2/9 nên đi đâu: Lên Sa Pa ngắm lúa chín vàng, chụp ảnh ngàn góc đẹp

Dịp nghỉ lễ 2/9 vào thời điểm mùa thu tuyệt đẹp tại Sa Pa, lúa chín vàng óng, nắng vàng trải dài khắp các thửa ruộng bậc thang màu mỡ.
du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang Du lịch 2/9: Nhiều villa, resort gần Hà Nội thưa khách đặt phòng
du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang
Cảnh sắc Sa Pa đẹp "mê mẩn" qua những cánh đồng lúa chín vàng. (Ảnh: sviettravel)

Quốc Khánh năm nay được nghỉ 3 ngày, thuận lợi cho việc tổ chức một chuyến đi du lịch xa. Sa Pa là một trong những lựa chọn hoàn hảo trong những ngày này. Tháng 9, Sa Pa đang bắt đầu những ngày lúa chín vàng. Dạo quanh một vòng thị trấn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa trải dài vô tận, ban ngày ngắm thung lũng mường hoa, khám phá bản Tả Phìn, buổi tối tận hưởng không khí thanh bình sẽ khiến kỳ nghỉ lễ của bạn và gia đình có ý nghĩa hơn.

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang
Cùng lên lịch đến Sa Pa ngay dịp nghỉ lễ này! (Ảnh: hotdeal)

Phương tiện di chuyển thế nào?

Từ Hà Nội, đa số khách du lịch lựa chọn phương tiện xe khách để di chuyển đến Sa Pa. Bên cạnh đó, tàu hỏa cũng là một lựa chọn hay dành cho người muốn trải nghiệm ngắm cảnh cung đường Hà Nội - Sa Pa. Khoảng cách từ Hà Nội lên đến ga Lào Cai là khoảng 350km, bạn sẽ đi mất một đêm để lên được ga Lào Cai. Đến ga, có dịch vụ xe bus lên thị trấn Sapa với giá 30.000 đồng/lượt.

Xe khách: Có rất nhiều hãng xe khách uy tín, chất lượng di chuyển từ Hà Nội đến Sapa, như hãng xe Sao Việt, xe Sa Pa Express, xe Duyệt Thủy, xe Hà Sơn… Thời gian di chuyển khoảng 8 tiếng. Giá vé dao động trong khoảng từ 250.000 đồng - 280.000 đồng/người.

Tàu hỏa: Bạn nên đến trực tiếp ga Trần Quý Cáp để đặt vé. Giá vé dao động từ 140.000 đồng - 500.000 đồng tùy vị trí. Dịp 2/9 nên đặt vé sớm để có chỗ ngồi như ý, tránh tình trạng hết vé.

Dịch vụ lưu trú tại Sapa ra sao?

Sa Pa nổi tiếng với hàng loạt những khách sạn, nhà nghỉ, resort, homestay đẹp mãn nhãn. Hiện nay, dich vụ homestay tại Sa Pa thường được khách du lịch ưu chuộng hơn tất cả. Bởi sự tiện lợi, giá thành rẻ, dịch vụ tốt và được hòa mình cùng cuộc sống của người dân bản địa.

Nếu đến Sa Pa vào dịp 2/9, bạn nên liên hệ đặt phòng ngay từ giờ, tránh tình trạng hết phòng hay bị hét giá. Một số điểm lưu trú đẹp có thể tham khảo như: Khách sạn Vip Sapa Hotel, khách sạn Green Valley, Tavan Ecologic Homestay, Homestay VietTreckking... Giá phòng dao động trong khoảng từ 300.000 đồng - 800.000 đồng tùy nơi.

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang
Một góc nhỏ tại Homestay VietTreckking Sapa. (Ảnh: blog)

Ẩm thực tại Sapa

Ẩm thực Sa Pa vô cùng đặc sắc và phong phú. Nhiều khách du lịch chia sẻ, có những món ăn chỉ thưởng thức tại Sa Pa, tại thị trấn nhỏ mới cảm nhận được hết hương vị. Đến Sa Pa dịp này, bạn không thể bỏ qua những món ăn trở thành niềm tự hào của người dân Sapa như: Thắng cố, thịt lợn cắp nách, thịt gác bếp, đồ nướng từ rau củ, ngô khoai, trứng, thịt, cá, chim… Hay xôi bảy màu, cơm lam cũng là những món ăn hấp dẫn du khách tới Sa Pa.

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang
Thắng cố đặc sản số 1 tại Sapa. (Ảnh: Sapa)
du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang
Bên cạnh đó, ẩm thực đường phố tại Sa Pa cũng rất đa dạng. (Ảnh: Thu Hoài)

Đi đâu, làm gì dịp nghỉ lễ 2/9 tại SaPa?

