2/9 đi đâu: Những cung đường phượt lý tưởng

Bạn sẽ phải ngỡ ngàng, muốn "xách xe lên và đi" ngay dịp 2/9 đến những cung đường phượt đẹp như tranh vẽ của mảnh đất hình chữ S này!
nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29 Điểm danh những con đèo 'nhìn đã muốn chinh phục' tại Việt Nam

Theo quy định, lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ được nghỉ 3 ngày. Đây là dịp thuận lợi để các tín đồ du lịch lên lịch đi khám phá những địa điểm mới, tận hưởng kỳ nghỉ sau những ngày làm việc vất vả. Nếu như những chuyến du lịch nghỉ dưỡng đã quá quen thuộc, sao không thử "đổi gió" bằng một chuyến trải nghiệm phượt qua những cung đường đẹp say lòng tại Việt Nam. Chắc chắn một điều rằng bạn sẽ càng yêu thêm mảnh đất hình chữ S, thương thêm khung cảnh đơn sơ, giản dị mà hùng vĩ của Việt Nam mình. Những cung đường dành riêng cho dân phượt dịp 2/9 phải kể đến...

Đà Nẵng - Lăng Cô

Đà Nẵng là một gợi ý đầu tiên trong danh sách này bởi thành phố đáng sống nhất Việt Nam luôn có một sức hút kỳ lạ. Thay vì chỉ nghỉ dưỡng, bạn nên trải nghiệm ghé qua cung đường Đà Nẵng – Lăng Cô, quãng đường chỉ dài khoảng 30km nhưng mang vẻ đẹp không khiến bạn thất vọng. Trên cung đường này, men theo hướng phía Nam, bạn còn được chiêm ngưỡng đèo Hải Vân được mệnh danh là đệ nhất hùng quan. Tiếp về phía Bắc là đèo Phú Gia lúc ẩn lúc hiện, vô cùng thú vị. Ngoài ra, từ trên cao, bạn có thể nhìn thấy bên dưới là vịnh Lăng Cô cùng bãi biển cát trắng mịn, kéo dài. Kết hợp cùng làn nước xanh biếc sẽ khiến bạn chẳng thể rời mắt.

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29
Vẻ đẹp cung đường Đà Nẵng - Lăng Cô. (Ảnh: Đà Nẵng)

Ngoài việc chinh phục những cung đường phượt, bạn có thể kết hợp khám phá các địa danh đẹp tuyệt vời tại Đà Nẵng như: Biển Mỹ Khê, công viên Biển Đông, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, đồi Nguyệt Vọng, Bà Nà, cầu Tình yêu... Bên cạnh đó, đắm mình trong làn nước trong vắt vùng vịnh Lăng Cô cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29
Nhanh tay book vé đến ngay Đà Nẵng, để có những bức ảnh như trời Tây trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh này. (Ảnh: tripnow)

Mộc Châu - Tà Xùa

Dành cho những ai yêu thích cảm giác chinh phục thì cung đường thì Mộc Châu - Tà Xùa - Bắc Yên là lựa chọn không thể bỏ lỡ. Nổi bật với những vườn hoa bạt ngàn, cánh trời đất núi non giao hòa hay vẻ đẹp mây vờn mây sẽ khiến dịp nghỉ lễ của bạn thêm phần yes nghĩa. Trên cùng cung đường, bạn còn có thể khám phá đỉnh Pha Luông, niềm tự hào và cũng là nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu. Hay vượt qua những con dốc nổi tiếng như dốc Kẽm, đèo Thung Khe cũng là một gợi ý hay.

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29
Mãn nhãn cảnh săn mây Tà Xùa. (Ảnh: Dương Mai Việt Anh)

Ngoài ra, bạn cũng có thể dừng chân khám phá các điểm đến tuyệt đẹp tại cung đường này như: đồi chè trái tim, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm... Bạn cũng nên dành thời gian để thức đặc sản thịt lợn mán, sữa chua dâu tây tại đây.

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29
Một gợi ý thú vị để cùng nhóm bạn "đi qua" ngày nghỉ lễ. (Ảnh: cong)

Sài Gòn – Cà Mau

Cung đường phượt này chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy hãnh diện khi chinh phục. Bởi nơi đây là con đường đến với cực Nam của Tổ Quốc. Trên toàn bôh đường đi là khung cảnh và không khí đậm chất Nam Bộ. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa mênh mông, những cây cầu gỗ cạnh con kênh đục màu phù sa, ngồi thuyền khám phá mặt hồ hay lướt qua một vườn cây ăn trái đang mùa thu hoạch.

