10 bí quyết làm đẹp da trẻ như gái đôi mươi của mẹ 3 con

Dù quay cuồng với công việc hay thảnh thơi vui chơi thì việc quan trọng nhất của chị em không được phép quên đó là chăm sóc da mặt.
10 bi quyet lam dep da tre nhu gai doi muoi cua me 3 con ‘Choáng’ với 72h đầu của em bé hết được mẹ rồi đến bố da tiếp da trong bệnh viện
10 bi quyet lam dep da tre nhu gai doi muoi cua me 3 con Nữ kế toán ngân hàng chia sẻ kinh nghiệm 'một nghề thì sống, đống nghề thì giàu'

Phụ nữ thường nhanh già sau khi sinh con nhưng điều đó lại không đúng với trường hợp của chị Nguyễn Ngọc Trà My. Bởi khi đã kết hôn được 9 năm và đã là mẹ của 3 con, chị vẫn trẻ trung với làn da mịn màng, không vết thâm nám hay tàn nhang. Gương mặt tươi trẻ cũng là một trong những yếu tố giúp những người phụ nữ hiện đại tự tin và thành công trong cuộc sống.

10 bi quyet lam dep da tre nhu gai doi muoi cua me 3 con
Chị Trà My với làn da đẹp không tỳ vết vạn người mê.

Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm làm đẹp căn bản, đã được chị Trà My áp dụng hiệu quả giúp công cuộc gìn giữ “nhan sắc” của chị em được “thuận lợi” hơn:

1. Tẩy da chết và đắp mặt nạ

Mình thường tẩy tế bào chết mỗi tuần hai lần, đắp mặt nạ từ 1 đến 3 lần bằng nhiều loại bột khác nhau. Mình ưu tiên mix bùn khoáng với rễ cam thảo tẩy tế bào chết vì nó vừa dịu nhẹ vừa sạch da. Mặt nạ mình ưng bột tảo bẹ mix với lòng trắng trứng gà. Mình đã thử qua hàng trăm loại bột đắp mặt, khuyên mọi người nên đắp tảo bẹ. Mặt nạ tảo bẹ giúp da trắng hồng, nám tàn nhang cũng mờ đi trông thấy.

2. Dùng giấm nha đam để xịt dưỡng da

Mình không dùng nước hoa hồng mà dùng giấm nha đam tự làm để xịt dưỡng da và cân bằng pH. Mình pha chế giấm thật loãng xong để ngăn mát tủ lạnh, xịt hàng ngày. Giấm có tác dụng làm mềm và trẻ hoá da, nó điều trị các vấn đề về mụn khá hiệu quả. Dùng giấm nha đam da sạch mụn và ngày càng tươi trẻ hơn, giảm các nếp nhăn sau mắt. Tất nhiên mỗi loại da sẽ cần cách pha chế khác nhau, nếu để chấm mụn thì pha 1 giấm 3 nước, sau khi da đã đẹp mới pha loãng dùng lâu dài.

3. Dùng dưa leo để se khít lỗ chân lông

Để se lỗ chân lông mình dùng dưa leo, ép lấy nước hoặc xay nhuyễn lọc bỏ bã, trộn nước dưa leo với bia tươi xong đóng thành từng viên đá để lăn mặt. Mọi người có thể mix kèm thêm nguyên liệu khác vào hỗn hợp này nếu như thành phần đó mọi người dùng thấy hợp với da mặt. Da ai mà hay ngứa hay sần thì đun lá chè xanh lên xong đóng đá để lăn. Nếu muốn trắng và nhanh se lỗ chân lông nhất thì cứ mix nước ép dưa leo với bia là hiệu quả nhất. Khi lăn lên mặt nên cho đá vào cái khăn sữa mỏng, cuộn nó lại xong chấm dần lên da, đặc biệt là phần cánh mũi.

10 bi quyet lam dep da tre nhu gai doi muoi cua me 3 con
Chị thường sử dụng các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên.

4. Dưỡng da bằng các loại dầu

Mình hay dùng các loại dầu thiên nhiên để dưỡng da, trước kia dùng dầu argan, dầu chùm ngây, dầu gấc ép lạnh, dầu nụ tầm xuân.... nhưng gần đây bị phải lòng dầu hạt xương rồng. Dầu này dưỡng da mắt hiệu quả và dưỡng da mặt cũng rất thích, đặc biệt là nó siêu chống nắng. Cái này mình phát hiện ra khi đi biển, trước kia mình bôi kem chống nắng đi bơi một lúc là da nám đen sì. Đợt sau mình dùng lớp dầu hạt xương rồng bên trong xong bôi kem chống nắng, bơi suốt cả buổi chiều nắng chang chang mà về da không nám luôn. Từ đó mình áp dụng cách này thì đi du lịch rất nhiều nhưng da xấu đi không đáng kể. Tất nhiên dầu thiên nhiên tuy dưỡng da tốt nhưng không đủ, do đó mọi người nên dùng thêm các sản phẩm dưỡng da khác nữa.

