10 trải nghiệm đáng giá nhất ở Osaka

Có nên chọn Osaka cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu này? Những trải nghiệm thú vị sau sẽ góp thêm lý do chính đáng củng cố quyết định của bạn.
10 trai nghiem dang gia nhat o osaka Gợi ý 7 điểm ăn uống ngon lành với giá cả phải chăng ở Osaka
10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Osaka là điểm đến đầy quyến rũ khi Nhật Bản vào thu. Thành phố này có công viên quốc gia Minoo, nơi phủ kín những tán lá phong chuyển màu rực rỡ, đẹp đến nao lòng giữa tiết thu lãng đãng. Vietjet vừa mở 3 đường bay mới, Hà Nội - Tokyo (Narita, Nhật Bản), Hà Nội - Osaka, TP.HCM - Osaka giúp việc đi lại, du lịch tại Nhật Bản trở nên dễ dàng hơn. Osaka luôn có các trải nghiệm tuyệt vời sau chờ bạn khám phá. Ảnh: Wanderast.

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Nhấm nháp lá phong chiên giòn: Bạn không nghe nhầm đâu. Đến công viên quốc gia Minoo, ngoài việc đắm mình tận hưởng không khí mùa thu thơ mộng ở đây, bạn sẽ "tròn mắt" trước món lá phong chiên giòn lạ mắt, một đặc sản độc đáo của địa phương. Sau khi thưởng thức, hẳn bạn sẽ nhận ra tại Nhật Bản, lá cây cũng có thể... ăn được. Ảnh: Japan Travel.

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Khám phá đại dương tại công viên thủy cung Kaiyukan: Thuộc top các công viên thủy cung hàng đầu thế giới, Kaiyukan có hơn 30.000 động vật được phân bố ở 15 khu trưng bày thiết kế khác nhau. Tham quan một vòng thủy cung, du khách có dịp chiêm ngưỡng môi trường sống đa dạng của các loài sinh vật trên khắp vành đai Thái Bình Dương. Ảnh: Destination Traveled.

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Cầu nguyện tại đền Hozenji: Là một trong số những ngôi đền nhỏ nhất Nhật Bản, song đền Hozenji sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Ngay giữa khu mua sắm Namba sầm uất của Osaka, không gian bình yên của đền Hozenji điểm một "dấu lặng" lạ lẫm và khác biệt. Bạn đừng quên thành tâm cầu nguyện trước tượng Bất Động Minh Vương phủ đầy rêu xanh nhiều huyền thoại ở đây. Ảnh: Flickr.

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Thưởng thức ẩm thực Osaka: Không phải ngẫu nhiên Osaka được mệnh danh là "gian bếp của Nhật Bản". Vùng đất này nổi tiếng với nhiều món ngon cổ điển trứ danh, ai đến cũng phải thử như takoyaki, kushikatsu... đặc biệt là okonomiyaki. Người Việt thường gọi món ăn có lớp bột dày, bắp cải cắt vụn, thêm thịt xông khói, hải sản, pho mát... này là bánh xèo Nhật Bản. Ảnh: Chopstick Chronicles.

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Thăm nhà hát Shochikuza và uống bia thủ công: Shochikuza là nhà hát kabuki duy nhất ở Osaka, chuyên trình diễn loại hình sân khấu truyền thống đặc sắc này của Nhật Bản. Bên cạnh đó, tầng hầm nhà hát còn phục vụ bia thủ công Dotonbori, một trong những loại bia ủ đầu tiên của Osaka. Tại đây, bạn có thể uống bia cùng đậu phụ, một sự kết hợp hiếm thấy. Ảnh: Living Nomads.

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Ghé nhà hàng hơn thế kỷ tuổi đời: Có từ năm 1881, Kitamura là nhà hàng nổi tiếng lâu đời ở Osaka. Quán chuyên phục vụ món sukiyaki kiểu vùng Kansai theo một công thức không đổi cả trăm năm qua. Lẩu sukiyaki truyền thống Nhật Bản chủ yếu gồm thịt bò thái mỏng và rau, song vùng Kansai sử dụng cách nướng thịt, không dùng nước sốt warishita nấu chín như thường lệ. Ảnh: Osaka Info.

