Văn khấn cầu tự chuẩn nhất cho các gia đình hiếm muộn

Dân gian có câu "Có bệnh thì vái tứ phương", bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị vô sinh - hiếm muộn theo y học thì không ít các cặp vợ chồng tìm đến nương nhờ các yếu tố tâm linh. Bài viết dưới đây chia sẻ văn khấn cầu tự chuẩn nhất cho các gia đình hiếm muộn.

Theo thống kê mới nhất từ tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Việt Nam đang là một trong những quốc gia tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương có tỷ lệ sinh thấp nhất nhưng tỷ lệ vô sinh thì lại cao nhất.

Ngoài ra, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự báo: vô sinh và hiếm muộn là vấn đề nguy hiểm thứ 3, chỉ đứng sau ung thư và bệnh tim mạch ở thế kỷ 21 và căn bệnh này dần trở nên phổ biến ở các nước Châu Á trong đó có Việt Nam. Hiện tại, vô sinh hiếm muộn còn đang dần trẻ hóa và diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn, áp lực lên quá trình hỗ trợ và điều trị.

Dân gian có câu "Có bệnh thì vái tứ phương", bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị vô sinh - hiếm muộn theo y học thì không ít các cặp vợ chồng tìm đến nương nhờ các yếu tố tâm linh.

van khan cau tu chuan nhat cho cac gia dinh hiem muon
(Ảnh minh họa: Phụ nữ và gia đình)

Sắm lễ

Trước khi thực hiện việc cầu tự các gia đình nên chuẩn bị các loại lễ vật dưới đây:

– 13 tờ tiền

– 13 loại quả khác nhau

– 13 đồ chơi trẻ em

Bài văn khấn cầu tự

Nam mô A Di Đà Phật!

Con lạy 9 phương trời, lạy mười phương Phật, Chư Phật mười phương.

Con lạy Thiên Quan – Linh Thần nơi bản địa ở khu vực này.

Đệ tử con là ……………… sinh ngày…………………………….

Cùng chồng/vợ…………….sinh ngày……………………………

Ngụ tại:……………………………………………………………

Hôm nay nhân ngày lành tháng tốt, khí tiết năm ……… bầu trời cao vút tỏa sáng phúc lành. Vợ chồng con thành tâm thiết lễ cùng dâng sớ trạng kính lạy Trung thiên mệnh chủ, Bắc cự tử vi, Ngọc đế Thiên quân bệ hạ, giáng trần soi xét cho hạnh phúc gia đình con được có con trai/ con gái. Hạnh phúc xum vầy truyền vào hậu thế.

Con lạy Nhật cung thái dương, Nguyệt cung thái âm – Đông phương thanh đế, Bắc phương hắc đế, Tây phương bạch đế kính cáo tôn thần, chư vị các thần linh giáng trần soi xét chữ cương thường đạo lý vợ chồng cho vợi chồng con được cửa rộng nhà cao tiền của dồi dào, có con trai/ con gái thông minh học hành chăn chắn một niềm kính thiện.

Con lạy quan Nàm tào Bắc đẩu, Thái bạch Thái tuế, Văn xương, Văn khúc, Nhị thập bát tú ngũ hành tinh quân.

Trước án liệt vị linh quân tôn thần Tản viên đại thánh, Trần triều Hưng đạo Quốc Tảng đại vương cùng Tiên Phật Thánh Thần Quan âm bồ tát chí đức tôn linh hiển thành thần thông tiết độ cho con được có con trai/con gái để trọn vẹn hiếu sinh, hạnh phúc gia đình trong ấm ngoài êm để ông Bà, chồng vợ chân tình thương yêu chăm sóc.

Làm điều thiện được âm dương báo đáp, cây trái thêm hoa sinh sôi nảy nở. Trước án liệt vị các linh quân tôn thần xa thôi lại theo gần xin giải trừ vận hạn tiêu trừ yêu ma tai ách làm muộn đường con trai/con gái.

Chúng con người trần nhục nhãn nan chi, việc trần thế chưa tường việc âm chưa tỏ. Thân sinh nơi trần tục mệnh bởi cung trời, cầu xin Thần Phật đức độ cao dầy, hạ trần giáng thế cho con điều thiện, cho con hạnh phúc có con trai/con gái có của, vượng đinh như vượng tài để trên gánh việc thánh dưới gánh việc trần, phúc địa đãi phúc nhân gia đình hai dòng họ vui chữ Nghi Gia truyền vào hậu thế.

