Xót xa gần 200 gốc bưởi Phúc Trạch bị kẻ xấu chặt hạ trong đêm

Sau khi nghe thông tin, ông Hanh chạy ra vườn xem thì phát hiện hàng loạt bưởi Phúc Trạch mới trồng được hai năm đã bị kẻ xấu chặt hạ trong đêm.

Ngày 7/4, thông tin từ ông Đinh Văn Lâm, Chủ tịch xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, các lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra vụ việc một người dân trên địa bàn xã bị kẻ xấu chặt hạ gần 200 gốc bưởi Phúc Trạch.

Theo đó, vào rạng sáng 7/4, ông Trần Văn Hanh (SN 1974, trú tại xóm 3, xã Hương Đô, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) nhận được thông tin bưởi của gia đình trồng tại xóm 1 bị chặt hạ hàng loạt nên ông vội vã ra xem.

Khi ra đến nơi, ông Hanh hoảng hốt phát hiện gần 200 gốc bưởi Phúc Trạch được gia đình trồng hơn 2 năm trên diện tích hơn 4.000m2 đã bị chặt hạ.

“Khoảng 6h sáng, tôi nhận được cuộc điện thoại của người dân trong xóm nói bưởi của gia đình bị chặt nên tôi vội ra xem. Ra thì thấy bưởi của gia đình bị ai chặt ngang, nằm bẹp xuống đất hết, chỉ trừ lại 6 gốc còn nguyên. Bười này tôi trồng ở đây là 174 gốc được 2 năm rồi, năm sau sẽ cho quả bói, nhưng không hiểu vì sao ai lại nhẫn tâm chặt đi của gia đình như vậy”, ông Hanh nói.

xot xa gan 200 goc buoi phuc trach bi ke xau chat ha trong dem
Bưởi bị chặt ngang gốc.

Cũng theo ông Hanh thì sự việc xảy ra vào khoảng 3h sáng, khi mọi người nghe tiếng chó sủa, nhưng nghĩ không có chuyện gì nên không ai ra xem.

“Khu vực trồng bưởi thì cách nhà khoảng 1km. Tôi đến đây thì người dân xung quanh bảo là khoảng 3h sáng nghe tiếng chó sủa và nghe tiếng ồn, nhưng không ai chạy ra xem vì trời mưa và nghĩ không có chuyện gì.

Trong hàng xóm thì trước nay tôi không có thù oán với ai hết, nên giờ cũng không thể nghi ngờ cho ai được. Nhìn vườn bưởi đang xanh tốt, giờ ra thấy bị chặt hết tôi đau lòng lắm, tôi cũng không biết sao kẻ xấu lại ra tay tàn nhẫn như thế được”, ông Hanh đau lòng nói.

Trước sự việc này, ông Hanh mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, tìm ra thủ phạm, còn số tiền thiệt hại vẫn chưa thể thống kê được.

xot xa gan 200 goc buoi phuc trach bi ke xau chat ha trong dem
Gần 200 gốc bưởi Phúc Trạch bị chặt ngang gốc trong đêm.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, trưởng Công an xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã xuống bảo vệ hiện trường, điện báo cho Công an huyện Hương Khê xuống để điều tra sự việc.

“Hiện chúng tôi đang phối hợp cùng Công an huyện Hương Khê truy tìm thủ phạm, Qua thống kê ban đầu thì có khoảng 164 cây bưởi Phúc Trạch bị chặt ngang gốc. Sự việc thì xảy ra vào khoảng 2h sáng, còn nguyên nhân như thế nào chúng tôi đang điều tra làm rõ vấn đề”, ông Cường cho hay.

Được biết, cách đây khoảng 1 năm, gia đình anh Lê Hữu Giang (SN 1981, trú tại xóm Trường Sơn, xã Hương Xuân, Hương Khê) cũng bị kẻ xấu chặt hạ tận gốc hàng chục gốc bưởi Phúc Trạch.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

xot xa gan 200 goc buoi phuc trach bi ke xau chat ha trong dem Bắt tạm giam người cầm dao sát hại vợ rồi tự tử bất thành
xot xa gan 200 goc buoi phuc trach bi ke xau chat ha trong dem Hé lộ nguyên nhân khiến nữ cán bộ cố thủ nhiều giờ trong xe cùng hàng xóm khi bị chồng bắt quả tang
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.