30 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đặt chân đến Pháp (Phần 1)

Nhắc đến nước Pháp, đa phần khách du lịch sẽ chỉ nhớ tới thủ đô Paris hoa lệ mà vô tình quên rằng đất nước hình lục lăng còn nhiều điểm du lịch kỳ thú với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà có thể bạn chưa từng biết tới, từ những hẻm núi hùng vĩ đến những cánh đồng hoa bất tận hay những ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn châu Âu.
30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1 Một thành phố của Pháp ‎rao bán nhà giá 1 EUR

Hẻm núi Verdon, Provence-Alpes-Côte d’Azur

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1
Hẻm núi này nổi bật với sắc nước xanh ngọc lam của sông Verdon (Ảnh: Miguel Virkkunen Carvalho)

Hẻm núi đặc biệt này cùng dòng sông ngọc lam của sông Verdon chắc chắn sẽ là điểm đến thu hút khách du lịch ở miền Nam nước Pháp. Không sai khi nói đây chính là một trong những hẻm núi đẹp và hùng vĩ nhất ở Châu Âu, với chiều dài khoảng 25 km và sâu tới 700 mét.

Những hoạt động ở hẻm núi Verdon rất đa dạng, du khách có thể đi trekking, chèo thuyền kayak hay thử thách bản thân bằng cách leo lên những vách đá vôi dốc đứng.

Ở cuối hẻm núi, sông Verdon chảy vào hồ nước nhân tạo Sainte-Croix, cũng là một điểm tham quan lý thú không nên bỏ qua.

Mont-Saint-Michel, Normandie

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1
Mont-Saint-Michel là một pháo đài kiên cố (Ảnh: Matthieu Luna)

Với diện tích 100 ha, Mont-Saint-Michel có một vị trí khá đặc biệt vì là một hòn đảo nằm ngoài khơi Normandie, cách bờ biển chỉ khoảng 1 km.

Hòn đảo được xây dựng từ hơn 1000 năm trước như một pháo đài kiên cố, với điểm cao nhất chính là tu viện thánh Michael, xuống dưới là các công sự phòng thủ và dưới cùng là các khu nhà cho dân chúng.

Địa thế của hòn đảo còn đặc biệt ở chỗ người ta có thể dễ dàng tiếp cận nó bằng đường bộ khi thủy triều xuống, và lại trở thành một hòn đảo cô lập khi triều lên, khiến cho nó trở thành pháo đài bất khả xâm phạm suốt nhiều thế kỷ của Pháp. Mỗi năm, có khoảng 3 triệu du khách ghé thăm nơi này. Mont-Saint-Michel và vịnh biển của nó đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Hơn 60 tòa nhà trên đảo được công nhận là Di tích lịch sử của Pháp.

Cánh đồng hoa oải hương ở Valensole, Provence-Alpes-Côte d'Azur

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1
Sắc hoa tím đầy mê hoặc...(Ảnh: Flickr stibou5)

Nhắc đến nước Pháp là nhắc đến một loài hoa đặc trưng: hoa oải hương. Cứ độ tháng 6, tháng 7 hàng năm, những cánh đồng oải hương ở thị trấn Valensole, miền nam nước Pháp sẽ bắt đầu trổ hoa, tạo ra một thiên đường sắc hương, với màu tím mộng mơ trải dài tít tắp đến đường chân trời. Còn gì tuyệt vời hơn là được cùng người ấy dạo bước trên con đường cực kỳ lãng mạn này?

Những vườn nho ở Champagne, vùng Grand-Est

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1
Những vườn nho tươi tốt trải dài bất tận (Ảnh: Flickr Joe deSousa)

Nằm ở phía đông bắc nước Pháp, dọc theo dòng sông Marne, từ lâu Champage đã nổi tiếng là quê hương và là nơi sản xuất loại rượu sâm panh nổi tiếng. Và tham quan những cánh đồng nho ở Champage chính là cuộc “hành hương” về “thánh địa” của những người yêu loại rượu hảo hạng này.

Hẻm núi sông Tarn, vùng Occitanie

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1
Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ, hẻm núi này còn có những căn nhà cổ kiểu Pháp gợi đã nhuốm màu thời gian. (Ảnh: Enric Rubio Ros)

Nổi tiếng không kém cạnh hẻm núi Verdon và cũng nằm ở miền nam nước Pháp, hẻm núi này được tạo ra bởi sự sụt lở của vùng lưu vực sông Tarn và đem lại một cảnh sắc hùng vĩ suốt chiều dài hơn 50 km.

