Xúc động lễ viếng nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình

Rất nhiều người thân, đồng nghiệp là anh chị em nghệ sĩ đã đến đưa tiễn NSƯT Hán Văn Tình về với đất.

Chiều nay (7/9), lễ viếng nghệ sĩ Hán Văn Tình được diễn ra tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội). Trong không khí xúc động và thiêng liêng ấy, nhiều nghệ sĩ trong làng điện ảnh đã không thể cầm lòng khi nhìn thấy mặt “lão Quềnh” lần cuối.

xuc dong le vieng nghe si uu tu han van tinh
Nhiều bạn bè, người thân, đồng nghiệp đến viếng thăm nghệ sĩ Hán Văn Tình. (Ảnh: Chí Hiếu).

Lễ viếng được diễn ra từ 13h30, sớm hơn so với dự định nhưng vẫn rất đông người thân, bạn bè đồng nghiệp đã có mặt từ rất sớm để tiễn đưa nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình về nơi đất mẹ.

xuc dong le vieng nghe si uu tu han van tinh
Toàn cảnh lễ viếng nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình (Ảnh: Chí Hiếu).

Nghệ sĩ Trà My, người em đồng nghiệp luôn sát cánh bên nghệ sĩ Hán Văn Tình trong lúc ốm đau, cũng không thể cầm lòng được trước sự ra đi mãi mãi của người NSƯT Hán Văn Tình, chị viết: "Anh trai ơi, thế là hết rồi, từ nay em sẽ không được đi diễn cùng anh. Để được gọi "Bố ơi" nữa. Hãy thanh thản ra đi anh nhé. Vĩnh biệt anh."

xuc dong le vieng nghe si uu tu han van tinh
Nghệ sĩ Trà My viết lại những dòng lưu bút .

Một người hâm mộ (60 tuổi) nghệ sĩ Hán Văn Tình xúc động chia sẻ "tôi rất thích nghệ sĩ Hán Văn Tình bởi anh là con người chân chất của nông dân, thực ra khi anh làm tuồng tôi không biết mấy nhưng anh ấy tham gia đóng phim truyền hình thì tôi biết anh rất thân thiện và chân thật. Trong một lần gặp anh ở ngoài, anh có chia sẻ bệnh tình của anh với tôi, anh luôn bảo anh đã khỏe rồi,...Tôi biết anh Tình là người sống rất thanh đạm, giản dị cả một đời hi sinh cho nghệ thuật, sự ra đi của anh như một sự thiếu hụt đối với tôi, vì thế tôi đã đến đây từ 11h để được viếng và đưa tiễn anh".

xuc dong le vieng nghe si uu tu han van tinh
Dòng lưu bút của người hâm mộ tiếc thương nghệ sĩ Hán Văn Tình.

Nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình trút hơi thởi cuối cùng vào vào hồi 11h20 ngày 4/9, hưởng thọ 59 tuổi. Nghệ sĩ được phát hiện ung thư phổi vào cuối năm 2014, sau khoảng thời gian điều trị, ông từng có dấu hiệu phục hòi và có thể đi đóng phim. Tuy nhiên đến đầu năm 2016, căn bệnh trở lên nặng hơn khi khối u đã di căn lên xương và não.

Trong suốt hơn 45 năm gắn bó với nghệ thuật, ông từng đạt được những danh hiệu như bằng khen chiến sĩ thi đua do UBND TP Hà Nội tặng năm 1984, huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở Tuồng "Hoàng Hôn Đen" năm 1985, huy chương Bạc vai Ngự Y trong vở Tuồng "Tiếng thét giữa Hoàng cung"năm 1990, huy chương Bạc vai Hạng võ trích đoạn Tuồng "Hạng võ Bại Ô Giang năm 1993, huy chương Bạc vai Sứ Nguyên trong vở Tuồng "Trần Hưng Đạo" năm 1995, huy chương Bạc vai Thổ Công trong vở Tuồng "Bạch Tinh" năm 1996, huy chương "Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam" do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng năm 1999.

Tuy nhiên, công chúng người hâm mộ lại biết đến ông nhiều hơn qua các vai diễn phim truyền hình, mà tiêu biểu là vai diễn Chu Văn Quềnh trong Đất và Người, ngoài ra, còn mộ số những vai diễn trong Phía trước là bầu trời, Bão qua làng,.., các phim hài tết như Quan trường – Trường quan, Râu quặp…

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.