10 điều tối kỵ cần tránh trong những ngày ‘đèn đỏ’

Những ngày "đèn đỏ" là khoảng thời gian khá nhạy cảm, các bạn gái cần phải kiêng kỵ một số điều say đây để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.
 
10 dieu toi ky can tranh trong nhung ngay den do
(Ảnh: Lily app)

Vào những ngày "đèn đỏ", tâm trạng của chị em phụ nữ rất dễ thay đổi, đồng thời sức khỏe cũng ảnh hưởng không kém, có thể nói đây là lúc con gái trở nên yếu ớt nhất. Trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em cũng cần chú ý kiêng kỵ nhiều thứ, nếu không sẽ có thể để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

1. LÀM VIỆC QUÁ SỨC

Vào ngày "đèn đỏ", cơ thể thường dễ bị mất sức và hao tổn nhiều năng lượng khi hoạt động khiến bạn luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, chóng mặt. Những cô nàng hay bị đau bụng, đau lưng "dữ dội" khi đến ngày đèn đỏ thì nên chú ý sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, không vận động thể dục để tránh tình trạng đau bụng kéo dài hay lượng máu kinh tiết ra nhiều hơn.

10 dieu toi ky can tranh trong nhung ngay den do
(Ảnh: healthplus)

2. UỐNG ĐỒ LẠNH

Không chỉ nước đá mà ngay cả kem và nước lạnh... bạn cũng nên hạn chế vào những ngày này. Bởi khi dùng các loại đồ lạnh sẽ làm giảm tốc độ tuần hoàn máu, từ đó ảnh hưởng đến quá trình co thắt tử cung, đẩy máu kinh ra ngoài. Do đó, nếu vào ngày đèn đỏ mà bạn dùng các loại đồ lạnh thì cơn co thắt càng tăng và đau bụng sẽ càng nhiều. Bạn nên tăng cường dùng đồ ấm sẽ tốt hơn cho cơ thể mà lại giảm đau hiệu quả.

3. TẮM QUÁ LÂU

Ngày thường bạn tắm lâu thì không sao nhưng vào ngày đèn đỏ thì bạn nên tắm càng nhanh càng tốt, tắm lâu sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh. Đặc biệt, bạn nên tắm nước ấm và giữ ấm cơ thể.

10 dieu toi ky can tranh trong nhung ngay den do
(Ảnh: Viralka)

4. MANG VÁC VẬT NẶNG

Cơ thể con gái vào những ngày kinh nguyệt thường rất yếu. Nếu bạn chủ quan mà mang vác vật nặng vào những ngày này sẽ làm tăng áp lực lên vùng xương chậu và khiến các cơn đau tăng thêm.

Đặc biệt, do sức đã yếu mà bạn càng cố gắng mang vật nặng thì khả năng tổn thương các cơ, khớp xương càng dễ dàng. Vậy nên, vào ngày đèn đỏ bạn nên tránh mang vác các vật nặng để an toàn hơn cho cơ thể.

5. HOẠT ĐỘNG MẠNH

Hoạt động mạnh là điều tối kỵ trong ngày đèn đỏ của bạn. Nếu có sở thích hoạt động thể thao, hoặc phải làm việc năng nhọc thì vào những ngày này bạn nên nuông chiều bản thân một chút, hoạt động càng nhẹ nhàng càng tốt và nếu có thể thì không nên hoạt động nhiều vì điều này sẽ làm bạn bị mất máu nhiều hơn và dẫn đến kiệt sức.

6. ĐẤM LƯNG

Ngày đèn đỏ, cơ thể con gái thường mệt rã rời và hầu như ai cũng bị đau nhức phần lưng. Lúc này, theo thói quen sẽ có nhiều bạn đưa tay ra sau đấm lưng cho đỡ mỏi. Tuy nhiên, nếu có thói quen này thì bạn nên bỏ ngay.

Các triệu chứng đau lưng vào ngày đèn đỏ là do khoang chậu tụ máu gây ra. Nếu bạn đấm lưng thì máu tụ càng nhiều nên cơn đau có thể sẽ tăng thêm. Hơn nữa, việc đấm lưng vào ngày đèn đỏ có thể khiến vùng chậu bị tổn thương, các nội mạc tử cung bong ra khó phục hồi nên máu kinh ra càng nhiều và kéo dài ngày kinh nguyệt. Nếu đau nhức lưng thì bạn chỉ nên dùng tay xoa bóp nhẹ để giảm cảm giác đau chứ không nên đấm lưng đặc biệt và tuyệt đối không dùng dụng cụ đấm.

10 dieu toi ky can tranh trong nhung ngay den do
(Ảnh: Instema)

7. ĂN ĐỒ CHUA, CAY NÓNG

Ăn đồ chua là sở thích không thể cưỡng lại của nhiều bạn gái. Tuy nhiên, vào những “ngày ấy” tốt nhất là các bạn nên kiêng thứ này đi. Khi ăn đồ chua sẽ làm co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung, dẫn đến hậu quả là bạn bị đau bụng và ra huyết nhiều hơn bình thường.

Ăn đồ cay sẽ khiến bạn đau bụng dữ dội và có thể gây nên việc rong kinh kéo dài do tác dụng kích thích tăng co bóp dạ dày và tử cung.

8. MẶC QUẦN QUÁ CHẬT

Những chiếc quần thời trang bó sát đang thịnh hành hoàn toàn không tốt cho con gái trong những ngày ấy nhé. Bởi khi diện những chiếc quần bó sát sẽ khiến máu khó lưu thông, làm bí hơi "vùng kín" gây ẩm nóng nên vi khuẩn nhanh sinh sôi và dễ gây bệnh hơn.

Do đó, trong những ngày này thì bạn chỉ nên mặc những chiếc quần rộng rãi, thoáng mát hoặc mặc váy để tốt cho "vùng kín" hơn bạn nhé.

9. VỆ SINH SAI CÁCH

Con gái thường có thói quen tắm khá lâu nhưng khi vào ngày đèn đỏ thì tuyệt đối không nên tiếp diễn thói quen này. Việc ngâm mình trong bồn tắm quá lâu khiến cho niêm mạc tử cung mở rộng, dẫn đến "vùng kín" dễ bị tổn thương và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, khi rửa "vùng kín" thì bạn chỉ nên phun nước từ trên xuống và dùng các loại nước rửa chuyên dụng để tránh bị nhiễm khuẩn chứ không nên dùng xà phòng hay sữa tắm nhé.

10. HÁT HÒ

Đôi khi cảm hứng dâng trào và bạn muốn hát lên 1 bài hát, hay bạn là người yêu ca hát và có thể hát mọi lúc. Nhưng xin chú ý, vào những ngày đèn đỏ bạn đừng nên ngẫu hứng như thế hoặc nếu có yêu thích thì hãy vì sức khỏe của mình mà kiềm chế sự yêu thich đó lại.

Nguyên nhân là trong thời gian này, khi bạn cố hát cao giọng làm lượng máu được tăng cường và thành mạch ở khu vực dây thanh không được củng cố dẫn đến khả năng bị vỡ cao, làm dây thanh bị thương, làm bạn bị mất giọng hoặc giọng trở nên khàn đục và có thể là bị vĩnh viễn.

10 dieu toi ky can tranh trong nhung ngay den do
(Ảnh: afisha)

Các bạn gái hãy lưu lại ngay những việc không nên làm trong ngày đèn đỏ này và tránh ngay khi "đến ngày" để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

10 dieu toi ky can tranh trong nhung ngay den do Những thói quen xấu trong ngày 'đèn đỏ' có thể dẫn đến vô sinh
10 dieu toi ky can tranh trong nhung ngay den do Những cách giảm đau hiệu quả cho chị em trong giai đoạn 'đèn đỏ'
chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.