14 lời khuyên kinh doanh phải nhớ để thành công như ông chủ Apple

Steve Jobs luôn biết cách phát triển con đường kinh doanh của với việc áp dụng 14 bí quyết dưới đây vào trong công việc của mình.

Steve Jobs luôn biết cách phát triển con đường kinh doanh của với việc áp dụng 14 bí quyết dưới đây vào trong công việc của mình:

1. Trong cuộc sống, bạn phải tin vào một số thứ: giá trị, số phận, cuộc sống của bạn, “nghiệp” hay bất cứ một điều gì khác; bởi tin rằng khi những thứ đó kết nối lại với nhau trên một đường thẳng sẽ cho bạn sự tự tin để đi theo tiếng gọi của trái tim.

steve jobs va 14 loi khuyen kinh doanh phai nho

2. Cách duy nhất để làm việc hiệu quả là yêu những gì mà bạn đang làm. Nếu bạn chưa tìm được điều đấy, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng dậm chân tại chỗ.

3. Tôi luôn bị thu hút bởi những thay đổi mang tính đột phá. Tôi không biết lí do là gì. Bởi những người tạo ra chúng làm việc cực hơn. Họ cảm thấy căng thẳng hơn rất nhiều. Và để đạt được sự thay đổi đó, họ thường phải trải qua giai đoạn mà mọi người nói với họ rằng họ đã hoàn toàn thất bại.

4. Đôi lúc cuộc sống sẽ dành cho bạn những cú đấm cực mạnh tay, nhưng hãy nhớ đừng bao giờ đánh mất niềm tin.

5. Việc bị sa thải khỏi Apple là điều tuyệt vời nhất đã xảy ra với tôi. Sự nặng nề của mong muốn thành công đã được thay thế bằng sự nhẹ nhàng của một người mới khởi nghiệp, ít chắc chắn về mọi thứ hơn. Nó giải phóng tôi và mở ra cánh cửa đến với những giai đoạn sáng tạo nhất của cuộc đời mình.

6. Tôi tự hào về cả những điều mà chúng tôi chưa làm được lẫn những điều chúng tôi đã làm được. Sáng tạo là biết nói “không” với hàng ngàn thứ khác.

7. Những điều quan trọng không nhất thiết là những điều làm thay đổi được cả thế giới.

8. Tôi nghĩ nếu bạn đã hoàn thành điều gì đó khá tốt thì bạn nên đi làm một điều khác tuyệt vời hơn, chứ không chăm chú vào nó quá lâu và tự mãn. Hãy đi tìm những điều khác tuyệt vời tiếp theo để thực hiện.

9. Đơn giản có thể còn khó thực hiện hơn phức tạp; Bạn cần phải làm việc chăm chỉ để suy nghĩ của bạn thoáng hơn và làm cho nó trở nên đơn giản hơn.

10. Người được cho là điên rồ khi nghĩ họ có thể thay đổi được cả thế giới chính là những người sẽ chinh phục được thế giới.

11. Trong suốt 33 năm qua, tôi đã nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi: "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời tôi, tôi có muốn làm những gì tôi sắp làm hôm nay không?" Và bất cứ khi nào câu trả lời là “Không” trong nhiều ngày liên tiếp, tôi biết mình cần phải thay đổi điều gì đó.

12. Đừng để những lời lẽ, ý kiến của người khác điều khiển tiếng nói của bản thân bạn.

13. Hãy can đảm để làm theo trái tim và trực giác của bạn. Bằng một cách nào đó chúng biết những gì bạn thực sự muốn trở thành.

14. Hãy nhớ cách tốt nhất để tránh khỏi cái bẫy nghĩ rằng mình còn thứ gì đó để mất là nghĩ đến việc mình sắp chết, bởi lúc đấy bạn hoàn toàn trần truồng. Vì thế, không có lý do nào để không đi theo lời chỉ dẫn của trái tim.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.