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29
Vẻ đẹp hoàng hôn tại Cà Mau. (Ảnh: phuot.biz)

Bên cạnh đó, bạn nên dừng chân để khám phá ẩm thực ngon khó cưỡng tại cung đường Sài Gòn - Cà Mau. Hay trải nghiệm dạo phố đêm, ngồi thuyền mùa nước nỏi cũng rất thú vị. Một điều lưu ý rằng, trong khoảng thời gian nghỉ lễ 2/9, cũng là dịp mùa nước nổi tại địa phận này. Hành trình khám phá Sài Gòn - Cà Mau sẽ thêm phần hấp dẫn.

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29
Dành chút thời gian để khám phá Sài Gòn hoa lệ. (Ảnh: tripi)

Điện Biên – A Pa Chải

Điện Biên - A Pa Chải cũng là một điểm đến tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ sắp tới. Nơi đây nổi tiếng với cực nhiều di tích lịch sử của trận đánh hào hùng Điện Biên Phủ trên không. Đến đây, ngoài chinh phục cung đường phượt đẹp, bạn còn được sống lại một thởi hào hùng, vẻ vang của dân tộc ta. Bên cạnh những địa điểm du lịch mang dấu tích lịch sử như đồi A1, C1, hầm Đờ Cát… thì Điện Biên còn được du khách biết đến với hơn chục địa điểm du lịch đẹp và hoang sơ để khám phá.

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29
Cảnh đẹp khó cưỡng trên cung đường. (Ảnh: mytour)

A Pa Chải tọa lạc tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé. Đây là một địa điểm đặt cột mốc đánh dấu lãnh thổ ba nước Việt Nam, Lào và Trung Quốc. Đường đi ở đây đầy rẫy những khó khăn và thử thách nhưng lại là sự lựa chọn của dân phượt. Đổi lại sau chặng đường phượt nguy hiểm, A Pa Chải hiện ra đẹp thơ mộng, xanh mượt một màu.

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29
Ngã ba biên giới A Pa Chải đẹp lôi cuốn. (Ảnh: Cluber)

Hà Nội - Hà Giang

Nằm trong khu vực địa bàn vùng núi cao phía bắc của lãnh thổ Việt Nam, Hà Giang bao gồm một quần thể núi non hùng vĩ, địa hình hiểm trở, có độ cao trung bình từ 800 m đến 1.200 m so với mực nước biển. Đây là điểm phượt không còn xa lạ với các phượt thủ, thường xuyên được chọn cho hành trình chinh phục những cung đường đèo. Nơi đây tập trung nhiều ngọn núi cao cho bạn thỏa sức đắm mình vào cảnh núi non hùng vĩ, hiểm trở. Bên cạnh đó, Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi với nền văn hoá lâu đời, đến đây, bạn có thể khám phá các di tích người tiền sử ở Bắc Mê, Mèo Vạc.

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29
Điểm đến được yêu thích của dân phượt. (Ảnh: Như Ý)

TRên cung đường Hà Nội -Hà Giang, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thêm yêu Việt Nam qua mỗi chặng đường đi. Ngoài ra, một số điểm đến không thể không chinh phục như: Đèo Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, dốc Thẩm Mã, dinh thự Vua Mèo...

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29
Note nhanh những cung đường phượt tuyệt đẹp, để cùng bạn bè chu du trong dịp 2/9 sắp tới. (Ảnh: Tran An)

Du lịch 2/9

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29 Gợi ý du lịch 2/9 Mộc Châu với ngân sách tiết kiệm

Dịp nghỉ lễ 2/9 được nghỉ tới 3 ngày, muốn đi Mộc Châu mà chưa biết lên kế hoạch thế nào cho tiết kiệm thì ...

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29 Cập nhật mới nhất giá vé máy bay, tàu hỏa, xe khách đến các điểm du lịch dịp 2/9

Cập nhật thông tin giá vé chi tiết tại một số điểm du lịch nổi bật trên cả nước dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay ...

nhung cung duong ly tuong cho dan phuot dip 29 Du lịch dịp lễ 2/9: Tour nghỉ dưỡng tăng cao, nhiều ưu đãi lớn

Theo ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành, trong dịp lễ mồng 2/9/2018 lượng khách đặt tour tăng từ 15 - 20% so ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.