Xét xử chủ vũ trường Tùng ‘Ba Thay’ cho vay nặng rồi trốn truy nã

Sau khi vợ và đám đàn em bị bắt vì cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản, Hiếu – chủ vũ trường đã bỏ trốn và bị bắt sau 3 năm trốn truy nã.
chu vu truong tung ba thay cho vay nang roi tron truy na
Đối tượng Hiếu - chủ vũ trường chuyên cho vay nặng lãi rồi trốn truy nã

Hôm nay (13/11), TAND tỉnh Sóc Trăng đưa bị cáo Lê Trung Hiếu (SN 1984, còn gọi Tùng 'Ba Thay', ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) ra xét xử sơ thẩm về 2 tội “Cho vay nặng lãi” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Bị cáo Hiếu được xác định là chủ một vũ trường tại phường 7, TP Sóc Trăng, đã cùng vợ và đàn em cho vay nặng lãi. Sau khi bị phát hiện, vợ và đám đàn em của Hiếu bị bắt, riêng Hiếu bỏ trốn và bị truy nã.

Theo nội dung vụ án, Hiếu và vợ là Mã Hóa Kim làm chủ một vũ trường tại Sóc Trăng, cho nhiều người ở TP Sóc Trăng vay tiền với lãi suất 30% mỗi tháng. Để thu tiền của các con nợ, Hiếu nuôi nhiều đàn em để đi thu tiền cho Hiếu mỗi ngày.

Trịnh Minh Tâm, Lê Hoàng Sỹ Đan, Nguyễn Hồng Ngân, Danh Thị Bé Hoa, Bùi Thanh Liêm, Trịnh Trịnh Văn Lành, Nguyễn Văn Sóc… được cho là giúp sức vợ chồng Hiếu - Kim dùng vũ lực đe dọa nhằm chiếm đoạt tài sản của người vay.

Nếu con nợ không có tiền trả lãi, vợ chồng Hiếu – Kim cho đàn em chở con nợ đến bãi giữ xe ở phường 8 hoặc vũ trường 168 ở phường 7, TP Sóc Trăng để buộc con nợ nhập lãi vào vốn vay. Ai không làm theo, họ xuống tận nhà mắng chửi, hăm dọa và buộc ký nhận vào tờ biên nhận nợ mới.

Đến tháng 5/2013, Kim và 10 đàn em bị bắt. Còn Hiếu và Sóc bỏ trốn. Tháng 5/2014, TAND tỉnh Sóc Trăng phạt Kim 17 năm tù. 10 bị cáo còn lại bị phạt từ 6 tháng đến 15 năm tù về cùng 2 tội “Cho vay nặng lãi” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Kim sau đó kháng cáo kêu oan nhưng cấp tòa phúc thẩm không chấp nhận và tuyên y án sơ thẩm.

Đến năn 2015, Sóc ra đầu thú. Tháng 9/2015, Sóc bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 13 năm tù về 2 tội danh trên.

Giữa tháng 5/2016, Hiếu bị Công an huyện Cát Tiên (tỉnh Lâm Đồng) bắt theo lệnh truy nã và được di lý về Sóc Trăng điều tra.

chu vu truong tung ba thay cho vay nang roi tron truy na Hoãn xét xử vụ ‘Tý điên’ bảo kê bến xe Miền Đông

Băng giang hồ ‘Tý điên’ chuyên hành nghề bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi… Với thái độ hung hãn, tấn công ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.