Y tá Linh của Hậu duệ Mặt trời Việt Nam nói về việc Bộ Quốc phòng đề nghị sửa nội dung phim

Trúc Mây – nữ diễn viên đảm nhận vai Y tá Linh của Hậu duệ Mặt trời Việt Nam chia sẻ, sau khi nhận được những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng: "Những thành viên trong đoàn đôi lúc hơi tủi thân, nhưng cuối cùng thì vẫn phải tiếp thu ý kiến và cố gắng hơn nữa để không phụ lòng khán giả".
y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim Những cảnh nào ở 'Hậu duệ mặt trời' khiến Bộ Quốc Phòng yêu cầu sửa?
y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 13 và 14: Hoài Phương và Duy Kiên lao xe xuống biển
y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim Không phải Song Luân, người chiếm sóng Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 10 lại là anh chàng này

Trong phim Hậu duệ Mặt trời Việt Nam (đạo diễn Trần Bửu Lộc), diễn viên Trúc Mây đảm nhận vai y tá Linh, tương ứng với y tá Choi Min Ji (Park Hwan Hee đóng) trong phiên bản gốc. Theo chia sẻ của cô, sau nhiều tháng ghi hình, hiện tại đoàn làm phim vẫn đang có mặt tại Phú Yên. Vài ngày nữa sẽ quay lại TP.HCM và tiếp tục ghi hình đến cuối tháng 10.

y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim
Diễn viên Trúc Mây đảm nhận vai y tá Linh Trong phim Hậu duệ Mặt trời Việt Nam

Tính đến nay, Hậu duệ Mặt trời Việt Nam đã phát sóng được 12 tập và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt trong đó nhiều chi tiết trong doanh trại không phù hợp với quân đội nhân dân Việt Nam. Trước thực trạng này, Bộ Quốc phòng đã đề nghị đơn vị phát sóng là VTC chỉnh sửa nội dung những tập tiếp theo cho phù hợp hơn.

Là một trong những diễn viên góp mặt trong phim này, diễn viên Trúc Mây đã có những chia sẻ về chuyện này.

Thành viên đoàn làm phim Hậu duệ Mặt trời Việt Nam quấn khăn chung để giữ ấm

- Chào Trúc Mây, trong phim Hậu duệ Mặt trời Việt Nam, bạn vào vai y tá Linh. Trong phiên bản gốc, vai này có ít đất diễn. Vậy bạn làm như thế nào để tạo ấn tượng với khán giả trong phiên bản Việt?

Khi đảm nhận vai Y tá Linh, Mây đã cố gắng khai thác những nét diễn hay sẵn có của Park Hwan Hee và thể hiền cảm xúc qua ánh mắt và hành động cử chỉ nhiều hơn. Về phần thoại, khi chuyển ngữ cũng không thể giữ lại hết những gì vốn có của kịch bản do ngôn ngữ có nhiều sự khác biệt nên Mây tôn trọng biên kịch và cố gắng giữ đúng thoại , diễn theo ý của đạo diễn đưa ra.

- Sau một thời gian đóng phim này, bạn thấy nhân vật của mình có những chi tiết nào khác bản gốc?

Ngoại hình, trang phục, thoại và cách diễn. Mây hẳn là sẽ không bằng chị Park Hwan Hee đâu nên nếu so sánh khác nhau chắc là nhiều lắm.

y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim
Y tá Linh (áo trắng ảnh trên) - y tá Choi Min Ji (áo trắng ảnh dưới)

- Đối với bạn, vai diễn này khó nhất ở điểm nào?

Y tá Linh là một cô gái nhí nhảnh, giàu tình cảm luôn tạo không khí vui tươi cho mọi người nhưng khi đụng chuyện là phải khóc. Khi bấm máy, do lịch sản xuất diễn theo bối cảnh là chính, nên đôi lúc vừa diễn phân cảnh cười xong, lại phải lấy tâm lí khóc cho phân cảnh tiếp theo, sau đó ổn định tinh thần để cười cho tập khác. Việc khó nhất là bắt nhịp cảm xúc phải nhanh, diễn không được làm ảnh hưởng đến cả một tập thể.

