Xử trí lún dương vật ở trẻ

Con trai em từ khi sinh ra dương vật của cháu đã rất nhỏ và ngắn, hầu như không nhìn thấy thân dương vật...
Bất thường trên 'cậu nhỏ' cảnh báo bệnh nguy hiểm
Người đàn ông sắp được sex lần đầu sau 44 năm không có dương vật

Con trai em từ khi sinh ra dương vật của cháu đã rất nhỏ và ngắn, hầu như không nhìn thấy thân dương vật. Giờ cháu đã được 8 tháng, em thấy dương vật của cháu có dài ra thêm chút ít nhưng vẫn rất ngắn. Như vậy có ảnh hưởng gì không? Em rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.

Nguyễn Thị Thanh Tâm

(nguyenthithanhtam703@gmail com

Ở trẻ nhỏ có 2 bệnh thường gặp là lún dương vật và hẹp bao qui đầu. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bố mẹ cần quan sát kỹ hơn vùng kín của bé để có sự phân biệt và phát hiện sớm.

Với hẹp bao quy đầu, bằng mắt thường có thể nhìn thấy dương vật, thân dương vật, chỉ có bao quy đầu bị hẹp.

Còn với lún dương vật, dương vật bị ẩn vào trong, hoàn toàn không nhìn thấy, hoặc nhìn thấy rất ít (tùy mức độ), dương vật ngắn, nhỏ. Khi sờ vào chỉ thấy ống da (da dương vật sun lại như hình ốc vặn) mà không thấy dương vật ở bên trong. Chỉ khi dương vật cương hoặc dùng tay ấn vào, thân dương vật mới chui ra và thụt vào trong khi thả tay ra.

Tùy theo nguyên nhân mà có các cách chữa như sau: Với trẻ béo, có lớp mỡ dày ở mu: Thực hiện chế độ ăn đúng, tập luyện thể thao nếu ở trẻ lớn, hướng dẫn trẻ tự nong lộn dần bao quy đầu. Có thể mổ để cắt bớt lớp mỡ trên mu, quanh dương vật ở tuổi dậy thì.

Với nguyên nhân do dải xơ kéo tụt thân dương vật: Hướng dẫn nong lộn dần làm rộng bao quy đầu. Mổ để giải phóng, làm dài dương vật lúc trẻ từ 1-2 tuổi. Nếu có kèm theo bệnh tinh hoàn chưa xuống bìu thì mổ chữa luôn cùng lúc. Nếu dương vật nhỏ bé khác thường thì điều trị thuốc kích thích làm to dương vật trước mổ. Trường hợp của bé đã 8 tháng, chị nên đưa bé đi khám chuyên khoa nhi để chẩn đoán xác định, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chữa trị thích hợp.

BS. Kim Oanh

xu tri lun duong vat o tre Sự cố có thể xảy ra với 'cậu nhỏ'

Những trục trặc khi yêu là chuyện dễ xảy ra ở nhiều mức độ khác nhau. Ðôi khi cậu nhỏ khiến đàn ông gặp những ...

xu tri lun duong vat o tre Bơm silicon làm to dương vật khiến nam thanh niên nhập viện

Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, trên mạng xã hội tràn lan quảng cáo và những chia sẻ tiêm ...

xu tri lun duong vat o tre Ngày Tết, bác sĩ kể chuyện “cấp cứu” gãy súng

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên, khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ câu chuyện cấp cứu gãy dương vật ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.