Thụ tinh nhân tạo hết bao nhiêu tiền?

Thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp bơm tinh trùng vào cổ tử cung là một trong những hình thức hỗ trợ sinh sản được áp dụng và phổ biến nhất hiện nay.
 

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Chuyên khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, IUI là phương pháp đưa tinh trùng đến gần với quả trứng hơn bằng cách sử dụng ống chuyên dụng để bơm trực tiếp tinh trùng đã qua lọc rửa (để lựa chọn ra những tinh trùng tốt, loại bỏ những thành phần bất lợi trong tình trùng) vào buồng tử cung của người phụ nữ.

Trứng và tinh trùng sau khi được tạo điều kiện thuận lợi để gặp nhau và thụ tinh, làm tổ trong tử cung của người phụ nữ và bắt đầu một thai kì bình thường.

Phương pháp này giúp làm giảm thiểu các yếu tố có thể cản trở quá trình thụ tinh tự nhiên như cổ tử cung bất thường, rối loạn phóng noãn, lạc nội mạc tử cung nhẹ, kháng thể tinh trùng nhẹ… ở nữ giới.

thu tinh nhan tao het bao nhieu tien
(Ảnh: Americanpregnancy)

Hiện nay, thụ tinh nhân tạo bằng cách bơm tinh trùng vào buồng tử cung đang là một trong những phương pháp điều trị hiếm muộn hiệu quả với chi phí rẻ.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, tỉ lệ thành công của thụ tinh nhân tạo là 12 - 15% với chi phí trung bình từ 3 - 7 triệu cho mỗi chu kì.

Trên website Bệnh viện Từ Dũ, BS.CKI Đặng Ngọc Khánh (Khoa Hiếm muộn) cho biết, cho phí cho một trường hợp kích thích buồng trứng - xin tinh trùng - bơm vào buồng tử cung khoảng 10 triệu một chu kì điều trị.

Ở Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, chi phí cho một chu kì điều trị thụ tinh nhân tạo thường bao gồm hai khoản chính là chi phí thuốc để kích thích buồng trứng (trong trường hợp phải tiêm thuốc) và chi phí làm thủ thuật (xử lí tinh trùng và IUI). Ngoài ra, còn có các chi phí liên quan khác như phí tư vấn, siêu âm, xét nghiệm máu theo dõi sự phát triển của nang trứng và chi phí phát sinh liên quan đến việc xử trí và điều trị các rủi ro đã nêu trên.

Trên website của Bệnh viện Phụ sản Trung ương thông tin, chi phí cho thủ thuật lọc rửa, bơm tinh trùng (IUI) là 1 triệu/lần và ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chi phí thực hiện thủ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI cũng là 1 triệu.

Vì tình trạng mỗi người không giống nhau nên bạn cần đến khám để tìm ra nguyên nhân chính xác và thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ.

Chi phí này ở Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là 3 triệu, bao gồm phí lọc rửa và bơm tinh trùng.

thu tinh nhan tao het bao nhieu tien
Chi phí thực hiện một số kĩ thuật hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. (Ảnh: BVPSTW)

BS. Nguyễn Thị Nhã trả lời trên website Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Bưu điện Hà Nội về chi phí thực hiện thụ tinh nhân tạo: “Chi phí thực hiện phụ thuộc vào những yếu tố như các bước khám chẩn đoán vô sinh, người bệnh có mắc các bệnh lí nội ngoại khoa khác không, cũng như số lần thực hiện kĩ thuật này, trình độ các bác sĩ, điều kiện cơ sở vật chất. Mỗi cơ sở y tế sẽ có những sự khác nhau trong qui trình khám và điều trị vô sinh bằng kĩ thuật này đo đó chi phí sẽ khác nhau ở mỗi hạng mục”.

Qui trình thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp bơm tinh trùng vào cổ tử cung

Bước 1: Kích thích buồng trứng vào ngày 2/ ngày 3 chu kì

Bước 2: Siêu âm đo nang noãn từ ngày 9 chu kì

Bước 3: Khi có ít nhất 1 nang noãn có kích thước tối thiểu là 17mm, cho trưởng thành noãn bằng hCG 5000IU

Bước 4: Thực hiện IUI sau 36 giờ tiêm hCG, tiến hành hỗ trợ hoàng thể

Bước 5: Thử thai sau 2 tuần

Nguồn: Khoa Hiếm muộn - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

XEM THÊM

thu tinh nhan tao het bao nhieu tien Vợ chồng hiếm muộn nên thụ tinh trong ống nghiệm hay thụ tinh nhân tạo?

Các phương pháp hỗ trợ sinh sản được áp dụng phổ biến là bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), thụ tinh trong ống ...

thu tinh nhan tao het bao nhieu tien Trong thời gian thụ tinh trong ống nghiệm, các cặp vợ chồng có phải kiêng gì?

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ một số điều các cặp vợ chồng cần lưu ...

thu tinh nhan tao het bao nhieu tien Dấu hiệu bị vô sinh hiếm muộn ở các lứa tuổi khác nhau

Không phải ai cũng sớm nhận biết được dấu hiệu bị vô sinh hiếm muộn để kịp thời điều trị.

thu tinh nhan tao het bao nhieu tien Tại sao người béo dễ bị vô sinh hiếm muộn?

Theo bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn mà các cặp vợ chồng không ngờ tới, trong đó có ...

thu tinh nhan tao het bao nhieu tien Mẹ 3 con chia sẻ kinh nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm và chăm sóc thai sau chuyển phôi

Thụ tinh trong ống nghiệm thành công, gia đình chị Lưu Hồng Nhung (29 tuổi, nhân viên kế toán) đón thêm hai thành viên mới ...

thu tinh nhan tao het bao nhieu tien Những lầm tưởng và sự thật về thụ tinh trong ống nghiệm các bậc cha mẹ tương lai nên biết

Có nhiều lầm tưởng về quá trình thụ tinh nhân tạo mà chỉ các chuyên gia mới biết chính xác sự thật. Dưới đây là ...

thu tinh nhan tao het bao nhieu tien Thụ tinh trong ống nghiệm hết bao nhiêu tiền?

Với các cặp vợ chồng không may bị hiếm muộn, thụ tinh trong ống nghiệm được xem là một trong những phương pháp giúp nhiều ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.