10 điểm đến dịp 2/9 ở miền Bắc vừa rẻ vừa thân thiện với gia đình

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 này được nghỉ tới 3 ngày, ở miền bắc, gia đình bạn có thể lựa chọn đi đâu? Tận hưởng không khí trong lành bên những mặt hồ thơ mộng, khám phá nhiên nhiên hùng vĩ hay thỏa thích vui chơi tại những địa danh tuyệt đẹp?
10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh Du lịch 2/9: Nhiều villa, resort gần Hà Nội thưa khách đặt phòng

Cát Bà

Cát Bà là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của miền Bắc với khoảng thời gian để vui chơi, khám phá mà có thể nghỉ dưỡng hợp lý nhất là 3 ngày 2 đêm. Biển Cát Bà trong xanh, sóng nhẹ và cát trắng mịn rất thích hợp với hoạt động tắm biển, chèo thuyền,...

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Là nơi giao hòa giữa vẻ đẹp của rừng và biển, tới đây du khách sẽ vừa được khám phá cánh rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật phong phú, vừa được tắm mát ở những bãi biển đẹp với làn nước xanh mát. (Ảnh: ANTĐ)

Không chỉ vậy, ở Cát Bà còn có hệ sinh thái động thực vật phong phú. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều loại hoa và các loài động vật quý hiếm.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Đảo Khỉ, Cát Bà. (Ảnh: dulichchaovietnam)

Ngoài ra, hải sản Cát Bà tươi ngon, vị đậm đà mang tới cho bạn bữa ăn ngon miệng. Đừng quên hỏi giá hoặc trả giá trước khi mua bất cứ món đồ nào ở Cát Bà để hạn chế tối đa tình trạng "chặt chém", giúp chuyến đi của gia đình bạn được trọn vẹn và vui vẻ hơn.

Tới Cát Bà dịp nghỉ lễ 2/9, gia đình bạn có thể lựa chọn Dolphin Hotel Backpacker đang có giá khoảng 300.000 - 400.000 đồng/phòng.

//

Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Với không gian thiên nhiên thơ mộng, Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch phía bắc chưa khi nào ngừng lan tỏa sức hút với du khách trong và ngoài nước. Vịnh Hạ Long hệt như một bức tranh thủy mặc, đồng thời là món quà vô giá được "mẹ thiên nhiên" ưu ái ban tặng.

Do vậy, ngay khi vừa đặt chân đến Hạ Long, bạn sẽ cảm thấy vô cùng mãn nhãn trước vẻ đẹp của hang động bí ẩn, núi đá vôi hình thù kỳ thú hay những hòn đảo tự nhiên nổi trên mặt nước, các hang động huyền bí, đắm mình trong những bãi tắm thơ mộng hay những trải nghiệm lý thú khi đến thăm những làng chài địa phương.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Bạn còn được trải nghiệm vô cùng vui vẻ như cảm giác chèo thuyền kayak, hoạt động teambuilding hay đắm chìm trong dòng nước mát lạnh, dạo bước trên bãi biển cát trắng... (Ảnh: hanoifreelocaltours)

Ở Hạ Long, các phòng khách sạn hiện tại cũng đang còn trống khá nhiều với mức giá từ 300.000 - 500.000 đồng/phòng. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn có giá cả phải chăng và dịch vụ tốt như: Minh Quang Hotel, Ha Long Party Hostel,...

///

Cô Tô

Cô Tô là một đảo nhỏ rộng khoảng 47km2 thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Những tưởng Cô Tô là đảo thì sẽ buồn rầu và có phần tẻ nhạt, nhưng ngoài ra, bạn còn có thể khám phá các địa điểm khác như: Ngọn hải đăng được ví như con mắt biển đêm, bãi đá Cầu Mỵ với những lớp trầm tích, cung đường Tình Yên hay nhà lưu niệm Bác Hồ….

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Biển Cô Tô là viên ngọc buổi sáng với cảnh đẹp hoang sơ mê hoặc ngay cả những hành khách khó tính nhất. (Ảnh: Dulichvietnam)

Vì ở Cô Tô, dịch vụ chưa phát triển mạnh như nhiều điểm du lịch khác nên ngoài kiểu nhà gỗ ở ven biển như Cô Tô Village,... thì trong thị trấn cũng có khá nhiều khách sạn tiện nghi với mức giá thấp hơn một chút, có thể tiết kiệm được kha khá chi phí cho cả gia đình như: Nhà Nghỉ Minh Trang (khoảng 1.800.000 đồng/phòng cho 3 đêm), Truong Xuan Resort Co To (khoảng 2.000.000 đồng/phòng cho 3 đêm),...

//

Sa Pa (Lào Cai)

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch ở miền Bắc tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao.

