Gợi ý du lịch 2/9 Mộc Châu với ngân sách tiết kiệm

Dịp nghỉ lễ 2/9 được nghỉ tới 3 ngày, muốn đi Mộc Châu mà chưa biết lên kế hoạch thế nào cho tiết kiệm thì có thể tham khảo bài viết dưới đây!
goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem Tàu lửa đi từ Sài Gòn tăng 14.000 chỗ ngồi dịp 2/9

/

Mộc Châu cách Hà Nội bao xa?

Cao nguyên Mộc Châu thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La; cách Hà Nội khoảng 200 km theo quốc lộ 6. Nơi đây có độ cao trung bình 1.050 m so với mực nước biển, mang đặc trưng của vùng khí hậu cận ôn đới.

Đặc biệt, vào ngày 1/9 hằng năm, người Mông từ khắp vùng Tây Bắc tập trung về Mộc Châu và biến thị trấn này thành một ngày hội đặc biệt.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Mộc Châu là điểm đến quá quen thuộc khách du lịch và "phượt thủ" trên toàn quốc. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và bình yên. (Ảnh: Phạm Quang Anh)

///

Đi Mộc Châu bằng phương tiện nào?

Mộc Châu, Sơn La cách Hà Nội chừng 200 km. Do vậy, nếu muốn đến đây, các bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách (lên tới nơi sẽ thuê xe máy để đi dạo chơi xung quanh thị trấn Mộc Châu, khám phá những địa điểm đẹp).

Nếu đi bằng xe khách: Bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa để bắt xe 45 chỗ. Giá vé xe tầm 140.000 - 180.000 đồng. Tuy nhiên có một khuyến cáo nhỏ đối với những bạn có sức khoẻ không được tốt là nên đi xe khách, nhớ chuẩn bị thuốc say xe đầy đủ rồi lên xe ngủ một giấc là tới nơi.

Nếu đi bằng xe máy: Chạy xe máy từ Hà Nội lên đến Mộc Châu mất gần 5h đồng hồ), cảnh rừng núi hùng vĩ 2 bên đường thực sự rất đẹp. Thế nhưng, cung đường đèo này cũng khá nguy hiểm, vì thế hãy thật chú ý để có một hành trình tốt đẹp.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Muốn đi tới Sơn La, các bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy đều được. (Ảnh: hanoitour)

Mộc Châu chia ra làm 2 khu, được phân biệt bởi một cái ngã 3: Thị trấn huyện (trung tâm lớn nhất) và thị trấn nông trường.

///

Ở Mộc Châu bao lâu là đủ?

Nếu đi xe khách thì chỉ cần 2 ngày 1 đêm là đủ cho chuyến du lịch tại Mộc Châu. Còn nếu đi xe máy thì cần có thời gian nghỉ ngơi, do đó khi đến nơi, mọi người nên dừng chân ở Mộc Châu trong thời gian là 3 ngày 2 đêm sẽ hợp lí và thoải mái thăm thú các nơi.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Các bạn nên khởi hành vào sáng sớm (5h-6h sáng), thong thả vừa đi vừa chụp hình tầm 12h tới Mộc Châu, nghỉ ngơi ăn trưa rồi vào nhận phòng. (Ảnh: Hip)

///

Nơi lưu trú ở Mộc Châu

Ở Mộc Châu hiện nay có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn trong thị trấn cho du khách thoải mái lựa chọn. Giá tầm 250.000 - 350.000 đồng/2 người.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Ngoài ra có thể lựa chọn kiểu nghỉ homestay (ngủ chung trong nhà sàn) giá cả sẽ mềm hơn khá nhiều. (Ảnh: Tuấn Nguyễn Travel)

Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn nghỉ ngơi ở khu du lịch Mộc Châu Arena Village cách trung tâm thị trấn MC tầm 5km, nằm dưới chân đồi, bao quanh là các vườn mận, vườn đào, đồi chè bạt ngàn.

Ngoài ra còn có dạng nhà container với giá khoảng 600.000 đồng/1phòng/2người. Phòng nhỏ nhắn, xinh xắn và đầy đủ tiện nghi: tivi, tủ lạnh, sấy tóc, điều hoà, nước nóng lạnh... Đặc biệt, WC rất sạch sẽ. Nhân viên thân thiện.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Ở đây thích hợp cho các bạn thăm quan, nghỉ dưỡng và rất thuận tiện đến các điểm du lịch nổi tiếng của Mộc Châu. (Ảnh: Justfly)

Hãy nhớ đặt phòng trước qua các ứng dụng đặt phòng như: Agoda, Tripadvisor,... để có thể có được mức giá ưu đãi tối đa nhất có thể, bởi hay có những chương trình khuyến mãi.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Hãy nhớ đặt phòng trước qua các ứng dụng đặt phòng như: Agoda, Tripadvisor,... để có thể có được mức giá ưu đãi tối đa nhất có thể, bởi hay có những chương trình khuyến mãi. (Ảnh: Hikaru)

///

Các điểm du lịch ở Mộc Châu

Ở Mộc Châu, ngoài phong cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ còn có rất nhiều điểm vui chơi khác.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Mộc Châu nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp về thiên nhiên và ẩm thực phong phú. (Ảnh: Bitabu)

Hiện ở Mộc Châu đã hoàn thành và đưa vào hoạt động một số khu: thác Dải Yếm, Hang Dơi, khu hồ sinh thái + rừng thông bản Áng, Đông Sang...