Sa Pa có vô vàn những điểm đến dành cho bạn khám phá, nếu chọn Sa Pa làm chốn dừng chân dịp nghỉ lễ, bạn đừng nên bỏ qua những trải nghiệm thú vị như chinh phục nóc nhà Đông Dương - Đỉnh Fanxipan hùng vĩ, khám phá nhà thờ Đá kiến trúc Pháp độc đáo, hòa mình vào nhịp sống của dân tộc H'Mông tại bản Cát Cát hay chiêm ngưỡng cảnh sắc SaPa tại núi Hàm Rồng.

Bên cạnh đó, dịp 2/9, những cánh đồng lúa cũng đã bắt đầu thay sắc. Bạn đừng bỏ qua trải nghiệm chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp tuyệt này. Ngồi nhâm nhi một cốc cafe, ngắm những thửa ruộng bậc thang màu mỡ chuyển vàng sẽ vô cùng thư giãn.

Mỗi điểm đến đều có những nét đặc trưng riêng, mỗi trải nghiệm sẽ để lại những ấn tượng thú vị mà nếu có thời gian, bạn đừng bỏ lỡ bất kỳ trải nghiệm nào. Ngoài ra, bản Tả Phìn, bản Tả Van, bản Lao Chải, Thác Bạc, thác Tình yêu, suối vàng… cũng là những địa điểm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang
Ngoài ra, bạn cũng nên trải nghiệm mặc bộ đồ dân tộc H'Mông, khám phá bản sắc độc đáo tại đây. (Ảnh: Thu Hoài)
du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang
Không cần nói quá nhiều, bởi Sa Pa lúc nào cũng mang vẻ đẹp khiến du khách chẳng muốn dừng chân. (Ảnh: JamJa)

Một số lưu ý khi du lịch Sa Pa dịp 2/9

Nên đặt vé tàu, xe khách hay phòng khách sạn cách một đến hai tuần trước khi đến Sa Pa để có sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho chuyến du lịch của bạn, tránh những tình trạng hết vé, hết phòng.

Mang theo ít nhất một chiếc áo khoác mỏng bởi thời tiết dịp 2/9 đã bắt đầu se lạnh. Nếu có ý định chinh phục Faxipan, nên mang theo áo khoác gió.

Mang theo ít nhất một đôi giày thể thao để thuận tiện việc đi lại, di chuyển.

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang
Cùng lên lịch chi tiết để có một kỳ nghĩ lễ 2/9 như ý. (Ảnh: Thu Hoài)

--

XEM THÊM

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang Du lịch 2/9: 7 điểm đến năm ngoái đã đông, năm nay có thể còn đông hơn

Cát Bà, Sapa, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt, Sầm Sơn là 7 điểm đến đông nghịt vào lễ Quốc Khánh 2/9 năm ...

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang Du lịch 2/9: Nhiều villa, resort gần Hà Nội thưa khách đặt phòng

Những tưởng kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài ba ngày sẽ khiến các villa và resort gần Hà Nội 'cháy' phòng. Thế nhưng thực tế ...

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang Du lịch 2/9: 10 điểm đến 'trốn cô đơn' tuyệt vời nhất dành cho người độc thân

10 địa danh dưới đây sẽ giúp những 'tâm hồn cô đơn' quên đi muộn phiền, sự lạc lõng giữa những chốn đông người trong ...

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang Ngày 2/9 sẽ mở cửa Công viên hoa hồng lớn nhất Việt Nam

Tại đây trồng 150.000 cây hoa hồng, thuộc 715 loại hoa đặc sắc có nhiều nguồn gốc khác nhau.

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang Sinh viên với kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay: "Về nhà là nhất thôi!"

Nghỉ lễ là dịp để tất cả mọi người tranh thủ nghỉ ngơi, thực hiện những dự định sau một chặng đường làm việc, học ...

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang 2/9 đi đâu: Gợi ý cho kỳ nghỉ lễ đẹp như mơ ở Huế

Đến Huế trong dịp nghỉ lễ 2/9 tới chắc chắn sẽ là một lựa chọn hay dành cho bạn và gia đình. Cùng lên lịch ...

du lich 29 len sapa chiem nguong mua lua chin vang 2/9 đi đâu: Những cung đường phượt lý tưởng

Bạn sẽ phải ngỡ ngàng, muốn "xách xe lên và đi" ngay dịp 2/9 đến những cung đường phượt đẹp như tranh vẽ của mảnh ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.