Trong thời gian thụ tinh trong ống nghiệm, các cặp vợ chồng có phải kiêng gì?

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ một số điều các cặp vợ chồng cần lưu ý trong thời gian làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Hiện nay, thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp đang được các cặp vợ chồng hiếm muộn lựa chọn để khắc phục tình trạng vô sinh, sớm đón con yêu.

Việc thụ tinh trong ống nghiệm phụ thuộc vào cả vợ lẫn chồng. Về phía người vợ sẽ có nhiều xét nghiệm sàng lọc hơn và vai trò của họ sẽ lớn hơn bởi khả năng sinh sản của họ giảm dần theo thời gian hoặc có thể xuất hiện những bất thường về trứng.

Ngay cả với nam giới, theo giời gian, số lượng tinh trùng cũng có thể giảm đi nhưng duy trì khả năng sinh sản ở nam giới tốt hơn nữ giới.

trong thoi gian thu tinh trong ong nghiem cac cap vo chong co phai kieng gi
(Ảnh: Cruxnow)

Trong thời gian thụ tinh trong ống nghiệm, bác sĩ Nguyễn Thành Trung (Chuyên khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) chia sẻ, điều quan trọng nhất trong thời gian thụ tinh trong ống nghiệm là sử dụng thuốc kích trứng. Bên cạnh đó, người vợ còn cần chú ý chế độ ăn uống đầy đủ và chú ý ngủ đủ giấc.

Người vợ có thể ăn uống bình thường, miễn đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bác sĩ Trung chia sẻ, mình đã từng gặp nhiều trường hợp bệnh nhân mất ngủ khiến trứng không đến được.

Trước câu hỏi về số giờ ngủ khuyến cáo dành cho các chị em phụ nữ, bác sĩ Trung cho hay: “Rất khó để có con số cụ thể bởi điều này còn tùy thể trạng từng người”. Có những người ngủ 7 - 8 tiếng là đủ nhưng với nhiều người để được coi là ngủ đủ có khi cần tới 9 - 10 tiếng. Nhưng theo các nghiên cứu khoa học, mỗi người cần ngủ ít nhất 7 - 8 tiếng một ngày với điều kiện giấc ngủ sâu.

Hiện nay, một số chị em phụ nữ cho rằng, có thể làm dày niêm mạc tử cung bằng thực phẩm. Nói về điều này, bác sĩ Trung cho biết, những phụ nữ có niêm mạc tử cung mỏng chủ yếu là do cơ thể nội tiết, liệu bản chất niêm mạc có nhận nội tiết không.

Chế độ ăn của họ có thể bổ sung mức độ vừa phải các thực phẩm có tiền chất của estrogen, ví dụ như đậu nành, bơ, sầu riêng... Tuy nhiên, khi đưa thực phẩm vào cơ thể, việc đáp ứng và chuyển hóa được hay không lại phụ thuộc vào cơ địa từng người.

"Hiện tại, chưa có nghiên cứu nào khẳng định chỉ ăn những thực phẩm đó sẽ khiến niêm mạc tử cung dày lên", ông Trung nói.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khuyên, để việc thụ tinh trong ống nghiệm đạt hiệu quả tốt nhất, các cặp vợ chồng cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, đặc biệt cần giữ tinh thần thoải mái, tránh áp lực, căng thẳng bởi điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng trứng và tinh trùng.

XEM THÊM

trong thoi gian thu tinh trong ong nghiem cac cap vo chong co phai kieng gi Tại sao người béo phì dễ bị vô sinh hiếm muộn?

Theo bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn mà các cặp vợ chồng không ngờ tới, trong đó có ...

trong thoi gian thu tinh trong ong nghiem cac cap vo chong co phai kieng gi Mẹ 3 con chia sẻ kinh nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm và chăm sóc thai sau chuyển phôi

Thụ tinh trong ống nghiệm thành công, gia đình chị Lưu Hồng Nhung (29 tuổi, nhân viên kế toán) đón thêm hai thành viên mới ...

trong thoi gian thu tinh trong ong nghiem cac cap vo chong co phai kieng gi Những lầm tưởng và sự thật về thụ tinh trong ống nghiệm các bậc cha mẹ tương lai nên biết

Có nhiều lầm tưởng về quá trình thụ tinh nhân tạo mà chỉ các chuyên gia mới biết chính xác sự thật. Dưới đây là ...

trong thoi gian thu tinh trong ong nghiem cac cap vo chong co phai kieng gi 12 năm mới có con, từng sảy thai nhiều lần, bà mẹ hai lần sinh non nói ‘khó khăn đó hoàn toàn xứng đáng’

12 năm lấy nhau mới có con, cả hai lần sinh nở đều sinh non, nhưng bà mẹ ở Sơn La vẫn hạnh phúc và ...

trong thoi gian thu tinh trong ong nghiem cac cap vo chong co phai kieng gi 3 lần IUI thất bại và lần đầu thụ tinh trong ống nghiệm thành công của mẹ Việt ở Hàn

Với các cặp vợ chồng hiếm muộn và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, khoảnh khắc được nhìn thấy và gặp mặt con yêu ...

trong thoi gian thu tinh trong ong nghiem cac cap vo chong co phai kieng gi Trẻ được thụ tinh trong ống nghiệm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Mới đây, một nghiên cứu từ các chuyên gia Thụy Sĩ đã cho thấy trẻ em được sinh ra nhờ thụ tinh trong ống nghiệm ...

trong thoi gian thu tinh trong ong nghiem cac cap vo chong co phai kieng gi Thụ tinh trong ống nghiệm hết bao nhiêu tiền?

Với các cặp vợ chồng không may bị hiếm muộn, thụ tinh trong ống nghiệm được xem là một trong những phương pháp giúp nhiều ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.