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Viếng ngôi đền Phật giáo lâu đời nhất Nhật Bản: Shitennoji là ngôi đền Phật giáo đầu tiên ở Nhật Bản do chính quyền ủng hộ lập nên. Vì xây dựng năm 593, trong thời điểm Phật giáo vừa du nhập, người ta đánh giá đây là ngôi đền cổ xưa nhất nước này. Dù không tránh khỏi các cuộc hỏa hoạn lặp đi lặp lại suốt hơn 1.400 năm qua, đền Shitennoji vẫn còn lưu đó nét kiến trúc xưa. Ảnh: PhotoHito.

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Selfie tại Dotonbori: Nhiều người nói rằng, chưa đến Dotonbori, xem như chưa đến Osaka. Con phố thương mại nhộn nhịp này là hình ảnh đặc trưng nhất cho khu vực Minami của Osaka, có từ thời Edo đến nay. Dạo Dotonbori về đêm, du khách như chìm đắm giữa muôn vàn ánh đèn neon lung linh, rực rỡ từ các bảng hiệu. Bạn đừng quên selfie và check-in tại cây cầu Ebisu nổi tiếng ở đây. Ảnh: Flickr.

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Dạo chợ Kuromon Ichiba: Kuromon Ichiba từng không quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch Osaka. Song những năm gần đây, khu chợ này được tiếng là một trong những chợ cá tốt nhất Nhật Bản, nơi có thể tìm mua và thưởng thức các loại hải sản tươi sống, thơm ngon hảo hạng. Chợ Kuromon Ichiba còn là địa điểm thân thiện với nhiều du khách vì có Wi-Fi miễn phí, nhà vệ sinh và khu vực nghỉ ngơi. Ảnh: Choi's Travel Blog.

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka

Tham quan lâu đài Osaka: "Viên ngọc" rực rỡ này là một trong những địa điểm lịch sử quan trọng nhất ở Nhật Bản, xây dựng vào cuối những năm 1500 bởi Toyotomi Hideyoshi, người thống nhất đất nước thời bấy giờ. Qua nhiều thăng trầm, hiện lâu đài trở thành bảo tàng giới thiệu lịch sử khu vực trong thế kỷ 16-17, là nơi du khách không thể bỏ qua khi đến Osaka. Ảnh: Fast Japan.

Đến Nhật Bản xem nghệ thuật vẽ rồng một nét độc đáo Chỉ với một nét vẽ duy nhất, toàn thân rồng đầy sống động đã hiện ra. Đó là Hitofude-Ryuu, môn nghệ thuật truyền thống độc đáo của Nhật Bản. Các họa sĩ đã làm gì?

Theo The Culture Trip

XEM THÊM

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka 3 địa điểm du lịch gần Hà Nội đáng đi nhất trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới với ba ngày là khoảng thời gian lý tưởng cho bạn gác lại công việc lên lịch cho những ...

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka Du lịch nước ngoài: Những điểm nên đến trong tháng 9

Tháng 9, trời đã sang thu, thời tiết mát mẻ, đã qua mùa cao điểm du lịch. Những nơi sau phù hợp với người thích ...

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka Không gian xanh gần Hà Nội khó bỏ lỡ dịp 2/9

Ngay gần Hà Nội thôi cũng có những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, những trải nghiệm thú vị, những cảm giác mới ...

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka Cuối tháng 8 thảnh thơi 'ngủ quên' trên đồi Thiên Phúc Đức

Đến đồi Thiên Phúc Đức những ngày cuối tháng 8 là cảm giác đốt lửa ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt, là cảm nhận ...

10 trai nghiem dang gia nhat o osaka Đảo Cù Lao Xanh: Thiên đường du lịch trải nghiệm

Cù lao Xanh (xã đảo Nhơn Châu) của thành phố Quy Nhơn, Bình Định, chỉ cách đất liền khoảng 12 hải lý. Đảo sở hữu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.