4 thanh niên đầu trần 'cưỡi' xe máy 'cà tàng' lạng lách trên quốc lộ

Không đội mũ bảo hiểm, 4 thanh niên ngồi trên chiếc xe máy “cà tàng” liên tục lạng lách, đánh võng trên quốc lộ 20, đoạn qua huyện Thống Nhất (Đồng Nai) khiến nhiều người bất bình.
 

Tối 13/12, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh 4 nam thanh niên đầu trần không đội mũ bảo hiểm ngồi trên chiếc xe máy “cà tàng” lưu thông trên quốc lộ 20, đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

4 thanh nien dau tran cuoi xe may ca tang lang lach tren quoc lo
4 thanh niên đầu trần "cưỡi" trên chiếc xe máy cà tàng liên tục lạng lách trên quốc lộ 20.

Theo người đăng tải, bức ảnh được chụp vào chiều cùng ngày trên quốc lộ 20, đoạn thuộc ấp Nam Sơn, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Người này cho biết, chiếc xe máy khá cũ nhưng “cõng” đến 4 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, người cầm lái liên tục lạng lách, đánh võng trên quốc lộ gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Không những thế, khi thấy có người cầm điện thoại chụp ảnh, những người ngồi sau còn cười hả hê và “tạo dáng”.

Sự việc khiến nhiều người đi đường tỏ ra bất bình vì những thanh niên này coi thường tính mạng của mình và những người khác.

Khoản 3 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP: “Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

i) Người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;

k) Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;

l) Chở theo 02 (hai) người trên xe, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 14 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;”

4 thanh nien dau tran cuoi xe may ca tang lang lach tren quoc lo Mâu thuẫn, người phụ nữ bị chồng hờ chém chết
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.