Xem xét kỷ luật nữ kế toán xã chiếm dụng nhiều loại tiền

Một nữ kế toán xã Cư Suê, huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu chiếm dụng nhiều loại tiền, trong đó có tiền hỗ trợ đất trồng lúa cho nông dân và tiền thắp sáng cho hộ nghèo.
xem xet ky luat nu ke toan xa chiem dung nhieu loai tien
UBND xã Cư Suê nơi bà Huyền công tác. Ảnh: Trang Anh

Ông Trần Ngọc Trí, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) thông tin, hiện đã thành lập tổ xác minh để làm rõ những sai phạm của bà Trần Thị Huyền, công chức kế toán xã Cư Suê.

"Nếu phát hiện sai phạm, đơn vị sẽ xử lí cương quyết và dứt điểm theo quy định", ông Trí khẳng định.

Trước đó, vào ngày 4/7, UBND xã Cư Suê có tờ trình số 63/TTr-UBND gửi UBND huyện và Phòng Nội vụ huyện Cư M’gar đề nghị xem xét kỷ luật đối với bà Trần Thị Huyền, công chức kế toán xã Cư Suê.

Trong tờ trình nêu rõ, trong quá trình công tác, bà Huyền với cương vị là kế toán xã được giao nhiệm vụ tham mưu trong công tác thu, chi ngân sách xã.

Tuy nhiên, từ năm 2015-2016, bà Huyền đã có hành vi chiếm dụng tiền chi trả hỗ trợ tiền theo Nghị định số 42 đất trồng lúa cho nông dân; tiền thắp sáng theo Nghị định 139 cho hộ nghèo và đã bị kiểm điểm bằng hình thức nhắc nhở rút kinh nghiệm.

Đến năm 2016, bà Huyền lại tiếp tục sai phạm khi chiếm dụng tổng số tiền là 178.705.000 đồng.

Cụ thể, tiền thanh toán nhà xe công vụ cơ quan là 41 triệu đồng; tiền phụ cấp của Ban chỉ đạo nhà 167 giai đoạn 2 là 7 triệu đồng; tiền công tác phí năm 2016 của cán bộ, công chức xã 75 triệu đồng; chiếm dụng thu tiền quỹ công chuyên dùng và tiền phạt là 55.705.000 đồng.

Không những thế, trong quá trình làm việc, bà Huyền còn tự ý nghỉ việc không xin phép, không có lý do chính đáng. Bên cạnh đó, chưa trung thực khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tinh thần phối hợp với cấp trên chưa tốt…

Qua những sai phạm nêu trên, UBND xã Cư Suê đề nghị UBND huyện Cư M’gar, Phòng Nội vụ huyện Cư M’gar tiếp tục xác minh, xem xét kỷ luật đối với hành vi vi phạm của bà Huyền.

xem xet ky luat nu ke toan xa chiem dung nhieu loai tien Gia Lai: Cảnh cáo Trưởng Phòng Giáo dục vì thiếu tinh thần trách nhiệm

Qua quá trình thanh tra, cơ quan chức năng xác định, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai mắc nhiều sai phạm trong ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.