Nghỉ lễ 2/9: Nhiều lựa chọn hợp lý cho kỳ nghỉ ngắn ngày

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay trùng vào dịp cuối tuần nên người lao động sẽ nghỉ bù thêm một ngày. Với ba ngày liên tiếp, lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ là những chuyến đi ngắn từ 1-3 ngày để bạn lựa chọn.
nghi le 29 nhieu lua chon hop ly cho ky nghi ngan ngay Du lịch 2/9: Về Phú Yên, khám phá đầm Ô Loan
nghi le 29 nhieu lua chon hop ly cho ky nghi ngan ngay
Bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) luôn hấp dẫn du khách.

Ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành, trong dịp lễ mồng 2/9 năm nay lượng khách đặt tour tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm 2017. Theo các đơn vị lữ hành, thay vì lựa chọn hành trình khám phá, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh tới, du khách lại chú trọng vào những tour thiên về nghỉ dưỡng.

Những điểm đến du lịch không quá xa thành phố như Đồ Sơn, Cát Bà, Hạ Long, Sầm Sơn… ở phía Bắc, hay Vũng Tàu, Mỹ Tho, Bến Tre, Phan Thiết… ở miền Nam với phương tiện di chuyển bằng tàu hỏa hay ô tô chính là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó, những tour biển đảo hoang sơ hay cao nguyên mát mẻ với không khí trong lành, dễ chịu như: Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn… bằng máy bay cũng rất hấp dẫn du khách.

Ngoài nhóm tour nội địa thì tour nước ngoài cũng đặc biệt được quan tâm. Tour tham quan các nước Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Campuchia, Malaysia), tour Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc 4 ngày là những tour du lịch nước ngoài được nhiều du khách đăng ký bởi chi phí hợp lý, có thời gian hành trình vừa phải, phù hợp với nhu cầu và tâm lý của khách du lịch.

Điểm đến nước ngoài lý tưởng trong dịp lễ 2/9 là những di tích cổ ở các nước Đông Nam Á, Trùng Khánh (Trung Quốc), đảo tình yêu Jeju (Hàn Quốc), Hokkaido (Nhật Bản)… Ngoài ra, tour khám phá vườn thú tự nhiên tại Singapore, Thái Lan hay vui chơi thỏa thích ở Lotte World (Hàn Quốc), Disneyland (Nhật Bản, Hong Kong)… được nhóm khách gia đình có con nhỏ đặc biệt yêu thích.

Bên cạnh chất lượng dịch vụ, các chính sách hỗ trợ về giá tour cho du khách cũng được các công ty lữ hành quan tâm thu hút khách trong dịp này. Được biết, giá tour vẫn giữ mức như ngày thường. Bên cạnh đó còn có các chương trình giảm ưu đãi cho khách mua tour theo nhóm, mua sớm và nhiều chương trình khuyến mại khác từ hệ thống các khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Còn nếu du khách không tìm tới các công ty du lịch mà tự sắp xếp chuyến đi của mình thì nên tìm hiểu kỹ thông tin để tránh những rủi ro có thể xảy ra.Để có kế hoạch chi tiết, trước chuyến đi nên tìm hiểu thông tin về địa phương, đất nước mình sắp đến. Cụ thể, bạn sẽ nghỉ ngơi tại đâu, di chuyển ra sao, ăn uống các bữa chính và phụ như thế nào, giá cả tại đó đắt đỏ hay rẻ hơn so với nơi bạn đang sinh sống… Từ đó, bạn sẽ chủ động hơn trong chuyến đi và không gặp phải phiền toái ngoài mong muốn.

Trong trường hợp bạn cùng gia đình hay đoàn du lịch gặp phải tình huống bị "chặt chém" tại các điểm du lịch này, cách tốt nhất là bạn nên xử lý một các bình tĩnh, bằng cách yêu cầu gặp chủ cửa hàng và đề nghị giải thích điều bất thường đang xảy ra.

Hãy ghi lại số điện thoại hay đường dây nóng của các cơ quan chức năng địa phương nơi bạn du lịch. Bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của họ, trong trường hợp bị "chặt chém" có thể dẫn đến các vụ ẩu đả, xô xát nghiêm trọng.

XEM THÊM

nghi le 29 nhieu lua chon hop ly cho ky nghi ngan ngay Lên cao nguyên Mộc Châu đi chợ tình, đón tết Độc Lập dịp 2/9

Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết nên du lịch ở đâu trong dịp lễ 2/9, bạn có thể đến Mộc Châu vui Tết Độc ...

nghi le 29 nhieu lua chon hop ly cho ky nghi ngan ngay 10 điểm đến dịp 2/9 ở miền Bắc vừa rẻ vừa thân thiện với gia đình

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 này được nghỉ tới 3 ngày, ở miền bắc, gia đình bạn có thể lựa chọn đi đâu? Tận hưởng ...

nghi le 29 nhieu lua chon hop ly cho ky nghi ngan ngay 2/9 nên đi đâu: Lên Sa Pa ngắm lúa chín vàng, chụp ảnh ngàn góc đẹp

Dịp nghỉ lễ 2/9 vào thời điểm mùa thu tuyệt đẹp tại Sa Pa, lúa chín vàng óng, nắng vàng trải dài khắp các thửa ...

nghi le 29 nhieu lua chon hop ly cho ky nghi ngan ngay Du lịch 2/9: 7 điểm đến năm ngoái đã đông, năm nay có thể còn đông hơn

Cát Bà, Sapa, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt, Sầm Sơn là 7 điểm đến đông nghịt vào lễ Quốc Khánh 2/9 năm ...

nghi le 29 nhieu lua chon hop ly cho ky nghi ngan ngay Du lịch 2/9: Nhiều villa, resort gần Hà Nội thưa khách đặt phòng

Những tưởng kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài ba ngày sẽ khiến các villa và resort gần Hà Nội 'cháy' phòng. Thế nhưng thực tế ...

nghi le 29 nhieu lua chon hop ly cho ky nghi ngan ngay Du lịch 2/9: 10 điểm đến 'trốn cô đơn' tuyệt vời nhất dành cho người độc thân

10 địa danh dưới đây sẽ giúp những 'tâm hồn cô đơn' quên đi muộn phiền, sự lạc lõng giữa những chốn đông người trong ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.