Cụ thể, ngoài một loạt các sản phẩm IoT đang liên tục mở rộng, Xiaomi còn mang đến những công nghệ tiên tiến cho người dùng.
Tính đến ngày 30/9, số lượng thiết bị IoT kết nối (không bao gồm smartphone và máy tính xách tay) trên nền tảng AIoT của Xiaomi đạt 289,5 triệu chiếc, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước.
Số lượng người dùng có từ năm thiết bị trở lên được kết nối với nền tảng AIoT của Xiaomi (không bao gồm smartphone và máy tính xách tay) đạt 5,6 triệu người, tăng 59,0% so với cùng kỳ.
Theo IDC, Xiaomi đứng trong top 3 về lượng hàng xuất xưởng trong quý trước ở nhiều danh mục khác nhau ở Trung Quốc, bao gồm khóa cửa thông minh, máy lọc không khí, robot hút bụi, tai nghe không dây và dây đeo...
Trợ lý AI "Xiao Ai Assistant" có 78,4 triệu active userhàng tháng vào tháng 9 năm 2020, tăng 35,5% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, active user hàng tháng củaứng dụng Mi Home đạt 43,1 triệu, tăng 34,2% so với cùng kỳ.
Xiaomi đã có một quý kinh doanh khá với tổng doanh thu 72,2 tỷ NDT, tăng trưởng 34,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng điều chỉnh là 4,1 tỷ NDT, tăng trưởng 18,9% so với cùng kỳ năm trước.
Riêng ở mảng di động, doanh thu đạt à 47,6 tỷ NDT, tăng trưởng 47,5% so với cùng kỳ năm trước cho số lượng điện thoại xuất xưởng 46,6 triệu chiếc, tăng 45.3% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Canalys, Xiaomi đứng thứ 3 toàn cầu về lô hàng smartphone xuất xưởng với thị phần 13,5% trong quý 3 năm 2020.
Trong 10 tháng đầu năm 2020, Xiaomi đã bán được hơn 8 triệu chiếc trên toàn cầu với mức giá bán lẻ bằng hoặc cao hơn 3.000 NDT ở Trung Quốc và 300 EUR hoặc tương đương ở thị trường nước ngoài.
Trong quý 3 năm 2020, doanh thu của Xiaomi từ thị trường nước ngoài tăng 52,1% so với cùng kỳ năm trước lên 39,8 tỷ NDT, chiếm 55,1% tổng doanh thu, đánh dấu doanh thu hàng quý ở thị trường nước ngoài cao kỷ lục và đóng góp vào tổng doanh thu.
Các lô hàng smartphone của Xiaomi tại Tây Âu đã tăng 107,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt thị phần 13,3% và lần đầu tiên đứng trong top 3 khu vực.
Đặc biệt, Xiaomi vẫn giữ vị trí đầu bảng tại Tây Ban Nha về sản lượng xuất xưởng smartphone trong quý 3 liên tiếp với 33,9% thị phần. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng nhận thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở nhiều thị trường khác như Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi.