Những thói quen xấu trong ngày 'đèn đỏ' có thể dẫn đến vô sinh

Việc chăm sóc vùng kín trong những ngày “đèn đỏ” rất quan trọng với chị em phụ nữ. Đây là bộ phận dễ bị viêm nhiễm, và nếu không vệ sinh sạch sẽ, đúng cách thì sức khỏe sinh sản của bạn sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.
 
nhung thoi quen xau trong ngay den do de khien chi em vo sinh Nam giới có thể ngăn ngừa hiếm muộn khi xây dựng những thói quen tốt hàng ngày
nhung thoi quen xau trong ngay den do de khien chi em vo sinh Giãn tĩnh mạch tinh: Căn bệnh gây vô sinh nam giới cần đề phòng
nhung thoi quen xau trong ngay den do de khien chi em vo sinh Nam giới cần tránh xa những thực phẩm này nếu muốn có con

1. Lười thay băng vệ sinh

nhung thoi quen xau trong ngay den do de khien chi em vo sinh
(Ảnh: myphamthiennhien.com)

Môi trường trong âm đạo vốn dĩ là nơi dễ phát sinh vi khuẩn, đặc biệt là trong những ngày “đèn đỏ”. Vì thế, trong những ngày này, chị em phụ nữ cần phải đặc biệt chú ý về vấn đề vệ sinh vùng kín. Khoảng 3 ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt, lượng dịch kinh nguyệt sẽ thải ra khá nhiều, kéo theo các loại vi khuẩn độc hại. Nếu chị em lười thay băng vệ sinh thì vi khuẩn này sẽ sinh sôi và phát triển ngày một nhiều hơn, gây nên tình trạng viêm nhiễm vùng kín và nặng hơn là vô sinh. Tốt nhất, chị em nên thay băng vệ sinh sau khoảng 3 giờ sử dụng, dù lượng dịch kinh nguyệt tiết ra không nhiều.

2. Không rửa tay trước và sau khi thay băng vệ sinh

nhung thoi quen xau trong ngay den do de khien chi em vo sinh
(Ảnh: gdcxyw.com)

Rất đáng lo ngại nếu như trước và sau khi thay băng vệ sinh mà chị em không rửa tay thật sạch bằng xà phòng. Bởi vì vi khuẩn có thể từ tay bạn tấn công sang “cô bé” hoặc ngược lại. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như đe dọa đến khả năng làm mẹ của bạn. Do vậy, trong ngày đèn đỏ cũng như các ngày khác, trước và sau khi vệ sinh vùng kín, bạn cần phải rửa tay thật sạch bằng xà phòng để không dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

3. Sử dụng băng vệ sinh siêu thấm

nhung thoi quen xau trong ngay den do de khien chi em vo sinh
(Ảnh: HealthTree Singapore)

Những loại băng vệ sinh siêu thấmcó thể hút cả những loại vi khuẩn có lợi cũng như hợp chất có tác dụng giữ ẩm nằm sâu trong âm đạo, khiến âm đạo bị khô. Khi môi trường âm đạo bị khô thì vi khuẩn và nấm mốc sẽ phát triển rất mạnh, đặc biệt là vi khuẩn Staphylocolus aureus. Độc tố của loại vi khuẩn này có thể xâm nhập vào máu và gây nhiễm độc cho toàn bộ cơ thể.

4. Dùng băng vệ sinh tạo mùi thơm

Đây là những loại băng vệ sinh có chứa hóa chất hoặc thảo mộc để tạo mùi thơm dễ chịu. Khi sử dụng chúng, chị em có thể bị ngứa, khó chịu và luôn có cảm giác ẩm ướt. Nhiều nghiên cứu cho thấy băng vệ sinh tạo mùi thơm độc hại hơn rất nhiều so với băng vệ sinh không mùi. Bởi một số hóa chất tạo mùi như benzen, este... sẽ làm tăng khả năng sinh sản của vi khuẩn, dễ gây dị ứng, hăm đỏ… Từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến “cô bé” và có thể gây vô sinh nếu sử dụng lâu dài.

5. Dùng giấy vệ sinh để lau vùng kín

nhung thoi quen xau trong ngay den do de khien chi em vo sinh
(Ảnh: CLAS Healthcare)

Không phải loại giấy vệ sinh nào cũng đảm bảo chất lượng. Rất nhiều giấy vệ sinh được sản xuất tái chế, do đó sẽ chứa rất nhiều tạp khuẩn. Nếu các chị em dùng những loại giấy vệ sinh kém chất lượng để lau vùng kín thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào trong âm đạo và gây viêm nhiễm. Các bệnh phụ khoa tuy không dẫn đến tử vong tại chỗ, nhưng nếu không được điều trị kịp thời thì có thể gây nên những biến chứng teo hẹp buồng trứng, vô sinh, mang thai ngoài tử cung…

6. Vệ sinh không đúng cách

Dùng trực tiếp vòi sen để rửa âm đạo hay sử dụng dung dịch có quá nhiều hóa chất đều sẽ khiến cho vùng kín của bạn bị tổn thương. Biện pháp này chẳng những không loại bỏ được vi khuẩn, mà còn khiến chúng dễ vào sâu bên trong hơn. Lâu ngày, cổ tử cung sẽ bị viêm loét, tắc ống dẫn trứng và dẫn đến vô sinh.

nhung thoi quen xau trong ngay den do de khien chi em vo sinh
(Ảnh: womansource.ru)

NHỮNG ĐIỀU CHỊ EM CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY “ĐÈN ĐỎ”

Giữ vùng kín luôn sạch sẽ: Bạn nên dùng nước ấm để vệ sinh phụ khoa, không nên dùng xà bông vì xà bông chứa nhiều kiềm nên dễ gây viêm nhiễm. Cả trước và sau khi thay băng vệ sinh, rửa vùng kín bạn cần phải rửa tay thật sạch.

Hạn chế áp lực công việc: Căng thẳng, áp lực từ công việc và cả cuộc sống là những nguyên nhân chính ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Nếu bạn quá căng thẳng thì sẽ gây ra rối loạn chức năng của hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng đến hormone giới tính khiến kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó, ở những ngày “đèn đỏ”, chị em cần hạn chế làm những công việc nặng nhọc vì có thể dẫn đến tình trạng rong kinh, đau lưng, đau bụng.

nhung thoi quen xau trong ngay den do de khien chi em vo sinh
(Ảnh: Organic Excellence)

Chế độ ăn uống khoa học: Vào giai đoạn hành kinh, cơ thể phụ nữ sẽ mất một lượng máu đáng kể, chính vì vậy chế độ ăn uống trong những ngày này sẽ vô cùng quan trọng. Một số loại dưỡng chất mà phụ nữ cần bổ sung đó là vitamin C, axit folic, sắt, đồng, rau chân vịt, cà chua, cam, táo…

Điều bạn cần lưu ý là không nên sử dụng những loại thực phẩm đông lạnh hay các đồ cay nóng như ớt, tỏi, gừng… Bởi thực phẩm có tính cay nóng sẽ gây kích ứng mạnh, làm tăng dòng chảy kinh nguyệt.

Không nên quan hệ tình dục: Quan hệ tình dục vào những ngày đèn đỏ sẽ làm rách niêm mạc tử cung, viêm nhiễm âm đạo. Nguy cơ bị viêm nhiễm, mắc các bệnh lây qua đường tình dục cũng cao hơn những ngày bình thường. Đây chính là lí do mà các bác sĩ khuyên bạn không nên quan hệ tình dục khi đang trong chu kì kinh nguyệt.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.