10 gương mặt chuyên đóng vai phản diện trên màn ảnh nhỏ Việt

Vì đóng vai kẻ xấu, Kim Oanh bị 'ghét lây', Danh Thái bị mắng chửi là du côn còn Nguyễn Hải đau đầu khi con bị bạn bè xa lánh... 

10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet

10 nhân vật phản diện ấn tượng nhất trên màn ảnh 2016

10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet
Gương mặt sắc sảo cùng nét diễn tự nhiên khiến Kim Oanh được nhiều đạo diễn 'chọn mặt gửi vàng' vào các vai đanh đá, ghê gớm từ khi còn rất trẻ. Cô được nhiều người biết đến với các vai phản diện như Mây của 'Sóng ở đáy sông', Tuyết của 'Những ngọn nến trong đêm', Ló của 'Ma làng'... Thường xuyên đóng vai phản diện khiến Kim Oanh nhiều lần gặp tình huống 'dở khóc dở cười' ở ngoài đời vì mọi người ghét nhân vật nên ghét lây sang cả cô. "Các bạn đóng vai chính diện thì ra đường được gọi là cô, là chị, là em, còn mình thì toàn bị gọi là con", nữ diễn viên nói. Hiện tại Kim Oanh công tác ở ban Văn nghệ - Đài truyền hình Việt Nam.
10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet
Tùng Dương là một trong những diễn viên quen mặt với khán giả truyền hình qua các vai mưu mô, thủ đoạn. Nam diễn viên từng chia sẻ hầu hết các vai anh đóng đều thuộc tuýp phản diện. Những bộ phim nổi bật của Tùng Dương bao gồm 'Những đàn chim trở về', 'Dòng sông phẳng lặng', 'Đàn trời', 'Mạch ngầm vùng biên ải'... Các vai phản diện từng nhiều lần khiến nam diễn viên gặp phiền toái ở ngoài đời khi bị người khác khó chịu, chỉ thẳng mặt. Hiện tại anh thỉnh thoảng mới đóng phim khi có kịch bản hay. Trong cuộc sống riêng tư, Tùng Dương là người lận đận chuyện tình cảm. Anh từng trải qua 3 đời vợ và có 4 người con.
10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet
Diễn viên Danh Thái sinh năm 1970, hiện thuộc biên chế của Nhà hát Tuồng Việt Nam. Anh lấn sân lĩnh vực truyền hình và được nhiều khán giả biết tới với các vai đầu gấu, giang hồ, 'đầu trộm đuôi cướp' trong các series 'Cảnh sát hình sự', 'Con thuyền số phận', 'Hoa bay'... Gương mặt dữ tợn, ánh mắt lì lợm khiến Danh Thái từng bị cảnh sát hình sự tưởng nhầm là đối tượng truy nã và một số người dân mắng chửi là du côn...
10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet
Năm 19 tuổi, Cát Tường ghi dấu ấn với vai Yến trong phim truyền hình 'Đồng tiền xương máu'. Lần đầu trạm ngõ phim truyền hình, nữ diễn viên đã gây ấn tượng khi thể hiện thành công hình ảnh người phụ nữ giảo hoạt, mưu mô, ghê gớm... Từ đó, cô thường được các đạo diễn chọn vào vai cá tính, gai góc, ghê gớm. Ngoài 'Đồng tiền xương máu', Cát Tường từng tham gia phim 'Cô gái xấu xí', 'Huyền thoại tím'... Nữ diễn viên từng trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ và hiện là mẹ đơn thân. Bên cạnh đóng phim, cô còn được chú ý với vai trò MC của chương trình 'Bạn muốn hẹn hò'.
10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet
Diễn viên Phú Thăng (trái) là một trong những diễn viên thành công ở những vai phản diện cả ở lĩnh vực phim truyền hình lẫn sân khấu bằng cách thể hiện cái xấu xa một cách từ từ, gián tiếp. Anh thường thể hiện các nhân vật nhìn bề ngoài tốt nhưng ẩn sâu bên trong là một bộ mặt khác. Nam diễn viên từng đóng các phim 'Chủ tịch tỉnh', 'Bản lĩnh người đẹp', 'Những ngọn nến trong đêm'...