5. Tinh chất laser

Sau lớp dầu hạt xương rồng mình hay bôi tinh chất laser, nó gần giống hyaluronate làm căng mọng da tức thì nhưng chứa thêm một số thành phần khác làm trẻ hoá da. Bôi tinh chất này thường xuyên da đẹp giống như bạn đi laser trẻ hoá da ấy.

6. Thoa kem dưỡng

Sau lớp tinh chất laser mình bôi tinh chất Advanced, sau đó bôi kem dưỡng collagen, kem trị nám, kem chống lão hoá. Mấy loại kem này mình hay thay đổi thương hiệu liên tục do tâm lý thích thử nghiệm cái mới. Lâu lâu mình hay tự làm kem dưỡng để dưỡng da, tự làm kem chống nắng, tự làm phấn phủ và tự làm cả son.

7. Luôn thoa kem chống nắng

Mình luôn dùng kem chống nắng hàng ngày, có ngày mình bỏ các nước dưỡng chỉ dùng mỗi kem chống nắng vì quá bận hoặc trong người thấy mệt. Kem chống nắng mình đang dùng có thêm thành phần glutathione chống lão hoá và trắng da. Mình ưng chủ yếu vì chất kem này rất thích, vừa đủ dễ chịu, không bị quá nhờn hay bóng mặt.

10 bi quyet lam dep da tre nhu gai doi muoi cua me 3 con
Thường xuyên bổ sung thực phẩm chức năng hỗ trợ sắc đẹp.

8. Bổ sung thực phẩm chức năng đường uống

Mình bổ sung rất nhiều thực phẩm chức năng đường uống để hỗ trợ sức khoẻ và sắc đẹp. Mình đã uống những sản phẩm này 4 năm nay và hiện tại vẫn đang uống.

Mình uống Glutathione phòng chống ung thư và thải độc gan, giúp làm trắng da nội sinh từ bên trong (nhờ uống nó mà mình đã tan cái u nang buồng trứng, thoát được vụ mổ tách u), uống collagen Mason loại có chứa nhiều vitamin cũng như các khoáng chất thiết yếu, uống soy isoflavones để nội tiết luôn đầy đủ, ổn định, sinh lực dồi dào và duy trì nét trẻ trung. Ngoài ra mình cũng bổ sung thường niên curcumin, vitamin E, vitamin C... cũng như một số loại khác, tuỳ thuộc vào nhu cầu cơ thể cần mỗi thời điểm khác nhau.

9. Chăm sóc tóc

Tóc mình hồi xưa siêu mỏng, nó bẹp vào da đầu rất xấu, đã thế sinh con xong còn bị rụng nữa. Sau đó mình tìm ra cách trộn dầu castor, dầu argan với tinh dầu bưởi và tinh dầu hương nhu, xịt ủ tóc tuần 1-2 lần. Mình xịt trước khi gội đầu tối thiểu 30 phút, không vội thì để càng lâu càng tốt, sau đó gọi sạch đầu. Sau hơn một năm tóc mình mọc nhanh, rất dày và dài. Giờ ai gặp cũng khen tóc mình dày, bồng bềnh, nói chung là rất ưng, mọi người ai tóc mỏng và hay rụng thử áp dụng xem, làm cách này chân tóc luôn bóng khỏe và mượt, lại thơm nữa. Ủ cũng nhẹ đầu và pha chế đơn giản.

10 bi quyet lam dep da tre nhu gai doi muoi cua me 3 con
Không quên bôi kem chống nắng hàng ngày.

10. Đi spa

Mình cũng hay đi spa trải nghiệm công nghệ làm đẹp. Mình có laser trị nám, có làm hifu trẻ hoá da, có làm rf để tươi trẻ và giảm bọng mắt, có chạy kim đưa tinh chất xuống sâu các biểu bì da (không phải vi kim)... Mình thấy mỗi công nghệ cũng có cái hay riêng, mọi người nếu có điều kiện nên đầu tư để làm. Sau khi làm đẹp bằng công nghệ thì khâu quan trọng nhất vẫn là chăm sóc da hàng ngày cùng chế độ sinh hoạt tốt, thì kết quả mới duy trì được lâu.

10 bi quyet lam dep da tre nhu gai doi muoi cua me 3 con Con tăng cân đều đặn, mẹ về dáng thon gọn nhờ bí quyết vừa cho con bú vừa hút sữa

Việc tăng cân là một trong những yếu tố để đánh giá sự phát triển của trẻ sơ sinh. Vì thế, với các bà mẹ ...

10 bi quyet lam dep da tre nhu gai doi muoi cua me 3 con Không phải thịt rim nghệ và canh rau ngót, đây mới là món sản phụ Nhật ăn sau khi sinh

Mới đây, một sản phụ vừa sinh con ở Nhật chia sẻ thực đơn đa dạng, phong phú, khoa học. Thiết nghĩ sản phụ Nhật ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.