Gia đình chúng con bút son thêm số, sổ ngọc thêm năm vượng đinh vượng tài, thêm người thêm của. Hạnh phúc của gia đình dòng họ cùng cuộc đời chúng con lại như nước tràn đầy chảy đến. Một nhà vui vẻ, oanh yến đậm đà, đào hồng thắm biếc. Vậy xin yết cáo tôn thần cùng dâng sớ trạng cầu tự xin tỏ tấc thành giáng ban trăm phúc.

Trăm lạy các tôn linh.

Cúi nhờ ơn đức.

Sở nguyện thành tâm.

Con xin cảm tạ.

Vạn vọng bách bái Thần Phật mười phương. Ban ơn phúc dầy cho chúng con được toại nguyên đường con cái.

Cúi xin các ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con mọi duyên thuận lợi.

Cúi xin các cụ, ông bà cùng chư vị hương linh nội ngoại họ ...... Thương xót con cháu, chứng giám lòng thành, giáng phó linh sàng thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho chúng con, gia đạo hưng long, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm, cháu con được bình an, mạnh khoẻ xuất nhập hưởng phần lợi lạc. Anh linh chiếu giám, cảm niệm ơn dày

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Tạ lễ 3 lễ – 5 lạy.

van khan cau tu chuan nhat cho cac gia dinh hiem muon
(Ảnh minh họa: Xã luận)

Một số lưu ý khi khấn lễ cầu tự

Khi lễ xong, mỗi lễ bạn lấy về một thứ. Trên đường về nhà nếu đi đò/xe, bạn mua thêm 1 suất, nếu vào quán ăn cũng mua thêm một suất ăn. Bài văn khấn cầu con không ngắn nhưng quan trọng nhất đó chính là lòng thành và sự tâm niệm của bạn, để dễ dàng hơn bạn có thể viết ra giấy hoặc in ra để sử dụng. Khi đã cầu khấn nơi của chùa, hãy cố gắng làm nhiều việc thiện để tu nhân tích đức cho bản thân, nếu đang làm nghề sát sinh thì cố gắng hạn chế hoặc tốt nhất là dừng lại.

XEM THÊM

van khan cau tu chuan nhat cho cac gia dinh hiem muon Những điều cần biết khi lên chùa cầu tự

Dù chưa ai chứng minh được thực hư hiệu quả của việc lên chùa cầu tự nhưng dân gian có câu "Có bệnh thì vái ...

van khan cau tu chuan nhat cho cac gia dinh hiem muon Những ngôi chùa cầu tự được tương truyền là nổi tiếng linh nghiệm

Khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam ở trên dải đất chữ S đều có những ngôi chùa cầu tự tương truyền là nổi ...

van khan cau tu chuan nhat cho cac gia dinh hiem muon Thế nào thì gọi là đình, đền, chùa, miếu, phủ?

Tâm linh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của người Việt. Dọc dải đất hình chữ S có rất nhiều địa ...

van khan cau tu chuan nhat cho cac gia dinh hiem muon Du lịch văn hoá tâm linh: làm sao để không lạc lối?

Hầu như người Việt đều tâm niệm rằng, đến các nơi linh thiêng quan trọng là “thành tâm”. Điều này vốn dĩ là kinh nghiệm ...

van khan cau tu chuan nhat cho cac gia dinh hiem muon 6 địa chỉ cầu tài lộc nổi tiếng linh thiêng không nên bỏ lỡ ở miền Bắc

Đi lễ đền chùa không chỉ để cầu bình an, sức khỏe mà rất nhiều người trong giới làm ăn còn cầu cho công thành ...

van khan cau tu chuan nhat cho cac gia dinh hiem muon Bỏ túi 6 địa chỉ cầu duyên dân FA không thể không 'thử vận may'

Chùa Hà, Am Mị Châu, Chùa Duyên Ninh,... là những nơi nhiều nam thanh, nữ tú hay đến để cầu tình duyên, hạnh phúc.

van khan cau tu chuan nhat cho cac gia dinh hiem muon 5 ngôi chùa được cho là 'cầu được ước thấy' ở Hà Nội

Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến là nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.