Đôi lúc Mây cũng hơi áp lực, các anh chị diễn viên trong đoàn cũng thế. Nhưng dần dần cái áp lực đó lại khiến bản thân mình nhạy bén hơn - một trải nghiệm khá thú vị.

Không chỉ lời thoại, Hậu duệ Mặt trời Việt Nam còn có nhiều tình tiết được thay đổi so với bản gốc. Bạn thấy tiếc nuối nhất là cảnh nào đã không được xuất hiện trong phiên bản Việt?

Vì để phù hợp với điều kiện tại Việt Nam, kịch bản thay đổi ít nhiều là chuyện bình thường. Tiếc nuối chắc là không có, mà thay vào đó thì Mây cố gắng hoàn thành các cảnh quay của mình trong phim tốt hơn.

- Tham gia phim Hậu duệ Mặt trời Việt Nam đã nhiều tháng, kỉ niệm nào khiến bạn khó quên nhất?

Quay mấy tháng trời nên kỉ niệm cũng rất nhiều. Để mà nhớ nhất chắc là cảnh quay làng Dico. Cả đoàn quay xuyên đêm, phải dùng nước từ biển để tạo mưa, ai cũng lạnh run nhưng khăn thì không đủ, mọi người quấn chung với nhau để giữ ấm và cùng ăn cơm. Lúc đó Mây cảm giác như không phải là một đoàn phim mà là một gia đình thực sự.

Người dân Phú Yên cũng rất nhiệt tình chu đáo. Hỗ trợ ekip rất nhiều, từ cảnh phá nát làng, mọi người phải giả thành xác chết, cho đến những hôm mưa gió, người dân thấy ekip trú ngoài hiên cũng sẵn sàng cho vào nhà mà không phải suy nghĩ gì. Đúng là người miền Trung rất coi trọng cái nghĩa cái tình và luôn vui vẻ giúp đỡ người khác.

y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim

Thành viên đoàn làm phim Hậu duệ Mặt trời Việt Nam quấn khăn chung để giữ ấm

Những cảnh chưa quay, cả ekip đều cố gắng để không vấp phải những sự cố như vừa rồi

- Sau 12 tập được phát sóng, Hậu duệ Mặt trời nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó không ít người chê dàn diễn viên còn đơ, nói tiếng Anh không chuẩn, phim có nhiều sạn… Những thành viên trong đoàn nghĩ sao về những nhận xét đó?

Đằng sau mỗi tập phim mọi người đã xem nó là cả một câu chuyện. Thường mọi người chỉ nhìn vào sản phẩm và đánh giá mà quên mất đi quá trình và sự cố gắng phía sau đó. Một bộ phim mang yếu tố hành động, tâm lí và một phần chính trị trong đó nữa thì việc trải nghiệm của những diễn viên trong phim chắc chắn không thể đủ để lột tả hết được. Và với lịch trình quay khá dày nên không thể trau truốt, chỉn chu như phiên bản gốc được.

Mây nói những điều ấy, không phải để ngụy biện mà chỉ muốn mọi người thông cảm và ủng hộ phim Việt nhiều hơn khi mà điều kiện về kinh tế và công nghệ phim Việt Nam còn rất nhiều hạn chế.

Những thành viên trong đoàn đôi lúc hơi tủi thân, nhưng cuối cùng thì vẫn phải tiếp thu ý kiến và cố gắng hơn nữa để không phụ lòng khán giả.

y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim
Cả đoàn phim ghi hình đêm muộn

- Vậy còn bản thân bạn thì sao? Bạn nhận được những nhận xét gì từ khán giả?

Bản thân Mây khi đọc bình luận thường thấy nhắc đến những nhân vật chính nhiều hơn. Còn về vai y tá Linh, mọi người hay tóm gọn đại khái là:”Sao mê trai thế”, “thấy trai như mèo thấy mỡ”, “Nhí nhảnh quá đáng”, và còn nhiều ý kiến khác nữa. Khen cũng nhiều, chê cũng không ít, nhưng mà đọc mấy bình luận Mây cảm thấy rất vui. Dù sao mọi người cũng để ý đến mình nên mới bình luận chứ không thì cũng không ai quan tâm.

