48 giờ trải nghiệm những điều thú vị ở thủ đô Tokyo

Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, là một minh chứng hoàn hảo về phong cách sống cực kỳ hiện được kết hợp với nền tảng lịch sử truyền thống lâu đời. Tokyo đã trở thành một điểm đến phổ biến và được yêu thích của du khách trong vài năm qua. 
48 gio trai nghiem nhung dieu thu vi o thu do tokyo Xuân hồng ở xứ hoa anh đào Kakunodate

Tokyo sở hữu vô vàn điều thú vị cả về văn hóa, giải trí, mua sắm, ẩm thực và tất nhiên là không thể không nhắc đến lịch sử. Vì vậy, nói về quãng thời gian "đủ" để bạn khám phá thành phố này thật khó, tuy nhiên trong khoảng hai ngày, bạn vẫn có đủ cơ hội để được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn và tận hưởng những địa điểm tốt nhất của Tokyo.

Ngày 1: Khám phá Tokyo hiện đại

Bắt đầu ngày đầu tiên của bạn ở thủ đô Tokyo bằng một bữa cơm truyền thống của Nhật Bản gồm cơm, cá nướng, salad, dưa chua và súp miso - khá khác với bữa sáng kiểu phương tây điển hình!

Sáng: Đền Meiji-jingu & Omotesandō

Bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm để di chuyển đến trạm dừng Meiji-jingumae/ Harajuku và đi bộ chừng một phút để đến được đền thờ Meiji-jingu lịch sử - Là một ngôi đền thờ thiên hoàng Minh Trị Meiji-Tenno và Hoàng Thái Hậu Shōken-kōtaigō. Jingu là một ngôi đền được nhiều người biết đến và chủ yếu thờ phụng tổ tiên của hoàng thất, thiên hoàng… , đây là điểm khác với những ngôi đền thông thường. Đền được chia thành hai phần: Naien và Gaien với những khu vực như: Bảo tàng Kho báu, Phòng trưng bày Tưởng niệm Meiji và Sân vận động Quốc gia.

Từ đền thờ, bạn tiếp tục đi bộ chừng 10 phút để đến Omotesando - được biết đến như là đại lộ mua sắm chính trong khu vực. Một ý tưởng tốt là bạn nên đi bộ, để tận hưởng bầu không khí sôi động tại đây. Sau đó đi đến Bảo tàng Nezu, nơi có những bộ sưu tập nghệ thuật truyền thống Nhật Bản và Đông Á của Nezu Kaichiro.

Quay trở lại Omotesando Station và đi theo đường Ginza đến đại lộ Shibuya.

48 gio trai nghiem nhung dieu thu vi o thu do tokyo
Bắt đầu hành trình khám phá trong ngày đầu tiên bằng chuyến đi đến đền Meiji-jingu .(Ảnh: Gubgib)

Chiều: Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố Tokyo và Bảo tàng Nghệ thuật Mori

Bắt đầu buổi chiều bằng cách khám phá những cây cầu qua phố Shibuya. Khu vực này cũng là nơi tuyệt vời để thưởng thức một bữa trưa truyền thống Nhật Bản - Ichiran (ramen) và Hakushu Teppanyaki (teppanyaki).

Sau bữa trưa, bạn tiếp tục di chuyển bằng tàu điện ngầm, sau đó đi bộ 5 phút để đến Tháp Mori trong khu phức hợp Roppongi Hills. Một trong những tòa nhà cao nhất ở Tokyo, Mori Tower là nơi có một trong những điểm quan sát tốt nhất trong thành phố, Tokyo City View nằm ở tầng 52.

Bạn cũng có thể mua vé kết hợp để tham quan Sky Deck và Bảo tàng Nghệ thuật Mori - một triển lãm nhấn mạnh về nghệ thuật hiện đại sáng tạo.

Tối: Quận Roppongi

Quận Roppongi là một trong những khu vực nổi tiếng nhất ở thủ đô Tokyo. Là nơi có hơn 200 nhà hàng, quán cà phê và khu mua sắm, khu phố sôi động với niềm vui và sự phấn khích, bất kể bạn ghé thăm vào thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, hãy đến vào buổi tối, khi Roppongi được thắp sáng bởi những ánh đèn điện neon rực rỡ.

