12 người đẹp đình đám showbiz từng xuất thân từ một cuộc thi nhan sắc

Cuộc thi nhan sắc này cũng chính là "bệ phóng" vững chắc cho các người đẹp tiến bước vào showbiz.
 
12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac Top 5 Hoa khôi áo dài Anh Thư muốn đi lên từ các cuộc thi nhan sắc
12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac Từng bị tước danh hiệu vì 'dao kéo', nhưng người đẹp này vẫn đăng quang nhiều cuộc thi nhan sắc!

Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Xuân Lan, Võ Hoàng Yến, Hà Anh, Trúc Diễm, Trương Thị May... đều là những người đẹp đình đám của làng giải trí Việt từng bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh.

Mặc dù mỗi người đều tham gia mùa giải khác nhau nhưng không thể phủ nhận, cuộc thi nhan sắc này chính là "bệ phóng" giúp họ có nhiều cơ hội hơn khi bước vào làng giải trí.

Á hậu 2 năm 2000: Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân đăng quang Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000, khi cô mới 21 tuổi.

Thời điểm này, Ngô Thanh Vân mới từ Na Uy trở về Việt Nam được 1 năm và đang theo đuổi nghề người mẫu tại sân khấu thời trang Idecaf.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Ngô Thanh Vân (ngoài cùng bên trái) đăng quang Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000.

Sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 2, Ngô Thanh Vân có những bước tiến vượt trội hơn trong con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, sau một thời gian làm người mẫu, Ngô Thanh Vân chuyển hướng sang ca hát và làm diễn viên.

Đến nay, nhắc đến Ngô Thanh Vân, khán giả nhớ cô với vai trò diễn viên, nhà sản xuất, bà bầu nhóm nhạc 365 hơn là danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Thay vì danh hiệu Á hậu 2, Ngô Thanh Vân hiện tại còn được biết đến là "đả nữ" màn ảnh Việt. Cô cũng là nữ diễn viên Việt Nam duy nhất ghi dấu ấn trên thị trường điện ảnh quốc tế như Hồng Kông, Hollywood.

Á hậu 1 năm 2000: Dương Yến Ngọc

Cùng tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000 với Ngô Thanh Vân nhưng nhờ chiều cao vượt trội 1m69, nhan sắc nổi bật và lối ứng xử thông minh mà Dương Yến Ngọc giành danh hiệu Á hậu 1.

Sau cuộc thi, Dương Yến Ngọc cũng dấn thân vào nghề người mẫu và có một thời gian dài sải bước trên sàn catwalk, gặt hái nhiều thành công đáng nể. Từng có thời gian, Dương Yến Ngọc được biết tới như một gương mặt sáng giá trong giới người mẫu Việt.

Thế nhưng đến hiện tại, Dương Yến Ngọc đã rời xa sàn diễn thời trang và có cuộc sống khá trầm lặng.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Cựu người mẫu Dương Yến Ngọc từng có thời gian "oanh tạc" khắp các sàn diễn trong nước và ghi dấu ấn đậm nét với khán giả.

Hoa hậu năm 2002 - Thanh Hằng

Thanh Hằng đăng quang Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002 khi mới 19 tuổi. Sở hữu chiều cao vượt trội 1m73 và làn da nâu ấn tượng, Thanh Hằng khi đó được ban giám khảo đánh giá là người đẹp nhiều tiềm năng của làng giải trí Việt.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Thanh Hằng khi đăng quang Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002.

Đúng như vậy, sau khi đăng quang, Thanh Hằng cũng như nhiều "đàn chị" khác lựa chọn nghề người mẫu để theo đuổi. Bên cạnh đó, cô còn được "chọn mặt gửi vàng" vào những vai diễn đáng nhớ trong các bộ phim nhựa, truyền hình như Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới...

Đôi chân được mệnh danh "dài nhất Việt Nam" 1m12 của Thanh Hằng cũng là "vật báu" giúp cô tạo dựng được vị thế trên sàn diễn thời trang từ trong nước đến ngoài nước.

Năm 2005, Thanh Hằng đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu liên lục địa (Miss Intercontinental) nhưng không được vào top 15 trong đêm chung kết. Năm 2006 Thanh Hằng được bình chọn là Người mẫu xuất sắc nhất Việt Nam.

Đến nay, sau 15 năm đăng quang Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng vẫn là siêu mẫu hàng đầu của làng thời trang Việt. Trong giới người mẫu, Thanh Hằng có vị trí vững chắc và chưa ai có thể vượt qua.

Ngoài hoạt động trong làng thời trang, Thanh Hằng còn được biết đến với vai trò diễn viên, giám khảo nhiều cuộc thi tìm kiếm người mẫu tại Việt Nam và là gương mặt đại diện cho các nhãn hàng lớn.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002 đã giúp Thanh Hằng dễ dàng bước chân vào làng giải trí và tạo dựng được những thành công lớn suốt 15 năm qua.