Từ khi bắt đầu tham gia đóng phim, Mây đã quá quen với những lời chê như thế. Mây chưa bao giờ buồn mà thay vào đó là suy nghĩ nhiều hơn về những lời chê đó để diễn tốt hơn. Cho đến hiện tại, Mây vẫn đang trong quá trình quay phim tại Phú Yên với lịch quay cũng rất căng thẳng nên thời gian để mà buồn chắc không có. (cười)

y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim
Trúc Mây chưa bao giờ buồn mà thay vào đó là suy nghĩ nhiều hơn về những lời chê đó để diễn tốt hơn

- Mới đây do 1 số hình ảnh không phù hợp với thực tế quân đội Việt Nam nên Bộ Quốc phòng yêu cầu VTC chỉnh sửa sai sót trước khi phát sóng những tập tiếp theo. Ý kiến của bạn như thế nào về chuyện này?

Về chuyện này thì Mây không nắm rõ và nó liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau nên Mây không có ý kiến gì.

- Chi tiết nào nên được sửa để phù hợp với bối cảnh doanh trại trong nước?

Mây cũng đã đọc rất nhiều ý kiến trái chiều về cách thể hiện hình ảnh quân đội Việt Nam trong phim, nhưng thực sự thì bản thân Mây không rành hết về khẩu lệnh, luật, trang phục và nhiều thứ khác nữa nên không dám nói nên hay không nên sửa. Phần đó đã có phía nhà sản xuất, đạo diễn và ban cố vấn quân sự làm nên Mây không có ý kiến gì.

- Theo bạn nếu sửa thì đơn vị phát sóng sẽ thay đổi những chi tiết nào ở các tập tiếp theo?

Việc để thay đổi một chi tiết trong kịch bản đã khó rồi, nên nếu mà sửa những cảnh đã quay và dựng xong thì thực sự rất vất vả. Nên điều đó là một thử thách lớn với nhà sản xuất. Còn những phân cảnh chưa quay thì cả ekip đều cố gắng chỉn chu hơn nữa để không vấp phải những sự cố như vừa rồi.

Cảm ơn Trúc Mây về những chia sẻ!

Một số hình ảnh của Trúc Mây trong phim Hậu duệ Mặt trời Việt Nam:

y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim
Nữ diễn viên đọc kĩ kịch bản trước khi ghi hình
y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim
y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim
y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim Thùy Anh hiến kế cho Lan Ngọc 'cua' 'phi công trẻ'

Thùy Anh là nhân tố góp phần “hiến kế”, “bày chiêu” cho Lan Ngọc trên hành trình cưa đổ “phi công trẻ”. Từng mảng miếng, ...

y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim Tin tức sao Việt 9/10: Hồ Ngọc Hà xác nhận làm HLV Next Top Châu Á, Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 13 và 14

Tin tức sao Việt 9/10: Hồ Ngọc Hà ấn tượng trong bộ ảnh mới, xác nhận vai trò trên ghế nóng Next Top Châu Á. Hậu duệ ...

y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim Tin tức sao Việt 8/10: Công bố lý do dừng liveshow của Tuấn Hưng, Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 11 và 12

Tin tức sao Việt 8/10: Sáng 8/10, trên website quận Ba Đình, Hà Nội đã đăng tải thông tin cho biết lí do chính thức khiến ...

y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim Bị khiển trách trong Sao nhập ngũ, Châu Khải Phong nghĩ gì về Đại đội trưởng?

Khi mắc lỗi trong Sao nhập ngũ, Châu Khải Phong cùng những đồng đội đều bị đại đội trưởng Bùi Trung Kiên nghiêm khắc nhắc ...

y ta linh cua hau due mat troi viet nam noi ve viec bo quoc phong de nghi sua noi dung phim Kay Trần bất ngờ trước hàng loạt bản cover 'Chuyện tình tôi'

Chưa đầy 2 tuần ra mắt, MV Chuyện tình tôi đã đạt được 10 triệu lượt xem .Bên cạnh đó, rất nhiều bản cover ca khúc này ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.