Hết Dương Triệu Vũ, đến lượt Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng 'tố' danh ca Phương Dung

Nếu như Dương Triệu Vũ bức xúc về lời nhận xét và cách bày tỏ thái độ đối với thí sinh của danh ca Phương Dung trên ghế nóng thì Đàm Vĩnh Hưng lại tỏ ra khó chịu khi nữ ca sĩ cợt đùa, gọi anh bằng cái tên thiếu sự tôn trọng. 
het duong trieu vu den luot dam vinh hung len tieng to danh ca phuong dung Dương Triệu Vũ bức xúc 'tố', danh ca Phương Dung nói thật
het duong trieu vu den luot dam vinh hung len tieng to danh ca phuong dung Danh ca Phương Dung xúc động khi phần đời còn lại trên sân khấu... không còn cô đơn

Không lâu sau khi danh ca Phương Dung lên tiếng phản hồi cáo buộc của Dương Triệu Vũ và nhận định nam ca sĩ đã hỗn hào, vu khống bà, Đàm Vĩnh Hưng cũng có lời đáp trả bậc tiền bối.

Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định Dương Triệu Vũ không hề có sự hỗn hào với nữ danh ca như lời nhận định của bà. Để minh chứng cho phát ngôn đó, Đàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ lại dòng trạng thái mà Dương Triệu Vũ từng bày tỏ sự bức xúc về việc Phương Dung chấm thi thiếu công bằng và không mấy vui vẻ khi theo dõi tiết mục của học trò đội mình trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh song ca 2018.

het duong trieu vu den luot dam vinh hung len tieng to danh ca phuong dung
Trước lời nhận định không đúng của danh ca Phương Dung, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng

"Cô là tiền bối của tụi con, là giám khảo và tụi con cũng am hiểu luật chơi nhưng tụi con cũng được quyền bày tỏ suy nghĩ và những cảm xúc của mình chứ cô! Cô dùng chữ hỗn hào ở đây là không trúng. Con khẳng định một cách chắc chắn là không trúng! Status của Dương Triệu Vũ không có một từ nào để gọi là hỗn hào. Những danh từ "giám khảo Phương Dung", "cô" thì sai ở đâu và hỗn chỗ nào?", Đàm Vĩnh Hưng đanh thép.

Ngoài ra, nam ca sĩ họ Đàm còn lên tiếng bày tỏ quan điểm về hành động vừa qua của Dương Triệu Vũ lẫn phản ứng từ danh ca Phương Dung.

Anh nhấn mạnh: "Không lẽ người lớn nói cái gì cũng phải im lặng mà nghe? Và khi tụi con trình bày suy nghĩ thì bị cho là hỗn! Với kinh nghiệm từng trải như cô thì cô đã cố tình áp đặt điều đó lên cho Dương Triệu Vũ để lái dư luận theo chiều hướng suy nghĩ phong kiến bao lâu nay: Hễ cứ nhỏ hơn mà bật lại thì bị ghép tội là hỗn cho dù có nói đúng và sự thật bên trong mọi người chưa hề biết được thực hư thế nào! Và cứ thế nhìu làn sóng khác nhau cứ trào lên nhau".

Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh và Dương Triệu Vũ đã không ngại mất lòng người hâm mộ khi xóa đi nhiều bình luận không hay mà khán giả dành cho nữ danh ca sau lời tố của nam ca sĩ.

Đồng thời, giọng ca Tan vỡ khẳng định thêm rằng: "Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ xin khẳng định bằng danh dự của một nghệ sĩ và cũng sẵn sàng thề độc trứơc bàn thờ Tổ nghiệp rằng, chúng tôi không hề tức tối vì vị trí Á quân! Đơn giản và dễ hiểu là cả 2 chúng tôi đều "nếm mùi" quán quân rất nhiều lần, ít nhất là ngay tại sân chơi này 2 năm liên tiếp. Nhưng điều chúng tôi cần là gì? Cần những lời nhận xét công tâm dù sau đó BGK hội họp và ra quyết định như thế nào thì đó là quyền của BGK".

het duong trieu vu den luot dam vinh hung len tieng to danh ca phuong dung
Đàm Vĩnh Hưng không hài lòng về cách Phương Dung cợt đùa nghệ danh của anh

Bên cạnh việc phản pháo phát ngôn của Phương Dung, Đàm Vĩnh Hưng còn lên tiếng tố nữ danh ca thiếu tôn trọng anh khi cợt đùa nghệ danh của nam ca sĩ.

"Ghét hay không thì chưa biết nhưng đã 2 lần cô nói chuyện với một nam danh ca khác và cả với Dương Triệu Vũ khi nói về con, cô đều dùng đúng một tên gọi: "Thằng Đàm Vĩnh Biệt"... Chắc chắn cô sẽ bào chữa là cô nói chơi hay chọc vui. Cô ơi, cái đó không phải để giỡn chơi hay nói vui được! Vị trí cô rất cao! Những lời đó không phù hợp với một người "đáng tuổi mẹ" của con như cô! Những lời đó cũng có trên mạng đó chứ! Nhưng nó được viết hoặc nói ra từ cửa miệng của anti-fans và những người ganh ghét, không ưa con", Đàm Vĩnh Hưng đanh thép nói.

Trước khi mâu thuẫn này xảy ra, Đàm Vĩnh Hưng có mối quan hệ khá tốt với danh ca Phương Dung. Anh từng là người được nữ ca sĩ bày tỏ mong muốn được gặp gỡ trực tiếp và nói lời cảm ơn vì những đóng góp của anh cho bolero, góp phần giúp dòng nhạc này hồi sinh.

