10 năm có hơn 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống tại Bệnh viện Trung ương Huế

Tại Bệnh viện Trung ương Huế đã có 1.000 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) trong 10 năm qua.
 

Sáng 4/11, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm triển khai thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và chúc mừng 1.000 em bé chào đời bằng phương pháp TTTON.

Đến tham dự buổi lễ kỷ niệm có GS.TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung Ương Huế cùng nhiều khách mời Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, còn có hàng chục em bé ra đời bằng phương pháp TTTON.

Tại buổi lễ, Ths. Bs Lê Việt Hùng đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của khoa Hỗ trợ sinh sản.

“Mặc dù kỹ thuật TTTON ở nước ta đã được thực hiện từ năm 2007, nhưng cho đến thời điểm này các trung tâm TTTON chỉ nằm ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

10 nam co hon 1000 em be ra doi bang phuong phap thu tinh trong ong tai benh vien trung uong hue
Các em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ảnh: Khải Tuấn.

Trước nhu cầu điều trị vô sinh hiếm muộn ngày càng gia tăng của bệnh nhân khu vực miền Trung, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã nổ lực quyết tâm chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân sự để mang kỹ thuật TTTON về Bệnh viện Trung ương Huế.

Đến tháng 7/2008, Bệnh viện Trung ương Huế chào đón 6 em bé đầu tiên chào đời bằng kỹ thuật TTTON”, Bs Lê Việt Hùng trình bày.

Cho đến nay, khoa Hỗ trơ sinh sản đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, bao gồm tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI), TTTON với tinh trùng phẫu tích từ tinh hoàn, mào tinh (MESA-ICSI, TESA-ICSI), trữ lạnh phôi bằng phương pháp thủy tinh hóa, chuyển phôi trữ, hỗ trợ phôi thoát màng…

Khoa cũng đã thực hiện 7 trường hợp mang thai hộ, trong đó có 5 trường hợp có thai và 3 em bé ra đời khỏe mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Mong muốn làm cha làm mẹ là một nhu cầu chính đáng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hiện nay tỷ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và các cặp vợ chồng trẻ vô sinh ngày càng tăng.

10 năm qua, với sự quan tâm và đầu tư đúng mức của Ban Giám đốc bệnh viện, cùng với sự nổ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên, khoa Hỗ trợ sinh sản đã phát triển và thực hiện tốt chức năng của một trung tâm hỗ trợ sinh sản tại miền Trung.

Dù nguồn nhân lực mỏng nhưng khoa vẫn đảm bảo thực hiện 400-500 chu kỳ TTTON/năm, với tỷ lệ có thai ổn định là 35-40%, sau 10 năm đến nay đã có 1.000 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Huế”.

10 nam co hon 1000 em be ra doi bang phuong phap thu tinh trong ong tai benh vien trung uong hue Số lượng tinh trùng của nam giới giảm tới 52% trong 40 năm qua

Số lượng tinh trùng của nam giới trên toàn thế giới đang có xu hướng giảm mạnh trong vòng 40 năm qua, gây ảnh hưởng ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.