Những điều cần biết khi lên chùa cầu tự

Dù chưa ai chứng minh được thực hư hiệu quả của việc lên chùa cầu tự nhưng dân gian có câu "Có bệnh thì vái tứ phương", hàng năm rất nhiều các cặp vợ chồng hiếm muộn vẫn lên chùa làm lễ, khấn vái để cầu xin Thần Phật ban cho một mụn con. Dưới đây là những điều cần biết khi lên chùa cầu tự, mời bạn đọc tham khảo.
nhung dieu can biet khi len chua cau tu
Cầu tự tại chùa Ngọc Hoàng (TP HCM) (Ảnh minh họa: Petro Times)

Những điều cần biết trước khi lên chùa cầu tự

Theo Giáo sư Nguyễn Tiến Đích - nguyên Viện trưởng Viện KHCN Bộ Xây dựng, người có nhiều công trình nghiên cứu về ứng dụng của Dịch học và Phong thuỷ học trong Xây dựng, về vũ trụ và con người, về Âm Dương cuộc sống, bệnh và chữa bệnh - thì có một số yếu tố tâm linh gây hiếm muộn như sau:

- Ngày cưới và ngày giờ đón dâu cũng rất quan trọng. Nếu ngày cưới hoặc giờ đón dâu phạm phải ngày giờ sát, ngày có sao kị giá thú, sao Cô thần, Quả tú, Ly sàng,… thì rất khó có con. Trong trường hợp này bạn cần làm lễ tạ lỗi với ông bà Tơ Hồng và xin được tha thứ.

Ngoài ra, hiện nay tỉ lệ nạo phá thai rất cao và đây cũng là một nghiệp do chính chúng ta gieo. Trong trường hợp đó cả hai vợ chồng cần phải thành tâm sám hối trước Thần Phật, xin lỗi các vong linh thai nhi mà mình đã phá nạo và đưa các vong đó lên chùa để được siêu thoát.

Giáo sư Đích cũng lưu ý rằng nếu đã giải hết bệnh kể trên mà vẫn chưa có tin vui thì các cặp vợ chồng có thể dùng Phù Cầu con kết hợp với các phương pháp điều trị hiếm muộn y khoa theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

nhung dieu can biet khi len chua cau tu Những ngôi chùa cầu tự được tương truyền là nổi tiếng linh nghiệm
Kinh nghiệm lên chùa cầu tự

Nếu gõ từ khóa "hiếm muộn" vào danh mục tìm kiếm trên Facebook sẽ nhận được rất nhiều kết quả, từ các bệnh viện, phòng khám tư với những quảng cáo chữa hiếm muộn cho đến các hội nhóm của những người đồng cảnh ngộ lập ra với mục đích chia sẻ kinh nghiệm và động viên lẫn nhau.

Hầu hết thành viên trong các nhóm này đều là những người đang thực hiện các phương pháp như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hoặc thụ tinh nhân tạo (IUI) nhưng vốn "có bệnh thì vái tứ phương" nên kinh nghiệm lên chùa cầu tự cũng được các chị em chia sẻ rất nhiệt tình.

Chị Đỗ Thu Huyền (Hà Nội) chia sẻ: "Đứa đầu của mình bị thai lưu, sau đó một năm không có bầu lại nữa. Mình đã lên chùa Quan Nhân (Thanh Xuân) để cầu tự và kết hợp chạy chữa. Kết quả là 6 tháng sau mình có bầu và giờ cô công chúa nhà mình được 7 tuổi rồi. Mình lên chùa nhờ sư thầy giúp thì được chỉ dẫn tận tình để chuẩn bị cúng lễ và chọn ngày cho luôn. Nếu có thời gian thì tốt nhất nên tự chuẩn bị lễ vật, nếu không thì gửi tiền nhà chùa sẽ chuẩn bị giúp. Sau khi có bầu vợ chồng mình lên chùa lễ tạ để cảm ơn Thần Phật đã mang bé đến với gia đình mình".

nhung dieu can biet khi len chua cau tu
Chị Hồng Huệ (TP HCM) được sư thầy hướng dẫn sắm lễ cầu tự tại chùa Ngọc Hoàng (TP HCM) (Ảnh: NVCC)

