Nguyên nhân khó thụ thai bạn không ngờ tới

Bạn đã cố gắng thụ thai trong một thời gian dài nhưng không thể. Một số nguyên nhân cản trở khả năng mang thai có thể bạn gặp phải mà không hề biết.
nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi
Tiêu thụ quá nhiều chất béo chuyển hóa: Các chất béo chuyển hóa có trong bánh nướng, pizza, khoai tây chiên, đồ ăn chiên rán... có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản, khiến việc rụng trứng không xảy ra. Cố gắng hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm này vì chúng làm tăng nguy cơ rối loạn ngày rụng trứng tới 73%. Khi bạn thèm ăn chúng, tốt hơn là nên chọn đồ ăn nhẹ như chuối, ngũ cốc nguyên hạt, hạnh nhân hay sữa chua. Ảnh: Brightside.
nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi
Tập thể dục quá sức: Tập thể dục có thể cải thiện khả năng sinh sản ở mức độ nhất định, điều quan trọng là phải có lượng bài tập phù hợp. Tập luyện quá nhiều ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng và tác động tiêu cực đến chu kỳ sinh sản. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục hàng ngày và quá sức ngăn ngừa khả năng mang thai. Ảnh: Brightside.
nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi
Quá căng thẳng: Căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, đồng thời tác động tiêu cực đến khả năng mang thai. Căng thẳng cản trở chức năng vùng dưới đồi, kiểm soát tuyến yên. Đây là bộ phận điều hòa tuyến thượng thận, tuyến giáp và buồng trứng. Từ đó nó sẽ gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, giảm khả năng thụ thai. Ảnh: Verywellfamily.
nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi
Quá béo hoặc quá gầy: Điều này sẽ ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai của bạn. Nếu bạn bị suy dinh dưỡng, khả năng rụng trứng không tốt. Nhưng nếu bạn thừa cân, nó sẽ cản trở khả năng sinh sản. Do đó, bạn cần duy trì trọng lượng lý tưởng và nếu càng vượt quá chỉ số BMI lý tưởng, cơ hội thụ thai càng ít đi, ngay cả khi ngày rụng trứng của bạn đều đặn. Ảnh: Ayushology.
nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi
Mặc đồ lót quá chật: Phụ nữ thường mặc đồ lót chật vì nó làm nổi bật hình dáng cơ thể của họ. Tuy nhiên, điều đó có thể làm giảm lưu thông không khí, dẫn đến viêm nhiễm vùng kín, cản trở chức năng của các cơ quan sinh sản. Ở nam giới, số lượng và chất lượng của tinh trùng sụt giảm. Quần lót quá chật khiến cơ thể không thoải mái, nhiệt độ vùng kín tăng làm giảm sức sản xuất tinh trùng. Ảnh: Huffingtonpost.
nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi
Ngủ ít: Thiếu ngủ có thể khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Điều này làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, tác động tiêu cực đến chu kỳ sinh sản ở cả nam và nữ giới. Nhiễm trùng có thể phát triển thành sốt và nhiệt độ quá cao có thể làm hỏng tinh trùng. Ở phụ nữ, thiếu ngủ khiến họ lo lắng, căng thẳng, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Ảnh: Sleepeducation.
nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi
Tiếp xúc nhiều hóa chất độc hại: Các chất độc môi trường gây hại cho cả nam và nữ giới. Tiếp xúc nhiều với hóa chất, thuốc trừ sâu, khói thuốc lá, nhựa, bao bì thực phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân (như dầu gội, mỹ phẩm) có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sinh sản. Chúng làm giảm khả năng thụ thai của các cặp đôi xuống 29%. Ảnh: India.
nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi
"Yêu" quá nhiều: Một số người tin rằng quan hệ tình dục nhiều có thể tăng cơ hội thụ thai. Mặc dù không làm giảm số lượng tinh trùng, nó có thể gây mệt mỏi, chóng mặt, đi tiểu thường xuyên. Trong trường hợp này, đến khi ngày rụng trứng xảy ra, một trong hai người sẽ không còn hứng thú "yêu", dẫn đến mất cơ hội thụ thai. Ảnh: Firstparenting.
nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi
Lười "yêu": Hầu hết mọi người đều biết rằng quan hệ trong thời gian rụng trứng là cách tốt nhất để dễ dàng thụ thai. Nhiều cặp đôi chỉ chọn đúng những ngày này để quan hệ và không "yêu" vào những ngày khác. Theo nhiều nghiên cứu, thời điểm rụng trứng của mỗi người phụ nữ là khác nhau, vì vậy, việc quan hệ tình dục thường xuyên và chừng mực sẽ làm tăng khả năng thụ thai. Ảnh: Medicalnewstoday.

XEM THÊM

nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi Thụ tinh trong ống nghiệm: Nên chuyển phôi tươi hay phôi trữ?

Mỗi khi bước vào chu kì thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, câu hỏi được các cặp vợ chồng quan tâm là nên chuyển ...

nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi Đông lạnh trứng trước 35 tuổi, tỉ lệ thành công thụ tinh trong ống nghiệm cao hơn

Các chuyên gia cho biết, độ tuổi của người phụ nữ tại thời điểm gửi trứng đông lạnh chính là nhân tố “chìa khóa” ảnh ...

nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi Vợ chồng hiếm muộn nên thụ tinh trong ống nghiệm hay thụ tinh nhân tạo?

Các phương pháp hỗ trợ sinh sản được áp dụng phổ biến là bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), thụ tinh trong ống ...

nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi Trong thời gian thụ tinh trong ống nghiệm, các cặp vợ chồng có phải kiêng gì?

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ một số điều các cặp vợ chồng cần lưu ...

nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi Dấu hiệu bị vô sinh hiếm muộn ở các lứa tuổi khác nhau

Không phải ai cũng sớm nhận biết được dấu hiệu bị vô sinh hiếm muộn để kịp thời điều trị.

nguyen nhan kho thu thai ban khong ngo toi Tại sao người béo dễ bị vô sinh hiếm muộn?

Theo bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn mà các cặp vợ chồng không ngờ tới, trong đó có ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".