Cuối tháng 8 thảnh thơi 'ngủ quên' trên đồi Thiên Phúc Đức

Đến đồi Thiên Phúc Đức những ngày cuối tháng 8 là cảm giác đốt lửa ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt, là cảm nhận từng cơn gió lạnh buốt hay chỉ đơn giản một sáng thức dậy thấy lòng nhẹ nhàng hơn.
cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc 'Hướng dẫn tận chân' cho người về Mù Cang Chải mùa lúa vàng

Đà Lạt trong mắt của những kẻ mê xê dịch hay những người nghệ sĩ đều không chỉ để tận hưởng, để nghỉ dưỡng, mà nơi đây còn là nơi để trải nghiệm những cung đường, đắm mình trong những khung cảnh thật tình. Đến Đà Lạt những ngày này, bạn sẽ được chìm đắm trong khung cảnh sương mù bao phủ những sáng sớm, những cơn mưa bất chợt hay cảm giác se lạnh mỗi buổi tối dạo chơi. Và nếu muốn thấy một Đà Lạt thu nhỏ thì bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm cắm trại, nghỉ qua đêm trên đồi Thiên Phúc Đức.

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc
Vẻ đẹp dịu dàng khiến giới trẻ lạc nhịp. (Ảnh: Linh Nguyễn)

Đồi Thiên Phúc Đức nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km, đối diện với dãy LangBiang. Là ngọn đồi ít được người thường biết đến nhưng lại quen thuộc với những người thích khám phá, đây là nơi khá hoang sơ, kì vĩ nhưng lại rất tình. Những ngày cuối tháng 8, đồi Thiên Phúc Đức như một cô gái còn ngái ngủ, đẹp trong trẻo và thuần khiết.

Không quá nổi bật so với các địa điểm khác tại Đà Lạt nhưng đồi Thiên Phúc Đức vẫn đủ sức lôi cuốn và hấp dẫn các tín đồ mê khám phá những nét đẹp tự nhiên. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi mảnh đất cao nguyên đầy thông và sương lạnh này lại có một nơi khiến lòng thảnh thơi đến vậy. Cùng lên Thiên Phúc Đức để trải nghiệm và mơ màng lạc vào bức tranh đầy huyền bí này.

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc
Toàn cảnh Đà Lạt đẹp huyền ảo nhìn từ đồi Thiên Phúc Đức. (Ảnh: Lư Nguyễn)

Hướng dẫn di chuyển đến đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức nằm đối diện với Lang Biang, gần với trường lái Thiên Phúc Đức. Do đó, nếu di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Lạt các bạn cứ đi theo hướng Bắc, đến gần dãy Lang Biang, hỏi đường tới nhà thờ Thánh Mẫu, Phường 7 là tới nơi.

Một lưu ý rằng nơi đây chưa được khai thác du lịch nên đoạn đường lên đồi khá vất vả, khó di chuyển. Mất chừng 30 phút đến 45 phút tìm đường để chinh phục đồi Thiên Phúc Đức. Đổi lại, khi lên đến đỉnh đồi, bạn sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc tuyệt đẹp của con đồi vắng này. Cảm giác như được ôm trọn Đà Lạt vào lòng khi đứng từ trên đồi nhìn xuống.

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc
Chốn bình yên dành cho giới trẻ. (Ảnh: tr.ngoc.van)

Những trải nghiệm hay

Ngủ quên trên đồi Thiên Đức Phúc: Nếu đã đến đồi Thiên Đức Phúc thì cắm trại qua đêm là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Mặc dù khí hậu về đêm trên đỉnh đồi khá lạnh nhưng đây hứa hẹn là một trải nghiệm hay trong chuyến đi của bạn. Buổi tối cùng bạn bè và những người thân yêu đốt lửa trại, nhâm nhi một vài tách trà nóng, trò chuyện đến mức ngủ quên. Dường như tất cả nhưng âu lo, muộn phiền được trôi đi hết.

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc
Một Đà Lạt rất tình tại đồi Thiên Phúc Đức. (Ảnh: awaywewow)

Săn mây trên đồi Thiên Đức Phúc: Không khó để săn được mây trên đồi Thiên Phúc Đức bởi nơi đây sở hữu điều kiện thời tiết thuận lợi. Với khí hậu 4 mùa trong cùng 1 ngày nên nếu đến đây vào thời gian sáng sớm bạn có thể tha hồ chiêm ngưỡng cảnh mây vờn trên đỉnh đồi. Khoảnh khắc đó khó ngòi bút nào có thể mô tả chân thực được.