Nickname Cu Bean cũng chia sẻ rằng đứa con trai kháu khỉnh của gia đình chị cũng là con cầu tự. "Mình đi đền Sinh (Hải Dương), gặp cụ Được nhờ cụ làm lễ cho. Mình đi sau ba tháng là có kết quả luôn. Đồ lễ chỉ cần chuẩn bị sữa, bim bim, hoa quả, thạch,... để trình Cậu cùng 16 tờ tiền mệnh giá 1000 VND. Bàn Mẫu thì đặt bánh kẹo là được. Lên đó cụ viết sớ, sắp lễ cho. Sau khi cúng xong mình biếu cụ 200.000 VND để cụ trình Mẫu vào mùng 1 và thỉnh tên hai vợ chồng vào ngằm rằm hàng tháng. Khi có bầu mình lên lễ tạ và nhờ cụ trình cho".

Ngoài việc lên chùa cầu tự như thế nào, các chị em cùng cảnh hiếm muộn hoặc đã từng hiếm muộn cũng chia sẻ với nhau những cách khác để việc cầu tự đạt hiệu quả cao nhất, ví dụ như thắp hương gia tiên mỗi ngày, phát niệm ăn chay 1 tháng 6 ngày, lạy mẹ Quan Âm xin nước cam lồ uống mỗi tối trước khi đi ngủ,...

Bên cạnh đó nếu đã lên chùa cầu tự thì đến khi về nhớ phải trả thêm một suất tiền đò, tiền xe, về tới nhà cũng sắp thêm bát thêm đũa trong mâm cơm gia đình, để thể hiện là mình đã sẵn sàng chào đón một thành viên mới.

nhung dieu can biet khi len chua cau tu
Chùa Hương cũng là một trong những địa chỉ tin cậy của các gia đình hiếm muộn (Ảnh minh họa: Vietnam Blogs)

Nhiều người cũng chia sẻ rằng không nhất thiết phải lên chùa dâng mâm cao cỗ đầy mới được mà chỉ cần thành tâm thắp hương gia tiên, hàng ngày thành tâm cầu nguyện, làm nhiều việc thiện, nếu có đi chùa thì cứ chùa nào có tượng Phật ngàn con thì cầu nguyện ở đó là được.

XEM THÊM

nhung dieu can biet khi len chua cau tu Những ngôi chùa cầu tự được tương truyền là nổi tiếng linh nghiệm

Khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam ở trên dải đất chữ S đều có những ngôi chùa cầu tự tương truyền là nổi ...

nhung dieu can biet khi len chua cau tu Thế nào thì gọi là đình, đền, chùa, miếu, phủ?

Tâm linh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của người Việt. Dọc dải đất hình chữ S có rất nhiều địa ...

nhung dieu can biet khi len chua cau tu Vì sao gọi là Thăng Long Tứ trấn?

Thăng Long Tứ trấn gồm bốn ngôi đền có truyền thuyết lâu đời không những xác định địa giới Thăng Long mà còn tạo nên ...

nhung dieu can biet khi len chua cau tu Vì sao gọi là Thăng Long Tứ quán?

Thăng Long Tứ quán là bốn quán của Đạo giáo ở đất Thăng Long xưa gồm Trấn Vũ quán, Huyền Thiên quán, Đồng Thiên quán ...

nhung dieu can biet khi len chua cau tu 6 địa chỉ cầu tài lộc nổi tiếng linh thiêng không nên bỏ lỡ ở miền Bắc

Đi lễ đền chùa không chỉ để cầu bình an, sức khỏe mà rất nhiều người trong giới làm ăn còn cầu cho công thành ...

nhung dieu can biet khi len chua cau tu Bỏ túi 6 địa chỉ cầu duyên dân FA không thể không 'thử vận may'

Chùa Hà, Am Mị Châu, Chùa Duyên Ninh,... là những nơi nhiều nam thanh, nữ tú hay đến để cầu tình duyên, hạnh phúc.

nhung dieu can biet khi len chua cau tu 5 ngôi chùa được cho là 'cầu được ước thấy' ở Hà Nội

Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến là nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.