4 cách chế biến món ăn từ súp lơ tốt cho sức khỏe

Súp lơ từ lâu đã được xem là ‘siêu thực phẩm’ tốt cho sức khỏe bởi nó chứa thành phần khoáng chất và vitamin dồi dào. Súp lơ có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để chế biến thành những món ăn tốt cho sức khỏe.
 
4 cach che bien mon an tu sup lo tot cho suc khoe Những món ăn giàu chất dinh dưỡng được chế biến từ rươi
4 cach che bien mon an tu sup lo tot cho suc khoe Bất ngờ công dụng giảm cân với những món ăn từ măng tây
4 cach che bien mon an tu sup lo tot cho suc khoe Công thức chuẩn chế biến món 'chân gà sả tắc' ai ăn cũng mê
Theo nghiên cứu trong 100g súp lơ xanh có chứa 1,7g đường, 2,6g chất xơ, 0,37g chất béo, 2,82g chất đạm, 316mg kali, 47mg canxi và nhiều vitamin như A, B1, B2, B6, C, K, E...

Thành phần dinh dưỡng có trong súp lơ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, cụ thể là lượng đường fructose và glucose trong súp lơ rất tốt đối người mắc bệnh tiểu đường, giúp đào thải cholesrin “xấu” trong máu và củng cố mạch máu đối với người mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, hàm lượng axit tartric có trong loại rau này mang đến tác dụng phòng tránh chứng béo phì, phòng chống ung thư hiệu quả.

Dưới đây là 4 cách chế biến món ăn từ súp lơ vô cùng đơn giản nhưng lại bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

4 cach che bien mon an tu sup lo tot cho suc khoe
4 cach che bien mon an tu sup lo tot cho suc khoe
4 cach che bien mon an tu sup lo tot cho suc khoe
4 cach che bien mon an tu sup lo tot cho suc khoe

Dưới đây là một số lưu ý khi chế biến súp lơ:

1. Không chế biến ở nhiệt độ cao

Khi nấu quá kỹ lượng dinh dưỡng có mặt trong súp lơ sẽ bị giảm, đặc biệt là nhóm chất ngăn ngừa ung thư bị giảm hoặc mất hết tác dụng.

2. Giai đoạn mới thai ngén không nên ăn súp lơ

Mặc dù súp lơ xanh có hàm lượng lớn vitamin C rất tốt cho cơ thể mẹ và bé nhưng khi mẹ bầu mới cấn thai ăn nhiều súp lơ có thể làm tăng nguy cơ bị sảy thai.

3. Không ăn nhiều khi đau dạ dày

Súp lơ xanh có chứa rất nhiều chất xơ có lợi cho sức khỏe tuy nhiên với người đau dạ dày cần phải nấu chín súp lơ trước khi ăn.

4. Không ăn khi bị bệnh gout

Súp lơ được xem như là loại thực phẩm tốt cho cơ thể với hàm lượng dinh dưỡng cao và cung cấp đủ nước. Tuy nhiên, trong thành phần của súp lơ lại chứa hàm lượng purin khá cao và chúng là tác nhân gây ra các triệu chứng liên quan đến gout.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.