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc
Cảnh sắc mây mù khó cưỡng tại đồi Thiên Phúc Đức. (Ảnh: hoangminh)

Lưu lại những bức ảnh đẹp: Đến với đồi Thiên Phúc Đức, bạn sẽ chẳng phải lo tìm góc xinh để sống ảo, bởi mỗi khoảnh khắc cầm máy lên là bạn nhắm được một góc chụp ảnh đẹp say lòng. Hơn thế nữa, bạn cũng chẳng phải chờ đợi để được chụp một bức ảnh ở nơi huyền thoại nổi tiếng bởi nơi đây lúc nào cũng yên bình và lặng lẽ.

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc
Có rất nhiều góc chụp đẹp mà bạn chẳng mất công kiếm tìm. (Ảnh: mytour)

Khám phá cây thông cô đơn trong truyền thuyết: Khi lên đến đồi Thiên Phúc Đức, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một cây thông đứng nghiêng mình trên đồi. Giới trẻ thường truyền nhau những bức ảnh đẹp lạ cùng cây thông này. Chính vì sự lạ lẫm đó mà nhiều người đặt tên cho nó là cây thông cô đơn. Từ phía cây thông cô đơn, bạn có thể phóng tầm mắt của mình để thu về hàng loạt những hình ảnh, những kỷ niệm tại đồi Thiên Phúc Đức.

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc
Giới trẻ vô cùng thích thú check-in cùng cây thông cô đơn tại Đà Lạt. (Ảnh: longhai)

Mách nhỏ một số lưu ý khi đến đồi Thiên Phúc Đức

Thời tiết Đà Lạt những ngày này đã dần trở lạnh, bạn nên mang theo áo thun dài tay, áo khoác gió để bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, thời gian này Đà Lạt thường xuyên xuất hiện những cơn mưa bất chợt. Vì vậy, bạn cũng đừng quên luôn mang bên mình áo mưa, ô và mũ.

Nếu có ý định cắm trại qua đêm trên đồi Thiên Phúc Đức bạn nên thuê lều trại từ dưới trung tâm thành phố Đà Lạt, chuẩn bị thêm đồ ăn, nước uống và củi để đốgt lửa trại.

Đường đến đồi Thiên Phúc Đức tương đối khó đi, bởi vậy bạn nên tìm hiểu kỹ trên Google Maps để tránh mất thời gian. Cách nhanh nhất, có thể tham khảo người dân quanh vùng.

Nên dọn dẹp vị trí cắm trại của mình sau khi rời đi, để bảo vệ đồi Thiên Phúc Đức luôn sạch sẽ và là điểm đến lý tưởng của Đà Lạt.

XEM THÊM

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc Khách hờ hững với tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản ngắm cảnh đẹp mùa thu

Tháng 9 đến tháng 11 được xem là thời điểm đẹp nhất để tận hưởng mùa thu nơi 'xứ sở kim chi' và 'đất nước ...

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc 'Hướng dẫn tận chân' cho người về Mù Cang Chải mùa lúa vàng

Cứ tầm tháng 9, tháng 10, những người đam mê xê dịch lại 'đứng ngồi không yên' trước mùa lúa chín ở Mù Cang Chải.

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc Triều Tiên lần đầu cho du khách nước ngoài cắm trại ở núi Baekdu

Để thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch, Triều Tiên đã lần đầu tiên cho phép đoàn du khách nước ngoài gồm 4 người Australia ...

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc Việt Nam lọt top 10 điểm đến để tận hưởng 'Gap year'

Trang Roughguides (Anh) đã đăng tải những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất cho năm Gap Year - do Hiệp hội lữ hành Anh ...

cuoi thang 8 thanh thoi ngu quen tren doi thien phuc duc Đoàn khách Hải Phòng tố cáo bị 'hành xác' khi du lịch châu Âu

Chi 1,7 tỷ đồng du lịch châu Âu 10 ngày, đoàn doanh nhân Hải Phòng tố Vietravel cho đi tàu chợ, nghỉ khách sạn dột ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.