Tuy nhiên, trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh song ca 2018 vừa qua, Phương Dung thẳng thừng chê tiết mục của học trò Dương Triệu Vũ - Đàm Vĩnh Hưng là không có "yếu tố khó" để đi thi. Nữ danh ca cũng phê bình Mr Đàm và Dương Triệu Vũ không biết tính toán cho thí sinh trong đêm thi quan trọng. Điều này khiến nam ca sĩ tổn thương và cho rằng người tiền bối không thích đội mình từ đầu chứ không hẳn vì tiết mục.

Vì vậy, Dương Triệu Vũ đã lên tiếng tố danh ca Phương Dung thiên vị trong việc chấm thi và bày tỏ sự thất vọng về những gì bà nói thí sinh. Anh cho rằng, là tiền bối thì dù thích hay không cũng nên khích lệ thí sinh chứ không phải phủ nhận toàn bộ công sức bao nhiêu con người trên sân khấu. Đồng thời, nam ca sĩ cho hay ở vị trí giám khảo, hơn nữa lại là bậc cô chú trong nghề, Phương Dung cần theo dõi tiết mục dự thi với tinh thần rộng mở, thoải mái hơn, thay vì áp đặt hay phán xét khiến thí sinh suy sụp tinh thần.

het duong trieu vu den luot dam vinh hung len tieng to danh ca phuong dung
Dương Triệu Vũ lên tiếng tố Phương Dung thiên vị trên ghế nóng

Đáp trả ý kiến trên của Dương Triệu Vũ, Phương Dung đã phản hồi trên Vietnamnet rằng: "Tôi là người lớn trong nghề, không chấp nhặt nếu con cháu không hiểu chuyện. Nhưng rõ ràng chuyện này Dương Triệu Vũ lại hỗn hào và vu khống tôi không thể không lên tiếng. Vũ nói tôi ghét Vũ và Đàm Vĩnh Hưng tôi thấy rất buồn cười. Tôi đi hát đến nay đã 62 năm, đáng tuổi mẹ các em. Hơn nữa lại hát khác dòng nhạc, không đụng chạm nhau trước giờ cớ gì tôi phải ghét hai em". Bà cho biết mình không muốn gặp hay trao đổi gì, chỉ mong Dương Triệu Vũ bớt tính nông nổi trẻ con.

Đây không phải lần đầu tiên danh ca Phương Dung vướng rắc rối khi ngồi ghế nóng. Trước đó, bà từng bị con gái của một cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng tham dự một cuộc thi hát bolero do bà làm giám khảo, mắng chửi thậm tệ và được ví là "đồ giám khảo súc vật". Không những thế, Phương Dung còn từng bị một thí sinh nhắn tin đe dọa nhiều lần.

het duong trieu vu den luot dam vinh hung len tieng to danh ca phuong dung
Từng nhiều lần đảm nhận vai trò giám khảo, Phương Dung gặp phải không ít rắc rối bởi sự thẳng tính và nhận xét có phần khắt khe của bà

Thế nhưng, "Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung đã khẳng định rằng bà ngồi ghế giám khảo nhưng không dùng quyền lực để thiên vị một ai mà sẽ đưa lời khuyên để thí sinh hát tốt hơn.

"Thí sinh nào cũng hát hay, điểm thấp đa phần do chọn ca khúc không phù hợp. Tôi chấm điểm khó, thí sinh hiểu họ thông cảm nhưng có lần tôi gặp trường hợp con gái của một nghệ sĩ nổi tiếng dùng những lời lẽ nặng nề, đả kích tôi sau một đêm thi. Khi nghe cô ấy nói, tôi chỉ cười bởi đã nhận xét đầy công tâm về tiết mục.

Bản thân tôi không buồn hay cảm thấy áp lực khi phải nghe những lời đó. Ở vị trí giám khảo, tôi xem các em là con cháu trong nhà, đúng thì khen, sai thì phê bình để các em biết mà sửa. Tôi chỉ tiếc một điều giá như em ca sĩ ấy chịu hạ bớt cái tôi, cố gắng trau dồi kĩ năng, thay vì lại đặt nặng vấn đề thắng thua trong một cuộc thi như thế", nữ danh ca bày tỏ.

het duong trieu vu den luot dam vinh hung len tieng to danh ca phuong dung Dương Triệu Vũ bức xúc 'tố', danh ca Phương Dung nói thật

Sau những lời thật của danh ca Phương Dung, hiện Dương Triệu Vũ chưa lên tiếng.

het duong trieu vu den luot dam vinh hung len tieng to danh ca phuong dung Danh ca Phương Dung xúc động khi phần đời còn lại trên sân khấu... không còn cô đơn

Nữ danh ca có biệt danh "Nhạn trắng Gò Công" - Phương Dung không giấu được sự hạnh phúc khi được hai con trai từ ...

het duong trieu vu den luot dam vinh hung len tieng to danh ca phuong dung Nghệ sĩ Phương Dung: Hoa nở muộn

35 năm theo nghề, đã từng nản chí bỏ sân khấu đi bán bánh cuốn, sự nghiệp của chị cuối cùng cũng nở hoa sau ...

het duong trieu vu den luot dam vinh hung len tieng to danh ca phuong dung Danh ca Phương Dung bị con gái một nghệ sĩ mắng chửi là 'giám khảo súc vật'

"Đó là tin nhắn từ con gái của một nghệ sĩ từng làm thí sinh trong một chương trình mà tôi làm giám khảo" - ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.