Hỏi chuyện mẹ bỉm sữa dịp 2/9: Về quê hay đi du lịch?

Nghỉ lễ, nghỉ tết là dịp để các gia đình có thời gian quây quần bên nhau, thực hiện những dự dịnh trong cả năm còn ấp ủ. Cùng lắng nghe những chia sẻ của các bà mẹ bỉm sữa về dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới rằng về quê hay đi du lịch khám phá.
hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich Sinh viên với kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay: "Về nhà là nhất thôi!"

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì những nhu cầu để giải trí của con người càng tăng lên. Đam mê dịch chuyển bùng nổ, không chỉ giới trẻ mà các bà mẹ bỉm sữa cũng trở nên yêu thích những chuyến đi. Và kỳ nghỉ lễ là thời điểm tuyệt vời nhất để họ có thể thực hiện điều đó.

Khi được hỏi về những dự định trong những ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, các bà mẹ bỉm sữa đưa ra hai luồng ý kiến về việc đi du lịch nghỉ dưỡng và về quê thăm ông bà. Lắng nghe xem họ đánh giá thế nào cho những quyết định của mình.

Niềm vui hạnh phúc bên gia đình

Sống xa quê để lập nghiệp, rất nhiều người mong ngóng thời khắc được xách vali lên về với ngôi nhà nơi có những người luôn yêu thương và dõi theo họ. Chị Bùi Quỳnh (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng nghỉ lễ cũng là thời gian để thể hiện lòng thành kính với bậc sinh thành, là dịp để thể hiện tấm lòng hiếu thảo với ông bà. Hơn thế, đây là thời gian gắn kết mối quan hệ họ hàng, xóm giềng thêm kết nối.

Chị Quỳnh chia sẻ: "Đối với tôi, cùng gia đình quây quần bên mâm cơm giản dị, đầy đủ các thành viên mới thấy được sự quý giá của nó. Gia đình nhỏ của tôi sống tại Hà Nội, lập nghiệp nơi đất khách quê người mỗi lần nhớ về bữa cơm ấm cúng đó đều thấy khao khát vô cùng." Chị Bùi Quỳnh cũng cho biết thêm, gia đình những người không bao giờ bỏ rơi chúng ta dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, thế nên chị luôn dành những ngày nghỉ lễ nói chung và kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới nói riêng để về quê thăm gia đình.

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich
Chị Quỳnh và bé Chu Đức Anh (16 tháng tuổi) quyết định dành kỳ nghỉ lễ của mình cho gia đình. (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh đó, chị Quỳnh cũng cho biết rằng, mặc dù con trai chị còn nhỏ nhưng chị vẫn thường xuyên đưa con về quê chơi bởi không khí ở quê rất trong lành và môi trường ở quê sẽ khiến con học hỏi thêm được nhiều điều. Chị tâm sự: "Bé Đức Anh rất thích thú khi được về quê chơi cùng ông bà. Mình luôn mong con có những trải nghiệm giản dị nhưng lại vô cùng tươi đẹp giống như những gì mình từng có."

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich
Bé Đức Anh luôn hào hứng mỗi lần được bố mẹ đưa về quê. (Ảnh: NVCC)

Mỗi chuyến du lịch là một trải nghiệm

Với niềm đam mê du lịch và khám phá những vùng đất mới, chị Nguyễn Ly (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng, mỗi chuyến đi luôn để lại một kỷ niệm, một bài học nào đó. Cùng bé Gia Thành (20 tháng tuổi) đi qua một vài vùng đất, chị nhận thấy sau mỗi chuyến đi con trai mình đều học hỏi được những trải nghiệm bổ ích.

Chị Ly chia sẻ chân thực: "Bé Gia Thành rất yêu thích những chuyến du lịch cùng mẹ. Bé luôn nhớ những kỷ niệm đó khi về nhà và thường xuyên nhắc lại với ba mẹ về điều đó. Chính vì vậy mà tôi muốn dành kỳ nghỉ 2/9 tới để đưa con đi khám phá thêm."

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich
Bé Gia Thành trong chuyến du lịch cùng cha mẹ. (Ảnh: NVCC)

Chị Nguyễn Ly tâm sự thêm: "Tôi luôn muốn cho con thấy rằng cuộc sống là những thử nghiệm, muốn con luôn háo hức vươn ra và quan trọng nhất là không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ, phong phú hơn."

Nói thêm về chuyến đi dành cho con trong kỳ nghỉ lễ 2/9, chị Ly bật mí sẽ chọn những địa điểm gần sát Hà Nội để thuận tiện di chuyển và chủ động trong việc chuẩn bị đồ dùng mang theo. Hai điểm chị lựa chọn là Flamigo Đại Lải và A House Sóc Sơn.

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich
Bé Gia Thành luôn hào hứng trong những chuyến đi khám phá cùng mẹ. (Ảnh: NVCC)

Đồng quan điểm với chị Nguyễn Ly, chị Phượng Nguyễn (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng khẳng định: "Bằng những trải nghiệm của mình, tôi biết rằng không gì khiến con học hỏi được nhiều bằng những chuyến đi. Tôi thường xuyên cho con đi chơi, khi thì trong nước, khi thì ở nước ngoài để con có cơ hội được mở mang tầm mắt."

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich
Bé Nguyên Hùng (2 tuổi) thường xuyên được cùng mẹ khám phá trên những chặng đường mới. (Ảnh: NVCC)

Chị Phượng cho biết, kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới được nghỉ 3 ngày, chị dự định sẽ tổ chức một chuyến du lịch cho con đến Cát Bà. Chị Phương trải lòng: "Mỗi đứa bé sinh ra đời là một trang giấy trắng, những hiểu biết sẽ dần tô vẽ và lấp đầy theo thời gian bởi vậy, khi đưa con đi du lịch phần nào sẽ giúp con hiểu thêm về thế giới xung quanh."

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich
Mỗi lựa chọn của các bậc cha mẹ đều muốn tốt cho con cái, bởi vậy dịp nghỉ lễ 2/9 này dù vui hay buồn tất cả đều nằm ở cách nhìn nhận của mỗi người cha, người mẹ. Dù là về quê hay đi du lịch khám phá thì chỉ cần các con cười là kỳ nghỉ của cha mẹ đã trọn vẹn rồi. (Ảnh: NVCC)

XEM THÊM

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich 3 địa điểm du lịch gần Hà Nội đáng đi nhất trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2 9 sắp tới với ba ngày là khoảng thời gian lý tưởng cho bạn gác lại công việc lên lịch cho ...

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich Không gian xanh gần Hà Nội khó bỏ lỡ dịp 2/9

Ngay gần Hà Nội thôi cũng có những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, những trải nghiệm thú vị, những cảm giác mới ...

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich 10 gợi ý xem chơi cho gia đình không về nội ngoại dịp 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài trong 3 ngày, các gia đình không về thăm nội, ngoại có thể tranh thủ thời gian lên ...

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich Nghỉ lễ Quốc khánh, về Ninh Bình trải nghiệm cuộc sống mộc mạc

Không chỉ đẹp bởi những danh thắng nổi tiếng thế giới, Ninh Bình còn mê hoặc du khách bởi cuộc sống người dân vừa chân ...

hoi chuyen me bim sua dip 29 ve que hay di du lich Lên cao nguyên Mộc Châu đi chợ tình, đón tết Độc Lập dịp 2/9

Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết nên du lịch ở đâu trong dịp lễ 2/9, bạn có thể đến Mộc Châu vui Tết Độc ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.