10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet
Vai Trịnh Khả trong 'Chuyện làng Nhô', Minh hói trong 'Cổ cồn trắng', Lê Thanh trong 'Chạy án' chỉ là hai trong nhiều nhân vật phản diện của NSƯT Nguyễn Hải. Con trai anh từng bị chúng bạn xa lánh và phải bỏ học giữa chừng vì bố diễn vai ác quá đạt. Nhiều người lần đầu gặp Nguyễn Hải ở ngoài đời hiểu lầm anh là kẻ xấu.
10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet
Diễn viên Anh Tuấn bắt đầu được nhiều khán giả biết đến sau khi đóng vai Nhuận trong phim 'Những ngọn nến trong đêm'. Sau đó, anh thường được các đạo diễn giao vai đểu cáng. Gai góc trên phim nhưng ở ngoài đời, Anh Tuấn có cuộc sống yên ả, hạnh phúc bên bà xã là diễn viên Nguyệt Hằng. Cả hai yêu nhau từ khi còn là sinh viên khóa 2 của nhà hát Tuổi trẻ rồi kết hôn và hiện đã có 3 người con.
10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet
Trong 'Người phán xử' phát sóng năm 2017, Quốc Quân vào vai Lân 'Sứa' - kẻ được miêu tả là kẻ máu lạnh, tàn nhẫn. Trước đó, anh đã là gương mặt quen thuộc của truyền hình phía Bắc với các vai phản diện, từ trộm cắp, cướp giật... đến kẻ tiểu nhân, nịnh nợ, chọc gậy bánh xe nơi công sở... Nam diễn viên chia sẻ: "Tôi đã đóng hàng trăm vai đầu trộm đuôi cướp, không thống kê hết được, từ buôn ma túy, cướp của, giết người đến bảo kê,… Đóng nhiều đến mức mình phải luôn chủ động quan sát và tìm hiểu sẵn về giới giang hồ, để bất kể khi nào có vai là mang ra diễn xuất được ngay".
10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet
Diễn viên Phương Dung nổi lên sau khi đóng vai Tào Thị độc ác trong 'Phạm Công - Cúc Hoa'. Sau đó, cô thường vào vai các bà mẹ chồng hoặc mẹ vợ ghê gớm, soi mói và là nguyên nhân khiến cho các mâu thuẫn trong gia đình bị đẩy lên cao trào. Dù từng đóng nhiều vai có tính cách tốt nhưng Phương Dung vẫn được nhiều khán giả nhớ đến với hình ảnh đanh đá, chanh chua. Nữ diễn viên chia sẻ chị gặp nhiều 'tác dụng phụ' của việc đóng vai phản diện, trong đó có việc bị khán giả chửi mắng, ném đá lên sân khấu khi diễn hài ở tỉnh.
10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet
Vì chuyên đóng vai phản diện trên sân khấu kịch nên Minh Tuấn thường được gọi bằng biệt danh 'Cái mặt không chơi được'. Các đạo diễn truyền hình vì thế cũng đóng đinh anh vào những vai đểu giả. Những năm gần đây, nam diễn viên rất ít khi xuất hiện trên truyền hình. Anh từng chia sẻ rằng mong muốn được đóng vai hiền lành để được làm người tử tế, dù chỉ một phút trên màn ảnh.
10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet 6 diễn viên nhìn đã thấy ghét của màn ảnh Việt

Đây đều là những diễn viên đóng vai phản diện đạt đến nỗi lây luôn ra ngoài đời thực, khiến khán giả ghét cay ghét ...

10 guong mat chuyen dong vai phan dien tren man anh nho viet 10 nhân vật phản diện ấn tượng nhất trên màn ảnh 2016

Điện ảnh thế giới 2016 chứng kiến một số nhân vật ác nhân cuốn hút như Howard Stambler, Shere Khan, Valak, Percival Graves…

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.