Cách Hà Nội khoảng 300km là thị trấn Sapa - địa điểm du lịch miền Bắc nổi tiếng mà bất kỳ ai cũng mong muốn được khám phá một lần.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Sapa mùa này có nhiệt độ vô cùng mát mẻ nên rất thích hợp để nghỉ dưỡng, tạm xa những ồn ào, khói bụi của phố thị. Nếu đi Sapa vào dịp này chắc chắn bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của Sapa, và đặc biệt hơn cả là ngắm nhìn những ruộng bậc thang bắt đầu vào mùa chín vô cùng đẹp mắt. (Ảnh: Dulichnamchau)

Đến Sapa, bạn có thể ghé thăm những danh thắng như núi Hàm Rồng, bản Cát Cát để thăm quan và trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng Tây Bắc.

Du lịch Sa Pa dịp 2/9, gia đình bạn có thể chọn ở Phuong Nam hotel, giá: 1.740.000 đồng/phòng/3 đêm...

///

Mộc Châu (Sơn La)

Khí hậu chính là món quà quý giá và tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu.

Thông thường, vào dịp lễ Quốc khánh hàng năm, đồng bào dân tộc Mông ở Mộc Châu từ khắp các bản làng xa xôi trong các thung lũng đổ về thị trấn để chơi hội. Cũng vào thời điểm này, người Mông tổ chức một phiên chợ gọi là chợ tình ở cao nguyên Mộc Châu.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kì vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nét đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn, muốn tới đây ngay lập tức để trải nghiệm và khám phá vùng đất xinh đẹp này. (Ảnh: Blogchitam)

Trên các con đường của Mộc Châu, nam nữ người Mông tay trong tay, diện trên mình những bộ quần áo thổ cẩm đẹp nhất để đi chơi hội. Trong một vài năm trở lại đây, du khách vùng xuôi về với cao nguyên Mộc Châu tham gia tết độc lập của người Mông rất đông.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Không chỉ xanh mướt với những đồi chè, Mộc Châu tháng 9 cũng sẽ được bao phủ bởi một màu vàng của lúa ở các ruộng bậc thang... (Ảnh: Danh Nam Travel)

Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi lang thang trên những đồi chè xanh mướt, thả lỏng cơ thể giữa làn nước mát lạnh tận hưởng những phút giây thư giãn từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa..., mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái, thích thú trước một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của đất trời.

Ở Mộc Châu, chẳng thiếu khu nghỉ dưỡng, homestay đẹp hoặc khách sạn cho du khách. Nếu muốn có những trải nghiệm thú vị hòa mình cùng thiên nhiên, các bạn có thể chọn ở homestay với phòng lớn dành cho cả gia đình cùng sinh hoạt cũng rất thú vị, mà giá cả lại khá rẻ, chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng cho một căn như vậy.

//

Mai Châu (Hòa Bình)

Mai Châu nằm cách HN khoảng 160km về phía Tây, là một điểm đến quen thuộc và rất được nhiều người yêu thích.

Tới đây, bạn sẽ được hòa mình trong tiếng kèn, câu hát, điệu nhảy cùng với rất nhiều món ăn ngon. Do vậy, hẳn du khách đều cảm thấy không quá bất ngờ khi Mai Châu nằm trong các địa điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Mai Châu sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, các bản làng bình yên nhưng lại là nơi lưu trữ rất nhiều giá trị, bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc. (Ảnh: dulichsapalaocai)

Đa phần người Thái sống ở Mai Châu, khách du lịch thường ghé thăm bản Lác đầu tiên, bởi đây là khu du lịch nổi tiếng, luôn rộn ràng đầy sức sống.

Mai Châu nổi tiếng với những đặc sản như xôi nếp, mật ong, cơm lam hay rượu cần…

Nếu tới đây mà còn phân vân chưa biết ở đâu thì bạn có thể chọn ở Mai Châu Farmstay, Lu's Homestay, Mai Châu Ecolodge,... với mức giá từ 500.000 - 700.000 đồng/phòng.

///

Hà Giang

Nếu muốn đi du lịch ở vùng Tây Bắc thì Hà Giang cũng là một điểm đến đẹp cho du khách dịp lễ 2/9. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thơ mộng, giản dị nhưng không kém phần lãng mạn. Đồng thời mang bản sắc truyền thống của các đồng bào dân tộc thiểu số.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Cũng giống như Mù Cang Chải, Sa Pa, Hà Giang thời điểm này cũng đang ở trong mùa lúa chín... (Ảnh: Vietskytourism)

Đến với Đồng Văn, bạn có thể tham quan rất nhiều điểm du lịch văn hóa, lịch sử lẫn sinh thái như: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; Phố cổ Đồng Văn; khu du lịch Dinh nhà Vương (huyện Đồng Văn); núi Cô Tiên (huyện Quản Bạ); đỉnh Mã Pì Lèng “đệ nhất hùng quan” (huyện Mèo Vạc); danh thắng ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì; Thác tiên, đèo Gió (huyện Xín Mần)...

