25 quy tắc chọn và mặc suit 'chuẩn không cần chỉnh'

Nếu bạn không phải nghệ sĩ thường xuyên biểu diễn trên sân khấu, làm ơn hãy tránh xa những mẫu suit hoa lá màu mè và được may bằng chất vải bóng bẩy. Bạn sẽ chẳng thể mặc chúng cho dịp nào, trừ khi công ty... tổ chức liên hoan văn nghệ. 
Hãy suy nghĩ về nơi mà bạn sẽ mặc suit

25. Hãy suy nghĩ về nơi mà bạn sẽ mặc suit: Đám ma hay đám cưới? Buổi lễ trọng đại hay đơn thuần là mặc để đi làm như thường ngày? Trả lời được câu hỏi, bạn sẽ chọn bộ suit được phù hợp.

24. Bạn không biết chọn mua suit ở đâu? Có quá nhiều gợi ý và lựa chọn, nào là đồ hãng, nào là tiệm may đo. Lời khuyên cho nam giới ít kinh nghiệm là nên tìm đến hiệu thời trang chuyên về suits. Ở đó bạn có nhiều lựa chọn hơn với nhiều mức giá khác nhau, những tư vấn của nhân viên chăm sóc cũng chi tiết hơn.

23. Đừng vội vàng quyết định khi chọn mua suit. Đến phút cuối cùng, hãy ướm lại vài lần hai bộ suit ưng ý, sau đó chỉ chọn mua lấy một. Đừng bốc đồng vì lời tán thưởng của nhân viên chăm sóc mà sắm cả hai bộ. Sự cẩn thận và khó tính giúp bạn mua được bộ suit hợp dáng hoàn hảo.

22. Trong tủ đồ của bạn nên có ít nhất 3 bộ suit thay đổi. Một bộ màu xanh hải quân và màu xám để mặc đi làm, một bộ màu đen dùng cho các sự kiện trọng đại hoặc tham dự tang lễ.

21. Luôn luôn nhớ kích thước của ví để chọn bộ suit có túi áo phù hợp. Đừng để đến lúc ví phải cầm tay như phụ nữ thì "rầu"!

20. Bạn có thể không biết cửa hàng tạp hóa bán đồ tốt nhất ở gần nhà, nhưng nhất thiết phải "nắm trong lòng bàn tay" những hiệu suits đẹp cho nam giới trong thành phố. Sự am hiểu giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ mua phải vest "lởm" mà có giá "trên trời".

Đừng vội vàng quyết định khi chọn mua suit

19. Nên đi giày da và mặc sơ mi khi chọn mua suit, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể, hoàn chỉnh diện mạo của mình khi khoác bộ suit lên người. Tránh đi giày thể thao và mặc áo pull trong trường hợp này, rất khó thử suit được chuẩn.

18. Không bao giờ vận dụng suy nghĩ mua hàng khấu hao, nghĩa là chọn suit rộng hoặc chật hơn người đề phòng biến động về cân nặng. Thực tế, suit chỉ đẹp khi suit vừa người.

17. Chọn suit cần chú trọng đến chất vải. Nếu là mùa hè, hãy chọn chất đũi nhẹ và mát, nếu là mùa Thu Đông, bạn có thể ưu tiên chất vải dày ấm hơn.

16. Nếu bạn không phải nghệ sĩ thường xuyên biểu diễn trên sân khấu, làm ơn hãy tránh xa những mẫu suit hoa lá màu mè và được may bằng chất vải bóng bẩy. Bạn sẽ chẳng thể mặc chúng cho dịp nào, trừ khi công ty... tổ chức liên hoan văn nghệ.

15. Vạt áo vest của suit dài hay ngắn không quan trọng, quan trọng là tỷ lệ đó có phù hợp với chiều cao của bạn hay không. Đừng vì theo mốt vạt ngắn, vạt dài mà làm ảnh hưởng đến tổng thể chung của trang phục.

14. Vào mùa lạnh, nên chọn găng tay da mềm màu nâu/nâu đen kết hợp với suit dày ấm. Mùa hè thì tuyệt đối nên bỏ qua găng tay.

13. Chọn suit có áo vest một túi ngực hay hai túi ngực? Lời khuyên là nên chọn một túi thôi, vừa đủ ấn tượng và thể hiện sự tinh tế.

Nên chọn một túi, vừa đủ ấn tượng và thể hiện sự tinh tế.

​12. Nên mặc suit với nơ hay cà vạt? Nên mặc với cà vạt khi đi làm và với nơ khi dự tiệc.

11. Không chọn màu suit cùng màu với áo sơ mi, trôn bạn hoặc là quá nhạt nhòa, hoặc là "tối om om" rất khó đẹp.

10. Nếu bạn quá béo, hãy chọn suit ít đường chiết ly, kết hợp sơ mi có cổ áo thoáng, nút cài áo thưa.

9. Tuyệt đối tránh giặt suit bằng máy giặt. Hãy đem ra tiệm giặt khô là hơi để đảm bảo suit giữ được dáng, luôn phẳng phiu và đẹp.

8. Tay áo suit thế nào là phù hợp? Chỉ nên chớm cổ tay để không ảnh hưởng đến các hoạt động ăn uống, viết lách của bạn.

7. Những họa tiết nào được chấp nhận cho suit? Kẻ sọc, kẻ ô và chấm bi phối màu nhã nhặn, tinh tế.

6. Quần của suit nên dài đến đâu là đẹp? Dưới mắt cá chân 2 cm. Nếu đồ mua sẵn quá dài, bạn có thể nhờ cửa hàng sửa lại để quần có độ dài như ý.

5. Mặc suit có nên dùng thắt lưng? Có. Nhưng nên tránh những thắt lưng có mặt dây bằng sắt, quá sáng và nổi bật. Chỉ nên dùng dây lưng da mềm, đồng màu với bộ suit.

4. Nên loại bỏ tem gắn trong áo vest để cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn khi mặc.

3. Không giặt là suit quá thường xuyên, dù đó là giặt khô là hơi đi chăng nữa. Nếu không vì xuất hiện trong môi trường ô nhiễm, khói bụi, dính mưa... thì tốt nhất, bạn nên giặt suit sau 2-3 lần mặc.

2. Đừng mua sắm trực tuyến nếu bạn thực sự muốn có một bộ suit ưng ý. Suit không phải trang phục có thể diện freesize, trong khi tỷ lệ mua đồ rộng/chật mua sắm online rất cao.

1. Điều quan trọng nhất, hãy mua và mặc suit theo nhu cầu cũng như gu của bạn. Đừng chú ý nhiều đến xu hướng.

Tham khảo cách thắt cà vạt đẹp, kết hợp hoàn hảo với suit (nguồn: M.Man)

Henry

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.