Xuân qua hè tới, 'lạc trôi' về với những vùng biển đầy nắng

Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, cộng với mùi mặn mòi của biển sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư thả để tận hưởng hai ngày nghỉ cuối tuần ở những vùng biển đầy nắng.

////////

/////////

//////////

Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 60 km, Cát Bà là một địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích.

O XE KHÁCH: Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách từ bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để tới bến xe của thành phố Hải Phòng với mức giá trung bình một vé khoảng 100.000 đồng/ người. Sau đó, tiếp tục di chuyển đến bến Bính, hoặc bến Đình Vũ bằng taxi hoặc xe ôm.

Hoặc để thuận tiện, không phải mất công thay đổi phương tiện quá nhiều, bạn có thể lựa chọn đi Cát Bà Express với giá vé 270.000 đồng/ vé/ người, ở bến xe Nước Ngầm, hoặc điểm đón Hàng Chiếu, Nguyễn Hữu Huân... Giá vé này đã bao gồm trọn gói: chặng Hà Nội - Bến phà Đình Vũ, Đình Vũ - Bến tàu Cái Viềng (đi bằng tàu cao tốc), Cái Viềng - Thị trấn Cát Bà (xe khách).

O PHƯƠNG TIỆN CÁ NHÂN: Bạn từ Hà Nội đi thẳng đường QL 5, đến Tp. Hải Phòng sẽ có biển đề Trung tâm thành phố, tiếp tục rẽ trái và chếch bên phải là hướng đi cảng Chùa Vẽ. Đi theo hướng Cảng Chùa Vẽ (không rẽ vào Trung tâm thành phố). Tới ngã 3 Cảng Chùa Vẽ (hết đường QL 5) rẽ phải đi theo hướng bến phà Đình Vũ.

xuan qua he toi lac troi ve voi nhung vung bien day nang

Các bãi tắm ở Cát Bà khá yên bình và được nối với nhau bằng một con đường nhỏ, men theo triền núi.

Muốn trải nghiệm lặn - tắm, bạn có thể lựa chọn bãi tắm ở khu vực Cát Cò, 2 và 3, nước ở đây rất trong sạch và nằm gần trung tâm thị trấn, thuận tiện trong việc di chuyển. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình.

Nếu có thời gian, bạn nên dành khoảng 1 ngày để khám phá vịnh Lan Hạ, nơi được mệnh danh là "thiên đường bị bỏ quên". Nơi đây có diện tích 7.000 ha với 400 hòn đảo lớn nhỏ, đều được phủ đầy bằng cây xanh và thảm thực vật đa dạng, một số điểm du lịch nổi bật ở đây như: Hang Luồn, đảo Nam Cát, đảo Khỉ, hòn Rùa, hòn Chuông...

Vào mùa du lịch, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, giá trung bình từ 600.000 đồng/ phòng trở lên. Ngoài ra, dạng resort nghỉ dưỡng ở Cát Bà cũng khá phong phú, có thể kể đến như: Monkey Island, Cát Bà Sunrise resort, Cát Bà Sandy beach resort với giá từ 1,4 triệu trở lên.

xuan qua he toi lac troi ve voi nhung vung bien day nang

Cách Hà Nội khoảng 330km, Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận của huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái. Cái Chiên có diện tích 2.500ha, nhưng đa phần là đồi núi và bãi biển, cảnh quan thiên nhiên còn nguyên sơ.

O DI CHUYỂN: Từ Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình... bạn có thể bắt xe khách tuyến Móng Cái, xuống tại ngã tư Ngân hàng Hà Cối, tiếp tục đi taxi ra bến phà Ghềnh Võ. Nếu đi xe máy bạn có thể chủ động gửi xe lại tại cảng sau đó đi thuyền hoặc cano hay xuồng máy là ra đến đảo Cái Chiên.

Sau đó đi phà để sang đảo Cái Chiên, phà đi mất khoảng 30 phút. Đi Cái Chiên rất nhàn không phải ngồi tàu cao tốc để ra đảo như đi Cô Tô hay Quan Lạn, giá vé khá rẻ 20.000 đồng/người. Một ngày có 3 lượt theo giờ cố định từ đất liền ra đảo và ngược lại 6h30, 10h30,16h30.

xuan qua he toi lac troi ve voi nhung vung bien day nang

Nơi đây có bãi biển dài khoảng 2km, cát trắng mịn, nước biển trong vắt... Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguyên vẹn là điểm hấp dẫn của Cái Chiên hơn những khu du lịch khác. Với những đặc trưng đó Cái Chiên phù hợp với những du khách yêu thích khám phá hơn là nghỉ dưỡng.

Hiện nay trên đảo có 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng. Bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng là nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất bởi quanh đây đã có dịch vụ homestay, thuê lều và ăn uống. Đồng thời đây cũng là bài tắm dài và rộng lớn nhất. Đặc biệt hơn, từ bãi Đầu Rồng, bạn có thể tiếp tục đi thuyền qua đảo Thoi Xanh, đây là hòn đảo cũng khá đẹp và hoang sơ với nhiều bãi cát đẹp. Thậm chí từ đó có thể nhìn ra Cô Tô, Hòn Trụi, Hòn Vĩnh Thực (Móng Cái), Núi Sậu (Vân Đồn)...

