3 nhóm thực phẩm 'ăn là mệt' trước giờ bay

Để tránh đầy bụng, "nôn nao" trong người hay có hiện tượng chóng mặt - mệt mỏi khi bay, bạn nên tránh nạp vào cơ thể những nhóm thực phẩm dưới đây trước giờ bay. 

Thức ăn nhanh

Đứng "đầu bảng" chính là thức ăn nhanh - hiện thân của dầu mỡ. Thức ăn nhanh có khả năng gây tắc động mạch ở một số trường hợp, đầy bụng khó tiêu, cơ thể "nôn nao" mệt mỏi.

Ngoài vấn đề tiêu hóa, thức ăn nhanh cũng có thể gây ra rắc rối về lưu thông máu. Theo các bác sĩ tại Tim mạch Quốc hội Canada, việc ăn trứng, bánh sandwich kẹp pho mát trước đó có thể khiến hành khách trong chặng bay của mình thấy khó thở. Vì vậy lời khuyên được đưa ra là nên tránh ăn khoai tây chiên, đồ rán nhiều dầu mỡ trước chuyến bay.

3 nhom thuc pham an la met truoc gio bay
Thức ăn nhanh có thể là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong chuyến bay của mình.

Nước ngọt có gas

Trong một chuyến bay dài, việc sử dụng nước ngọt có gas có thể làm bạn bị đầy hơi và chuột rút, dẫn đến cơ thể mệt mỏi khó chịu. Trước chuyến bay bạn cũng không nên dùng loại đồ uống này, tránh những rắc rối về sức khỏe có thể xảy ra làm ảnh hưởng tới hành trình của bạn.

3 nhom thuc pham an la met truoc gio bay
Nên hạn chế uống nước ngọt có gas trước và cả trong chuyến bay.

Rượu bia

Đối với nhiều người, dùng một ly rượu hoặc cocktail trước giờ bay giúp tinh thần dễ chịu hơn, giảm bớt căng thẳng. Tuy nhiên các bác sĩ lại cho rằng việc uống rượu bia trước giờ bay rất không nên, nếu có thể thì hãy tránh dùng loại đồ uống này.

Rượu có thể gây mất nước, khiến bạn có cảm giác chếnh choáng mệt mỏi trong thời gian bay. Vì vậy, nếu cần uống chút gì đó trước (hoặc trong chuyến bay của mình), khuyên bạn nên dùng nước lọc!

3 nhom thuc pham an la met truoc gio bay
Rượu có thể gây mất nước

Thanh Thủy (dịch từ Tips Travel)

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.