Những hoạt động du lịch ở đây cũng rất đa dạng, du khách có thể chèo thuyền kayak trên sông Tarn hoặc đi thăm những kiến trúc cổ hai bên bờ sông, hoặc đơn giản là tận hưởng vẻ bình yên của một vùng miền quê nước Pháp.

Hồ Salagou, vùng Occitanie

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1

(Ảnh: Flickr Alfred Brumm)

Salagou là một hồ chứa nước nhân tạo của sông Salagou. bạn có thể dễ dàng ghé thăm nơi này từ các thành phố lớn như Montpellier, Béziers hay Sète. Được bao quanh bởi các ngọn đồi sặc sỡ sắc màu và thảm thực vật phong phú cùng cảnh quan thiên nhiên hữu tình, hài hòa và khí hậu mát mẻ, hồ Salagou thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm đến nghỉ dưỡng và chơi các trò thể thao dưới nước.

Những khu vườn của cung điện Versailles, Île-de-France

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1
Khu vườn chính là tuyệt tác của nghệ thuật kiến trúc và vườn tược Pháp (Ảnh: Cuisine Jardin Galerie)

Tọa lạc tại cung điện Versailles, được xây dựng bởi bàn tay và khối óc của những nghệ nhân tài năng nhất nước Pháp thế kỷ XVII theo yêu cầu của vị “vua mặt trời” Louis XIV, tổng diện tích của các khu vườn và rừng của cung điện tráng lệ nhất thế giới đạt trên 8 triệu mét vuông.

Không chỉ có diện tích đáng nể, khu vườn còn là kết tinh của nghệ thuật kiến trúc và vườn tược Pháp, và sau hơn 300 năm tồn tại, nó vẫn sừng sững như một biểu tượng của sự giàu sang, quý tộc của hoàng gia Pháp. Ngày nay, quần thể cung điện và vườn tược này thu hút tới hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

Vùng đồng bằng Camargue, miền nam nước Pháp

Là một vùng đồng bằng ngập mặn lớn nhất tại Tây Âu, Camargue là nhà của hơn 2.000 loài động thực vật, với mức độ đa dạng sinh học thuộc top 10 vùng đồng bằng trên thế giới. Nếu bạn là một người ưa khám phá, yêu thiên nhiên thì đây là một địa điểm không thể bỏ qua.

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1

(Ảnh: Flickr Alfred Brumm)

Camargue cũng là vùng canh tác lúa gạo lớn nhất của Pháp, và những người góp công lớn nhất cho việc định hình ngành kinh tế này chính là hơn 20 nghìn người nông dân Việt Nam bị cưỡng bức sang Pháp để làm việc phục vụ cho chiến tranh thế giới thứ 2, những người đã mang kỹ thuật trồng lúa ở quê hương sang mảnh đất châu Âu xa lạ. Hiện, ở thành phố Arles, chính quyền đã dựng đài tưởng niệm để tri ân đóng góp của những người lính thợ này.

Les Calanques, Cassis, Provence-Alpes-Côte d’Azur

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1
(Ảnh: Flickr Akunamatata)

Frederic Mistral, nhà thơ nổi tiếng của Pháp, từng có câu “Qui a vu Paris et pas Cassis, n’a rien vu”, có nghĩa là “Những ai từng thấy Paris, mà chưa thấy Cassis, thì chưa thấy gì cả”. Điều đó không hề là phóng đại khi Les Calanques là một trong những điểm đến “hot” nhất của Pháp. Với địa hình đặc biệt là một rặng núi đá vôi chạy dài từ Marseilles đến Cassis và bị cắt xẻ mạnh tạo ra những con lạch và khe biển ăn sâu vào đất liền, Les Calanques nổi tiếng với vẻ đẹp hút hồn của biển xanh, cát trắng và những con thuyền kayak rực rỡ sắc màu.

Núi Aiguille du Midi, Auvergne-Rhône-Alpes

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1
(Ảnh: Chamonix)

Nằm trong dãy Alps thuộc Pháp, Aiguille du Midi là nóc nhà châu Âu. Đây là một thỏi nam châm của ngành du lịch, với đỉnh núi phủ tuyết trắng, những cung đường trượt tuyết đẹp mê ly và những sông băng hùng vĩ, cùng những trò chơi mạo hiểm đến thót tim.

Ngoài ra, du khách sẽ được tận mục sở thị những hệ thống cáp treo cao nhất thế giới tại ngọn núi cao trên 3.800 mét này.

'MỜI XEM THÊM'

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1 Thăm đất nước của những nhà thờ nổi tiếng thế giới
30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1 Những bức ảnh tuyệt đẹp đủ khiến bạn cuồng chân muốn đến đảo đá Mont Saint Michel
30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 1 Thu gọn Paris trong tầm mắt từ những điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.