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Mảnh đất địa đầu Tổ Quốc sẽ đem đến cho gia đình bạn trải nghiệm và cảm giác vô cùng tuyệt vời dịp Quốc Khánh 2/9. (Ảnh: VOV)

Nếu ngại ở những khu vực gần vùng núi vì lo sợ điện nước sinh hoạt không ổn định, gia đình bạn có thể ở các khách sạn trong thị trấn với mức giá khá rẻ, chỉ khoảng 200.000 - 300.000 đồng/phòng...

///

Ninh Bình

Ninh Bình cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc giữ trọn được nét đẹp hoang sơ. Trong một vài năm gần đây, Ninh Bình cũng nổi lên là một điểm đến hấp dẫn bởi không chỉ có đồ ăn ngon, cảnh đẹp mà tới Ninh Bình, du khách cũng được dịp khám phá rất nhiều điều mới mẻ, thú vị và bổ ích.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Ninh Bình cứ bình yên như thế, nhưng cũng đủ khiến người ta cảm thấy nhẹ lòng, thoải mái và bớt mệt mỏi đi rất nhiều. (Ảnh: Open tour)

Tới đây, gia đình bạn có thể được tham gia rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

Ở Ninh Bình, bạn có thể ở Tam Coc Nature với mức giá khoảng 2.700.000 đồng/phòng/3 đêm...

///

Mù Cang Chải (Yên Bái)

Cách Hà Nội gần 300 km về hướng Tây Bắc, Mù Cang Chải vốn nổi tiếng với Danh thắng ruộng bậc thang mà cứ đến độ tháng 9, tháng 10 hàng năm, lúa lại chín vàng, nhuộm khắp miền núi Tây Bắc trong sắc màu tươi sáng, đậm chất thu sang.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Đến Mù Cang Chải 'hẹn hò cùng mùa thu Tây Bắc", gia đình bạn sẽ được đắm chìm trong sắc vàng mê mải, được thưởng thức xôi Tú Lệ dẻo thơm cùng những miếng thịt trâu gác bếp - đặc sản của mảnh đất nơi đây. (Ảnh: Timhieuvietnam)

Mù Cang Chải cũng là một trong những điểm du lịch không có nhiều khách sạn, nhà nghỉ đẹp. Và cũng vì thế mà giá phòng ở đây khá rẻ, tuy nhiên, gia đình bạn có thể tham khảo một số chỗ như: Hong Minh Guesthouse (khoảng 600.000 đồng/3 đêm/phòng), Thanh Cong hotel (cũng trong giá khoảng 500.000 - 600.000 đồng/3 đêm/phòng),...

///

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Từ lâu, Tam Đảo luôn nằm trong top những điểm du lịch lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày ở Hà Nội. Thế nhưng, chẳng phải tự nhiên mà Tam Đảo lại được ưa chuộng và đông khách đến thế.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Đường đi Tam Đảo vốn nhiều khúc cua, phải đi cẩn thận. (Ảnh: Vntrip)

Điểm du lịch ở Tam Đảo không quá nhiều, nhưng cũng dư sức để bạn khám phá mà không biết chán. Do vậy, đừng nhầm tưởng rằng, ở Tam Đảo 3 ngày 2 đêm thì sẽ rất tẻ nhạt, bởi nơi đây có một số địa danh như: Nhà thờ đá Tam Đảo, Thác Bạc, đường lên tháp truyền hình, đỉnh Rùng Rình...

Còn nếu không, gia đình bạn cũng có thể lựa chọn một khu dưỡng trên Tam Đảo rồi tận hưởng không gian tuyệt vời nhất.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Bên cạnh hệ thống khách sạn, nhà nghỉ bình dân giá chỉ từ 300.000 đồng/đêm. Vài năm gần đây, Tam Đảo có rất những homestay mới mẻ, lạ mắt để nghỉ dưỡng. Bạn có thể tham khảo resort Belvedere Tam Đảo hay biệt thự của nhà văn Nguyễn Quí Đức.. (Ảnh: Vntrip)

Ẩm thực của Tam Đảo cũng khá thú vị với những món đặc trưng là rau su su và đồ nướng. Ngoài ra, món gà nướng bọc giấy bạc ở đây cũng được xếp vào hạng ngon có tiếng, đã "hớp hồn" bao du khách từng đặt chân tới Tam Đảo.

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
Đồ nướng thơm ngon... (Ảnh: dulichthegioi247)

Là một điểm du lịch nổi tiếng và quen thuộc nên Tam Đảo cũng có khá nhiều nơi lưu trú phù hợp với mọi giá tiền của gia đình bạn. Nếu muốn thực sự thoải mái, gia đình bạn có thể chọn Belvedere Resort với mức giá khoảng 1.500.000 - 3.000.000 đồng/phòng...

///

'Thời tiết dịp lễ 2/9'

Dự báo thời tiết giúp cho chuyến đi của bạn dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay được chủ động và thuận lợi hơn.... Xem thêm

10 diem den dip 29 o mien bac vua re vua than thien voi gia dinh
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.