Xem xét khởi tố vụ gần 600 học viên trốn trại cai nghiện

Đánh giá vụ gần 600 học viên phá trại trốn khỏi Trung tâm cai nghiện nghiêm trọng nên cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang xem xét khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.
xem xet khoi to vu gan 600 hoc vien tron trai cai nghien Vụ gần 600 học viên trốn trại cai nghiện: Xác định được ba người cầm đầu
xem xet khoi to vu gan 600 hoc vien tron trai cai nghien Vụ gần 600 học viên trốn trại cai nghiện: Cuộc ‘đại náo’ kinh hoàng trong đêm

Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại được thu gom đưa về cơ sở (Thực hiện: Văn Dũng):

Ngày 25/10, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, liên quan đến vụ gần 600 học viên đập phá, trốn khỏi Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (huyện Xuân Lộc) vào đêm 23/10, UBND tỉnh đã giao cho Công an rà soát lại các đối tượng cầm đầu, kích động các học viên khác đập phá, trốn trại. Tiến hành củng cố hồ sơ, xem xét nếu các đối tượng đủ yếu tố cấu thành vi phạm pháp luật thì sẽ xem xét khởi tố.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 24/10, cuộc họp liên ngành đã diễn ra nhằm tìm cách giải quyết những khó khăn tại Trung tâm cai nghiện tỉnh Đồng Nai.

xem xet khoi to vu gan 600 hoc vien tron trai cai nghien
UBND tỉnh Đồng Nai giao cho cơ quan Công an xem xét khởi tố vụ gần 600 học viên trốn trại cai nghiện.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Đồng Nai đã nêu ra những khó khăn về việc cơ sở hạ tầng của Cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai đã “quá tải”, cơ sở này được xây dựng từ năm 1993 với sức chứa từ 800 - 900 người, nhưng hiện nay đã số lượng học viên đã là gần 1.500 người. Trước đó, tại cơ sở này đã từng xảy ra các vụ học viên bỏ trốn.

Về phương án xử lý, cuộc họp đã đưa ra các phương án trước mắt, cụ thể: trả về địa phương các học viên đưa vào trại cai nghiện nhưng chưa có quyết định của tòa án; tạm ngưng tiếp nhận các học viên nghiện ma túy mới; tuyển thêm 70 nhân viên làm việc theo hợp đồng dịch vụ để quản lý học viên.

Về lâu dài, tỉnh Đồng Nai sẽ đầu tư, xây dựng cơ sở điều trị nghiện ma túy với 8 khu nhà ở khép kín, sức chứa 2.000 học viên.

Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho hay tỉnh đã thống nhất chủ trương chi 15 tỉ để đầu tư mở rộng cơ sở, trước mắt sẽ chi 3 tỉ để xây gấp 10 căn phòng và sửa chữa lại những phòng bị hư hại, xuống cấp.

Theo báo cáo nhanh của Sở Lao động- Thương binh- Xã hội tỉnh Đồng Nai, tổng số đối tượng bỏ trốn là 562 người. Số đối tượng có quyết định bắt buộc cai nghiện của tòa án là 342 người, trong đó có 41 nữ.

Trước đó, như Việt Nam Mới đã đưa tin, trong đêm 23/10, trên Quốc lộ 1 ở khu vực huyện Xuân Lộc, gần 600 học viên đang điều trị cai nghiện tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) đập phá, trốn trại đã gây ra cảnh hỗn loạn khắp đoạn đường dài. Theo người dân địa phương, hàng trăm người nghiện đã chặn xe, xin tiền và quần áo với một số phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.