Về dịch vụ lưu trú thì bạn có thể lựa chọn homestay của người dân với giá trung bình từ 50.000 - 80.000 đồng/ người hoặc mang theo lều để cắm trại.

xuan qua he toi lac troi ve voi nhung vung bien day nang

Bãi Đông thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, cách TP Thanh Hóa khoảng 60 km, là điểm đến mới nổi được một năm.

So với những bãi biển khác của Thanh Hóa như Sầm Sơn, Hải Tiến thì Bãi Đông chưa bị thương mại nhiều, vẫn giữ được những nét đặc trưng vốn có.

O XE KHÁCH: Hiện nay có rất nhiều nhà xe chạy về thành phố Thanh Hóa, bạn có thể ra bến xe Nước Ngầm hoặc Giáp Bát bắt xe, xe chạy liên tục trong ngày. Gợi ý một số nhà xe như: Đại Phát, Thành Thắng, Tuấn Phương, Hùng Cường...thời gian di chuyển chừng 4 tiếng đồng hồ.

Sau khi đến trung tâm thành phố Thanh Hóa, bạn có thể bắt xe bus tuyến 03, 13 hoặc taxi để đến Bãi Đông, Nghi Sơn.

O XE MÁY: Từ Hà Nội, xuôi xuống đường Giải Phóng - Ngọc Hồi - Thường Tín, sau đó rẽ vào quốc lộ 1A. Tiếp tục chạy thẳng quốc lộ 1A là đặt chân đến Thanh Hóa, bãi Đông nằm cách trung tâm chừng 60km.

xuan qua he toi lac troi ve voi nhung vung bien day nang

Ở Bãi Đông ngoài trải nghiệm dạo biển, đón bình minh, chụp ảnh trên bãi đá thì bạn nhất định đừng bỏ qua hoạt động tắm biển với làn nước trong xanh và mát lạnh.

Nếu đi với nhóm đông, bạn có thể tự tổ chức một tiệc nướng ngoài trời hoặc ở một số nhà hàng ven biển, một set BBQ đặc biệt là 550.000 đồng, gọi thêm các món ăn kèm và đồ uống là 840.000 đồng.

Tầm 4h30 - 5h chiều là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn săn khoảnh khắc hoàng hôn, vì lúc đó bãi vắng, nắng buông rất đẹp.

Bạn nên lựa chọn phòng lưu trú ở ngay gần khu vực Bãi Đông, hoặc chỉ trong phạm vi từ 2-3 km đổ lại. Giá phòng trung bình từ 350.000 - 1.200.000 đồng/ đêm.

xuan qua he toi lac troi ve voi nhung vung bien day nang

Nằm ở vùng đất chị Hai Năm Tấn - Thái Bình, bãi biển Đồng Châu là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Nằm cách trung tâm thành phố chừng 40km, từ trung tâm Hà Nội, để di chuyển đến Đồng Châu rất đơn giản và thuận tiện, bạn có thể lựa một trong hai cung đường sau:

O CUNG ĐƯỜNG THỨ NHẤT: Từ Hà Nội, bạn đi thẳng QL1 đến gần Đồng Văn rẽ trái qua cầu Yên lệnh đi theo QL39 Hưng Yên qua cầu Triều Dương sang Thái Bình. Tuy nhiên đường này từ đoạn QL39 đến thị xã Hưng Hà rất xấu, nhiều ổ gà, chỗ trũng.

O CUNG ĐƯỜNG THỨ HAI: Từ Hà Nội, bạn đi theo QL1 đến Phủ lý rẽ trái vào QL21 đến điểm cầu vượt QL10 rẽ trái đi trên QL10 tuyến tránh TP Nam định qua cầu Tân Đệ là đến Thái Bình. So với cung đường thứ nhất thì cung đường này bằng phẳng và dễ đi hơn rất nhiều.

xuan qua he toi lac troi ve voi nhung vung bien day nang

Đồng Châu nổi tiếng với nghề nuôi ngao bởi sở hữu bãi cát dài, thoai thoải, nước nông chỉ tầm đầu gối nên rất thích hợp để phát triển nghề nuôi trồng thủy sản.

Khung cảnh của Đồng Châu rất thơ mộng có phần giản dị đời thường của một làng biển. Nét đặc trưng rất dễ nhận thấy nhất ở đây chính là những chòi canh ngao mọc lên nhấp nhô giữa biển rộng bao la.

Đến Đồng Châu, đừng tranh thủ "ngủ nướng" hãy cố gậy dậy thật sớm, bắt trọn khoảnh khắc bình mình lên. Bạn có thể đi dạo trên bãi cát, hoặc thú vị hơn thì ngồi trên lều ngao, vừa ngắm cảnh, vừa hít thở bầu không khí trong lành, mùi mặn mòi của biển cả sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và nhẹ nhõm vô cùng.

Vào buổi chiều, khi hoàng hôn buông, bạn sẽ được tìm hiểu cách người dân ở Đồng Châu thu hoạch ngao. Và tất nhiên đã đến đây, nhất định phải thưởng thức món ngao nướng thơm phức, thịt ngao dày, bùi và rất tươi từ các lán phục vụ của người dân quanh đó.

Bạn nên lựa chọn và đặt phòng ở khu vực trung tâm của Thái Bình trên một số tuyến phố chính như Trưng Trắc, Vĩnh Trà, Lê Lai, ... giá phòng dao động từ 350.000 - 500.000 đồng/ phòng.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.