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Có những địa danh quen thuộc như: thung lũng mận Nà Ka, rừng thông Bản Áng, đồi hoa hướng dương và hoa cải ở các bản cách thị trấn từ vài km đến chục km, hái dâu ở các vườn dâu, đồi chè Trái tim, Ngũ Động Bản Ôn, thác Dải Yếm, làng chè (đối diện nhà máy chè)... (Ảnh: Hunghuagtvt)

Có thời gian nên khám phá các địa điểm mới như ghé thăm các bản người dân tộc như bản Vân Hồ, bản Lóng Luông...

Nếu muốn đi tham quan những địa điểm này, hãy sử dụng Google Maps như một người bạn đồng hành thông minh để chuyến đi được suôn sẻ.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Nếu không nói là đang ở Happy Land (Mộc Châu), chắc chắn mọi người sẽ đoán các bạn đang ở Đài Loan. (Ảnh: uyn.uynnn)

Không chỉ vậy, nếu bạn đang đi vào tháng 9 thì còn có thể ghé vườn Cam Cao Phong ở Hoà Bình (trên đường đi từ Hà Nội lên Mộc Châu)...

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Trên đường từ Arena đến Thị Trấn Nông trại Mộc Châu thì nhớ dừng lại chụp cảnh tượng những đồi ngô bạt ngàn không kém vẻ đẹp bát ngát, xanh mướt của những đồi chè. (Ảnh: Hanotours)

///

Lên Mộc Châu ăn gì?

Ở Mộc Châu có bê chao, cá suối có thể ăn tại quán 64, Xuân Bắc 181, quán 70 (gần khu Arena)... Lợn mán, thắng cố, cơm lam, các món ăn dân tộc Thái có thể ăn ở các gia đình trong rừng thông bản Áng hoặc các quán ăn trong thị trấn.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Ngoài ra còn có món bê chao. Bê ở đây là bê sữa đực, mới sinh. Món bê quay ở đây mềm vì là thịt bê non, và có vị rất đặc trưng. Thơm ngon tuyệt hảo. (Ảnh: Chuyendulich)

Mộc Châu có món ăn nổi tiếng nhất là món Pịa của đồng bào Thái, Món được nấu bằng lòng dê (nếu không có lòng dê có thể thay bằng lòng ngựa, bê,... nhưng không đặc trưng bằng). Với những người ăn không quen hoặc kén ăn thì sẽ không bào giờ dám ăn món này (các bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về món này trên intenet).

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Món cá suối thơm lừng... (Ảnh: Everest Travel)

///

Đi Mộc Châu mua gì về làm quà?

Các loại quà: Chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, chẳm chéo, rượu các loại, bánh sữa Mộc Châu, đào, mận tươi.

Đến Mộc Châu vào tháng 9: Dịp cuối thu đầu đông: Mùa hoa Đào Pháp, mùa Dâu Tây. Trên đường từ thị trấn Mộc Châu lên Bản Áng có rất nhiều vườn Dâu tây cho khách du lịch vào hái và mua về.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem
Chẩm chéo đặc trưng hương vị Mộc Châu... (Ảnh: Dulichmocchau)

///

TỔNG CHI PHÍ

Nếu đi xe máy: Bạn sẽ chỉ cần bỏ ra khoảng 200.000 đồng tiền xăng xe, còn nếu đi xe khách thì vé đi và về tổng cộng gần 400.000 đồng.

Tiền khách sạn, nhà nghỉ: Ước tính chừng 600.000 đồng (giá tiền phòng homestay container trong 3 ngày 2 đêm, mức giá 600.000 đồng/1đêm cho 2 người). Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể thuê nhà nghỉ trong thị trấn với giá mềm hơn: 250.000 - 350.000 đồng/1đêm/2 người.

Tiền ăn uống hết khoảng 750.000 đồng/người trong 3 ngày 2 đêm. Nếu đi đông sẽ tiết kiệm hơn.

Chi phí vui chơi:

  • Vé vào cổng các vườn mận ở Nà Ka, vườn hoa hướng dương, đồi chè Tân Lập: 50.000 đồng
  • Thuê quần áo H'mong để chụp ảnh: 70.000 đồng.

Chi phí mua quà mang về, ước chừng khoảng 400.000 đồng.

Trên đây là các khoản chi phí sơ bộ cho một chuyến du lịch tới Mộc Châu dịp lễ 2/9. Để tránh trường hợp phải đóng các khoản phí cao hơn so với bình thường, các bạn nên tìm hiểu kỹ và đặt phòng từ trước dịp lễ ít nhất là 2 tuần.

//

#DU LỊCH DỊP LỄ 2/9

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem Cập nhật mới nhất giá vé máy bay, tàu hỏa, xe khách đến các điểm du lịch dịp 2/9

Cập nhật thông tin giá vé chi tiết tại một số điểm du lịch nổi bật trên cả nước dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay ...

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem Xuất ngoại dịp 2/9: Yangon là lựa chọn hay!

Yangon hấp dẫn du khách bởi rất nhiều công viên, hồ nước, chùa chiền, những con phố nhộn nhịp và người dân thân thiện.

goi y du lich 29 moc chau voi ngan sach tiet kiem 5 điểm đến lý tưởng không xa Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 2/9

Nếu muốn dành 3 ngày nghỉ lễ trên núi, hãy chọn Tam Đảo, Mai Châu, Ninh Bình. Còn Cô Tô, Cát Bà với biển xanh ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.