Top 10 năm 2002: siêu mẫu Xuân Lan

Cùng năm với Thanh Hằng nhưng Xuân Lan chỉ lọt vào top 10 cuộc thi với giải thưởng: áo dài đẹp nhất, ứng xử hay nhất và giải phong cách trình diễn.

Tuy nhiên, nhờ loạt giải thưởng đó cũng chứng minh thêm tài năng của Xuân Lan trong làng mẫu. Đặc biệt trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Xuân Lan đã có nhiều năm kinh nghiệm "chinh chiến" khắp các cuộc thi lớn nhỏ như: Tìm kiếm người đẹp thời trang Việt Nam 1999, Siêu mẫu Việt Nam 2002, Thế vận hội người mẫu quốc tế tại Thượng Hải, Trung Quốc năm 2003...

Xuân Lan cũng được đánh giá là siêu mẫu đình đám nhất làng thời trang Việt và khiến nhiều "đàn em" phải kính nể. Đến nay, Xuân Lan đã lui về hậu trường để đào tạo cho các người mẫu trẻ.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Xuân Lan hiện tại đã trở thành người huấn luyện, đào tạo cho nhiều lứa người mẫu trẻ.

Top 10 năm 2002: Anh Thư

Trước khi lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002, Anh Thư từng vào tới vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2000 và là thí sinh được yêu thích nhất.

Sở hữu gương mặt khả ái, quyến rũ cùng chiều cao vượt trội, Anh Thư là "chân dài" sáng giá thời điểm đó.

Khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Những cô gái chân dài của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Anh Thư đã một bước trở thành gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt những năm 2000.

Hiện tại, Anh Thư vẫn miệt mài hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh và gần như vắng bóng hoàn toàn khỏi sàn diễn thời trang.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Anh Thư được khán giả biết đến với vai trò diễn viên nhiều hơn là người mẫu vì cô có đóng góp nhiều cho làng điện ảnh Việt.

Top 10 năm 2004 và Á hậu 2 năm 2005: Trang Nhung

Trước khi ghi dấu ấn mạnh với khán giả trong lĩnh vực điện ảnh, Trang Nhung đã có nhiều thời gian được biết đến là người mẫu chuyên nghiệp.

Trang Nhung từng tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2 năm liên tiếp: 2004 và 2005.

Sau khi lọt top 10 năm 2004, Trang Nhung quyết tâm "chinh chiến" một lần nữa và trở thành Á hậu 2 của cuộc thi năm 2005.

Với chiều cao ấn tượng 1m70 và gương mặt xinh đẹp, Trang Nhung là người mẫu được yêu thích của làng thời trang Việt khi đó. Năm 2006, Trang Nhung còn lọt top 15 cuộc thi Siêu mẫu thế giới.

Tuy nhiên, khi cơ duyên điện ảnh tới, Trang Nhung đã rẽ hướng và lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Dù không phải dân chuyên nghiệp nhưng Trang Nhung đều ghi điểm tuyệt đối với khán giả qua các vai diễn.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Trang Nhung hiện đang bận rộn với việc chăm sóc gia đình nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của số đông khán giả.

Top 10 năm 2004: Vũ Thu Phương

Khi tham gia Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Vũ Thu Phương mới 19 tuổi và cao 1m70. Thế nhưng, có lẽ may mắn chưa đến với Thu Phương khi hai năm liên tiếp, cô chỉ dừng chân ở top 10.

Tuy nhiên, sau cuộc thi, nhờ lợi thế chiều cao và gương mặt chuẩn người mẫu mà Vũ Thu Phương mau chóng có những bước tiến vượt bậc trong làng thời trang.

Năm 2008, Thu Phương đoạt giải Người mẫu xuất sắc nhất Việt Nam và vươn lên tới vị trí siêu mẫu.

Bên cạnh công việc người mẫu, Thu Phương còn dấn thân sang lĩnh vực điện ảnh và là diễn viên ăn khách được các đạo diễn, nhà sản xuất yêu mến.

Cho đến khi kết hôn với một doanh nhân thành đạt, Vũ Thu Phương gần như rời khỏi làng giải trí để tập trung chăm sóc gia đình nhỏ và công việc kinh doanh.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Lập gia đình chính là quyết định lớn khiến Vũ Thu Phương không còn mặn mà với showbiz Việt.

Á hậu 1 năm 2005: Trương Tri Trúc Diễm

Hiện tại, Trương Tri Trúc Diễm chỉ xuất hiện tại các sự kiện thân thiết và dành tối đa thời gian cho gia đình nhưng không vì thế mà cô bị khán giả lãng quên.

Tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005, Trương Tri Trúc Diễm đã giành luôn ngôi vị Á hậu 1 và giải thưởng Gương mặt khá ái. Cuộc thi này cũng là bước ngoặt lớn đưa sự nghiệp của Trúc Diễm tiến xa nhanh chóng.

Sau Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005, Trúc Diễm tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc khác và mang về nhiều thành công.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Trương Tri Trúc Diễm vẫn là nhan sắc được ưu ái trong showbiz Việt sau nhiều năm.

Top 10 năm 2005: Hà Anh

Trước khi trở thành siêu mẫu đình đám của làng thời trang Việt, Hà Anh từng tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005 và chỉ dừng lại ở top 10.

Sở hữu thân hình chuẩn và chiều cao 1m75, làn da nâu quyến rũ, Hà Anh được đánh giá là gương mặt mẫu có thể thành công ở cả thị trường thời trang quốc tế.

Hiện tại, Hà Anh còn được biết đến là người phụ nữ hiện đại có quan điểm sống ro ràng, biết cách giữ gìn hạnh phúc gia đình. Cô vẫn chăm chỉ làm việc và phấn đấu dù được mệnh danh là siêu mẫu, MC hàng đầu cho các thương hiệu quốc tế lớn.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Sở hữu chiều cao nổi trội và thân hình chuẩn người mẫu, Hà Anh từng gây ấn tượng tại Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2005 nhưng chỉ dừng lại ở top 10.
12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac

Có thể nói Hà Anh là mẫu hình tượng phụ nữ hiện đại mà nhiều người ngưỡng mộ, muốn noi gương.

Hoa hậu năm 2006: Dương Mỹ Linh

Với chiều cao 1m72 và nụ cười duyên, Dương Mỹ Linh sau khi đăng quang Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2006 đã "chinh chiến" nhiều cuộc thi nhan sắc lớn như: Hoa Hậu Việt Nam Toàn cầu 2009 tại Mỹ, Hoa hậu quốc tế và đều đạt được nhiều thành công đáng mong đợi.

Sau thời gian thử sức mình ở các cuộc thi nhan sắc và làm mẫu, Dương Mỹ Linh hiện nay đã hoạt động nghệ thuật trầm lắng hơn.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Dương Mỹ Linh còn được khán giả biết đến với danh xưng "bạn gái Bằng Kiều" và có con đường hoạt động nghệ thuật khá nhẹ nhàng.

Á hậu 1 năm 2006: Trương Thị May

Được biết đến là người đẹp ăn chay trường nổi tiếng của showbiz Việt. Trương Thị May cũng là người đẹp tham gia khá nhiều cuộc thi nhan sắc, sau giải Á hậu 1 Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2006, Trương Thị May còn trở thành Á hậu 1 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007.

Cho đến cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2013, may mắn đã không mỉm cười với Trương Thị May.

Thời điểm hiện tại, Trương Thị May không tham gia biểu diễn thời trang thường xuyên mà cô chủ yếu làm công tác xã hội, thiện nguyện.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Nét đẹp đậm chất Á đông đã mang đến cho Trương Thị May sự khác biệt giữa "rừng" nhan sắc của Vbiz.

Top 10 năm 2006: Võ Hoàng Yến

Ít ai biết rằng, Võ Hoàng Yến từng lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2006 trước khi trở thành Quán quân Siêu mẫu Việt Nam 2008, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu hoàn vũ 2009.

Sở hữu gương mặt góc cạnh, Võ Hoàng Yến luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các shoot hình thời trang mang nhiều tính nghệ thuật. Cô cũng là "nàng thơ" của nhiều NTK nổi tiếng với phong thái trình diễn catwalk chuyên nghiệp.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac
Chặng đường sự nghiệp của Võ Hoàng Yến có không ít thị phi nhưng bù lại, cô vẫn là gương mặt khó thay thế trong làng thời trang Việt.

Mặc dù trong sự nghiệp nghệ thuật, Võ Hoàng Yến gặp không ít scandal ồn ào nhưng cuối cùng, cô vẫn "rũ bùn đứng dậy" và tiếp tục ghi dấu ấn với khán giả Việt.

Hiện tại, Võ Hoàng Yến vẫn là siêu mẫu đình đám của làng thời trang Việt và mới đây, cô đảm nhận vị trí HLV của chương trình Vietnam's Next Top Model 2017 phiên bản All Stars.

12 nguoi dep dinh dam showbiz tung xuat than tu mot cuoc thi nhan sac Top 5 Hoa khôi áo dài Anh Thư muốn đi lên từ các cuộc thi nhan sắc

Anh Thư cho biết không chỉ một mà sẽ là một vài cuộc thi nhan sắc cô lựa chọn tham gia thời gian tới để ...

Ảnh: Tổng hợp (Internet)

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.