5 điều các cặp hiếm muộn nên biết trước khi thụ tinh ống nghiệm

Các chuyên gia về sinh sản đã liệt kê ra những điều bạn nên xem xét trước khi bắt đầu điều trị khả năng sinh sản bằng phương pháp thụ sinh trong ống nghiệm.
Lịch sử của thụ tinh trong ống nghiệm và đứa bé đầu tiên được sinh ra
Bé trai Hà Nội chào đời từ trứng và tinh trùng đông lạnh

Hiện nay, trung bình cứ sáu cặp vợ chồng lại có một trường hợp bị ảnh hưởng vô sinh. Ở Canada, nhiều người lựa chọn các phương pháp thay thế để trở thành cha mẹ, bao gồm nhận con nuôi sử dụng các công nghệ sinh sản được hỗ trợ, chẳng hạn như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Phương pháp IVF đòi hỏi nhiều về mặt thể chất, cảm xúc và tài chính. Trước khi bạn quyết định lựa chọn phương pháp này, việc hiểu rõ những điều dưới đây là rất quan trọng.

1. Tìm hiểu quy trình

Trước khi quyết định thực hiện phương pháp IVF, bạn nên cố gắng tìm hiểu quá trình điều trị và những gì liên quan đến từng bước. Nắm rõ các thông tin đầy đủ là cách tốt nhất để chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi về cảm xúc và thể chất mà IVF có thể gây ra. Tỷ lệ thụ tinh thành công giữa các bệnh nhân là khác nhau, do đó, đừng ngại hỏi xem cơ hội có con của bạn có cao không với một phác đồ điều trị cụ thể.

2. Đảm bảo rằng bạn khỏe mạnh nhất có thể

Việc áp dụng chế độ ăn uống cân bằng và chương trình thể dục là cách tốt nhất để bắt đầu bất kỳ hành trình sinh sản nào. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn có cơ hội thành công cao nhất với IVF.

Uống rượu đã được chứng minh là làm giảm tỷ lệ thành công, và hút thuốc lá có thể làm giảm khả năng thụ thai lên đến 60 phần trăm. Phụ nữ béo phì cũng nên biết rằng trọng lượng có thể có tác động tiêu cực đến cơ hội thành công.

5 dieu cac cap hiem muon nen biet truoc khi thu tinh ong nghiem

3. Thời gian là tất cả

IVF có thể gây căng thẳng về mặt thể chất và cảm xúc. Do đó, phụ nữ nên tránh thực hiện quy trình điều trị IVF trong những giai đoạn căng thẳng cao hoặc một thay đổi lớn trong cuộc sống, chẳng hạn như sự thay đổi nghề nghiệp.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái với việc chia sẻ kế hoạch của mình, hãy cứ chia sẻ, vì việc này giúp bạn điều chỉnh để giảm thiểu căng thẳng liên quan đến công việc bất cứ khi nào có thể.

4. Có sự hỗ trợ vững chắc

Trước khi quyết định thực hiện phương pháp IVF, điều rất quan trọng mà bạn phải có là sự hỗ trợ mạnh mẽ của gia đình và bạn bè để bước sang thời điểm đặc biệt khó khăn. Ngoài các cảm xúc mà bệnh nhân dễ cảm thấy trong khi cố gắng thụ thai, các loại thuốc sinh sản có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng của bạn, lúc này gia đình và bạn bè là chỗ dựa tinh thần tốt nhất.

5. Luôn tích cực nhưng vẫn thực tế

Phụ nữ dưới 35 tuổi có tỷ lệ thành công cao nhất để thụ thai dù đó là sinh sản tự nhiên hoặc được hỗ trợ bởi công nghệ. Ngoài độ tuổi đó, cơ hội thành công bắt đầu giảm đáng kể. Luôn suy nghĩ tích cực và tự tin về phương pháp IVF mà bạn thực hiện. Nhưng cũng lưu ý rằng các yếu tố như tuổi tác, cân nặng, thói quen lối sống và sức khỏe nói chung sẽ xác định khả năng thành công của bạn.

5 dieu cac cap hiem muon nen biet truoc khi thu tinh ong nghiem Ly kỳ cứu sống 3 bé sinh non thụ tinh trong ống nghiệm

Các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã tạo nên "kỳ tích" khi cứu sống 3 bé trẻ sinh non thu tinh ...

5 dieu cac cap hiem muon nen biet truoc khi thu tinh ong nghiem Khát khao sinh con khỏe mạnh của vợ chồng người dân tộc mang gien bệnh tan máu bẩm sinh

Đã bước vào tuổi gần 40, hai vợ chồng chị Lò Thị Doan vẫn luôn khao khát sinh thêm được một người con khỏe mạnh, ...

5 dieu cac cap hiem muon nen biet truoc khi thu tinh ong nghiem Cặp vợ chồng hàng chục lần cắm sổ đỏ để có con

Vợ chồng chị Vân (Vĩnh Phúc) đã làm 7 lần thụ tinh ống nghiệm, 15 lần IUI, 6 lần chọc trứng, đến nay họ có ...

5 dieu cac cap hiem muon nen biet truoc khi thu tinh ong nghiem Chuyện nữ đại gia đưa tinh trùng đông lạnh từ Mỹ về Việt Nam thụ tinh

Chiếc hộp nitơ lỏng chứa tinh trùng đông lạnh của người hiến được gửi về Việt Nam bằng đường hàng không. Sau đó, nó được ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.