Xét xử bị cáo có... 17 luật sư bào chữa

Bị cáo buộc đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng của một công ty bảo vệ - vệ sĩ, bị cáo Tuyết bị bắt và bị đưa ra xét xử. Cho rằng vụ án có dấu hiệu oan sai nên 37 luật sư đã đăng ký bào chữa cho bị cáo Tuyết.
xet xu bi cao co 17 luat su bao chua
Có tất cả 34 luật sư được cấp giấy bào hữa cho nữ bị cáo Tuyết.

Ngày 12/12, TAND tỉnh Tiền Giang đưa bị cáo Trần Thị Tuyết (SN 1984, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, nguyên là thủ quỹ Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Bảo Định) ra xét xử về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đây được cho là phiên tòa đặc biệt khi chỉ có 1 bị cáo duy nhất, nhưng lại có đến 37 luật sư đăng ký bào chữa và tòa cấp phép cho 34 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Tuyết.

Trong phiên tòa hôm nay, chỉ có 17 phía bị cáo luật sư đến tòa. Còn bị hại và luật sư phía bị hại vắng mặt không có lý do. Nhiều luật sư đề nghị HĐXX có biện pháp áp giải bị hại đến tòa.

Theo nội dung vụ án, ông Lê Văn Sáu thành lập Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Thiên Long vào năm 2007, và tuyển dụng bị cáo Tuyết làm thủ quỹ.

Sau thời gian hoạt động, ông Sáu bán lại công ty này cho em ruột của Tuyết là ông Trần Văn Lên với giá 200 triệu đồng.

Ông Lên tiếp tục bán công ty trên cho ông Hồ Tấn Định với giá 50 triệu đồng. Ông Định đổi tên Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Thiên Long thành Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Bảo Định (gọi tắt là công ty Công ty Bảo Định).

Công ty Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Thiên Long được mua đi bán lại nhiều lần, thay đổi tên công ty, giám đốc, kế toán nhưng bị cáo Tuyết vẫn làm nhiệm vụ thủ quỹ. Đến tháng 4/2013, bị cáo Tuyết xin nghỉ việc tại công ty.

Sau khi nhận bàn giao, công ty Bảo Định kiểm tra sổ sách và phát hiện số tiền bị thâm hụt 732 triệu đồng. Bị cáo Tuyết sau đó bị bắt và bị truy tố tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” do chiếm đoạt của Công ty Bảo Định tổng số tiền 732 triệu đồng.

Từ khi bị bắt cho đến khi ra tòa, bị cáo Tuyết đều giữ nguyên lời khai, rằng số tiền 732 triệu đồng không phải do Tuyết chiếm đoạt, mà lúc ông Lên bán công ty cho ông Định có bao gồm phần nợ kinh doanh thua lỗ hơn 700 triệu đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin phiên tòa xét xử này…

xet xu bi cao co 17 luat su bao chua Nguyên giám đốc 'xộ khám’ vì ứng tiền làm dự án nhưng không trả

Ngày 17/10, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đặng Duy Hoàng (SN 1953, ngụ ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.