Xem ngay lịch ngắm lá đỏ chi tiết từng vùng ở Nhật mùa thu này

Ở Nhật, thời điểm ngắm lá đỏ trong mùa thu là khác nhau theo nhiệt độ ở từng địa phương. 

Vào mùa thu, khi nhiệt độ buổi sáng khoảng 6 - 7 độ C, các loại cây phổ biến ở Nhật như Kaede, Icho,.. sẽ bắt đầu đổi màu để chuẩn bị rụng lá. Lá đỏ sẽ bắt đầu từ những nơi lạnh, vì vậy thời điểm sẽ tuần tự từ Bắc xuống Nam, từ đỉnh núi xuống chân núi. Bạn cần nắm rõ lịch này nếu không muốn lỡ cơ hội ngắm lá đỏ mùa thu nhân chuyến du lịch Nhật.

Mũi phía Bắc Hokkaido: Từ giữa tháng 9 - cuối tháng 10

Hokkaido nằm ở tận cùng phía Bắc Nhật Bản là đón mùa thu sớm nhất, do vậy thời điểm ngắm là đỏ cũng sớm hơn các khu vực khác trên cả nước.

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay
Ảnh: Hiệp hội du lịch Jozankei

Ở Hokkaido có khe núi "Jozankei" nằm cách Sapporo khoảng 30km về hướng Tây Nam. Cách đi rất tiện lợi chỉ khoảng 1 giờ đi xe buýt từ ga Sapporo.

Bạn có thể chèo thuyền trên dòng sông Jozankei Toyohiragawa giữa các hàng cây lá đỏ, chắc chắn sẽ thấy thật thư giãn. Gần đó có nhiều khu suối nước nóng có thể đi về trong ngày, ngắm lá đỏ rồi bạn có thể ghé tắm suối nước nóng cũng là trải nghiệm hay.

Khu vực Tohoku: Từ cuối tháng 9 - giữa tháng 11

Thời điểm ngắm lá đỏ ở khu vực Tohoku vào khoảng cuối tháng 9 đến giữa tháng 11.

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay
Ảnh: Matcha-Japan

Tohoku có nơi ngắm lá đỏ ngoạn mục nhất là bên dòng nước Oirasekeiryu - chảy từ sông Oirasegawa. Bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh lá đỏ rực rỡ phủ đầy trời cùng với dòng chảy của con sông tuyệt đẹp, hay quan sát những tảng đá có hình dạng khác lạ, những đám rong rêu,...Tại khu vực tản bộ dọc theo con sông còn có đường dành riêng cho người tản bộ ngắm cảnh.

Khu vực Kanto: Từ đầu tháng 10 đến đầu tháng 12

Tại khu vực Kanto có rất nhiều địa điểm ngắm lá đỏ vào khoảng đầu tháng 10 đến đầu tháng 12, cảnh sắc quyến rũ mê hoặc du khách.

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay
Ảnh: Kanto

Điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng nhất Kanto là Shinjuku Gyoen - công viên rộng lớn với diện tích đến 58,3ha. Công viên được bố trí nhiều khu vực khác nhau với những nét đặc trưng theo kiểu vườn Nhật, vườn Anh, vườn Pháp...Tại bãi cỏ lớn của công viên, bạn có thể vừa dã ngoại vừa ngắm lá đỏ, vô cùng thú vị. Người Nhật thường thích mang cơm hộp và trái cây tới đây picnic cuối tuần, tận hưởng khoảng thời gian nhẹ nhõm thư thái giữa thiên nhiên.

Khu vực Kansai: Từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 12

Thời điểm ngắm lá đỏ ở Khu vực Kansai với hai thành phố du lịch nổi tiếng là Kyoto và Osaka diễn ra vào khoảng giữa tháng 10 đến đầu tháng 12.

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay
Ảnh: Tuyển tập các bức ảnh Kyoto, chùa Kiyomizu

Hãy đến thăm chùa Kiyomizu và tận ngắm khung cảnh quyến rũ nhất trong mùa thu nước Nhật. Khuôn viên chùa được nhuộm đỏ bởi 1000 cây lá đỏ vô cùng ngoạn mục. Bạn có thể vừa ngắm cảnh, vừa chụp ảnh và nghỉ chân bên hàng ghế nhỏ, để tâm hồn tịnh yên giữa đất trời.

Khu vực Kyushu: Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12

Lá đỏ ở khu vực Kyushu muộn hơn một chút, vào khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 12.

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay
Ảnh: Đền Homanzan Kamado Jinja

Đền Kamado Jinja ở chân núi Homanzan - ngôi đền kết duyên nổi tiếng cũng là điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất trong khu vực. Các bậc tam cấp nối đến đền giống như đường hầm lá đỏ, con đường dẫn đến đền được phủ bởi thảm lá rụng và khi đã đến đây, bạn có thể tản bộ giữa các hàng cây nhuộm màu hút mắt.



GIÚP BẠN TỰ TIN DU LỊCH NHẬT

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay 6 trải nghiệm đáng giá trong mùa thu Kyoto

Du lịch Kyoto thời điểm này là tuyệt nhất, khi bạn được tận hưởng vẻ đẹp hiếm có của thiên nhiên, với sắc trời thu ...

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay Đã tìm ra khu phố người mê trà thích la cà khi đến Nhật

Kanazawa nổi tiếng là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, đặc biệt là văn hóa trà. Do đó nơi đây là điểm đến được ...

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay Đi Nhật: Tất tật thông tin cần biết về hồ sơ xin visa, thủ tục xuất và nhập cảnh

Mọi thông tin cần thiết cho bạn về hồ sơ xin visa du lịch Nhật, thủ tục xuất và nhập cảnh.


CÙNG CHUYÊN ĐỀ DU LỊCH MÙA THU

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay 'Mùa thu xa xứ': Tận ngắm cảnh sắc quyến rũ vùng Tuscany, nước Ý

Tuscany - vùng đất xinh đẹp miền Trung nước Ý là một trong những nơi bạn nên đến nhất trong cuộc đời.

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay Bạn chỉ cảm nhận được hết vị ngon nếu thưởng thức 9 món này đúng những ngày thu Hà Nội

Mùa thu Hà Nội còn gì thú vị hơn bằng việc được cùng người thân thưởng thức một chút cốm tươi với bát nước chè ...

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay Việt Nam lọt top 10 điểm đến hấp dẫn mùa thu 2017

Tạp chí National Geographic Travel bình chọn Việt Nam là một trong những điểm đến lý tưởng vào mùa thu nhờ khí hậu mát mẻ, ...

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay Gió thổi mùa thu hương cốm mới, tôi nhớ Hà Nội...

Mùa thu Hà Nội, được ngồi giữa chiều thảnh thơi, nghe một bản nhạc cũ và nhâm nhi những hạt cốm thơm bùi, còn vui gì ...

xem ngay lich ngam la do chi tiet tung vung o nhat mua thu nay 9 điểm du lịch 'nên đi' trong tháng 9, có một điểm rất gần Việt Nam

9 điểm đến được tạp chí du lịch Travelandleisure đánh giá là 'đáng đi nhất trong tháng 9', có một điểm ở ngay châu Á, ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.