Bạn có thể thưởng thức bữa ăn tối tại Roppongi và sau đó lựa chọn cho mình những hoạt động vui chơi giải trí sôi động ở 37 Steakhouse & Bar và Sukiyabashi Jiro.

48 gio trai nghiem nhung dieu thu vi o thu do tokyo
Quận Roppongi rực rỡ vào buổi tối. (Ảnh: touropia)

Ngày 2: Trải nghiệm một Tokyo truyền thống

Bạn có thể dùng bữa sáng tại khách sạn hoặc đi đến Asakusa để lấp đầy bụng trước khi bắt đầu hành trình khám phá ngày thứ hai.

Sáng: Đền Senso-ji, Đền Asakusa-jinja & Ueno

Chỉ cần đi bộ vài phút từ ga Asakusa là bạn sẽ đến được khu phức hợp đền chùa được viếng thăm nhiều nhất không chỉ ở Tokyo mà còn ở thế giới - đền Senso-ji . Dành riêng cho nữ thần Mercy của Phật giáo, Guanyin, ngôi đền nổi bật với hình ảnh cổng Kaminari-mon hùng vĩ.

Tại đây, bạn còn có thể khám phá tại đền Asakusa và đền Shinto. Ngoài ra, khu phố mua sắm Nakamise-dōri gần đó cũng là nơi tuyệt vời để bạn mua chút đồ lưu niệm, đồ trang sức và các loại hàng thủ công kiểu Edo cổ truyền.

Tiếp tục di chuyển bằng ga tàu điện ngầm Ginza và tìm đường đến Ueno. Sau đó, hãy đi dạo quanh Công viên Ueno-Koen.

48 gio trai nghiem nhung dieu thu vi o thu do tokyo
Hành trình của ngày thứ hai, trở về với dòng chảy lịch sử truyền thống trong văn hóa của Tokyo. (Ảnh: Chih Chang Chou)

Chiều: Bảo tàng Mitsubishi Ichigokan & Công viên Hibiya

Đi tàu một lần nữa để đến ga Tokyo và dừng lại để ăn trưa ở đây. Sushi Aoyagi (Sushi) và Tapas Molecular Bar là hai trong số các món ăn được đặc biệt ưa thích tại đây.

Để dành một buổi chiều thoải mái nhưng hiệu quả, hãy tới Bảo tàng Mitsubishi Ichigokan , được biết đến với các triển lãm nghệ thuật.

Sau đó, dành nốt khoảng thời gian buổi chiều ở công viên Hibiya. Khám phá nhà hát ngoài trời, thư viện và viện bảo tàng và cuối cùng là ngồi thư giãn nghỉ ngơi ở chiếc ghế đá tại Đài phun nước Hibiya Park.

48 gio trai nghiem nhung dieu thu vi o thu do tokyo
Thưởng thức sushi. (Ảnh: touropia)

Tối: Cuộc sống về đêm ở Shibuya

Bạn đã có một chút hương vị của Shibuya khi lướt qua vào ngày đầu tiên, nhưng bây giờ mới thực sự là khỏang thời gian để bạn có thể khám phá. Shibuya không có nhiều điểm tham quan, nhưng đây lại là một trong những hình ảnh đặc trưng và được nhắc đến nhiều ở Tokyo.

Còn được đặt tên là "Quảng trường Thời đại Nhật Bản", Shibuya là nơi có nhiều cửa hàng mua sắm thời trang và nhà hàng ăn uống.

48 gio trai nghiem nhung dieu thu vi o thu do tokyo
Đại lộ Shibuya. (Ảnh: Jackmalipan)

'MỜI XEM THÊM'

48 gio trai nghiem nhung dieu thu vi o thu do tokyo Nhịp sống Tokyo qua đôi mắt nhiếp ảnh gia Brazil
48 gio trai nghiem nhung dieu thu vi o thu do tokyo Công viên đẹp nhất Tokyo
48 gio trai nghiem nhung dieu thu vi o thu do tokyo Lần theo dấu vết các điểm check-in Tokyo 'hot' nhất Instagram
chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.