5 'cây hài' nam trẻ tài năng và đông fans của showbiz Việt

Tư duy sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ là những điểm chung nổi bật giúp  Huỳnh Lập, Quang Trung, Hải Triều, BB Trần, Duy Khánh,… trở thành những gương mặt trẻ nổi bật trong làng hài Việt.

Trong những năm gần đây, nhu cầu giải trí của khán giả Việt Nam tăng cao, hài kịch cũng từ đó được quan tâm đặc biệt. Nếu như những bậc tiền bối trong nghề như danh hài Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương, Vân Sơn, Hồng Đào,… đã cống hiến và chiếm trọn tình cảm của khán giả thì thế hệ “hậu bối” sau này như Huỳnh Lập, BB Trần, Quang Trung, Duy Khánh, Hải Triều,… cũng ngày càng chứng minh thực lực trong làng hài Việt.

Dù là những gương mặt còn khá trẻ và đa phần đều được khán giả biết đến qua các clip hài trên mạng nhưng họ đã dần dần tham gia vào sân khấu và tiếp cận gần gũi hơn với khán giả. Nếu các bậc đàn anh, đàn chị có kinh nghiệm và bản lĩnh thì ở các diễn viên trẻ này, họ có sự nhiệt huyết và tư duy sáng tạo luôn không ngừng trau dồi, đổi mới.

Huỳnh Lập

Quá quen mặt với khán giả những năm gần đây, Huỳnh Lập là cái tên gây được nhiều ấn tượng bởi sự nhiệt huyết và thông minh. Dù sinh năm 1993 nhưng Huỳnh Lập đã được hợp tác trong vai trò đạo diễn liveshow cho các nghệ sĩ lớn như danh hài Việt Hương, Trấn Thành... Được chú ý từ những video clip hài cùng nhóm Damtv, Huỳnh Lập được khán giả vô cùng yêu thích. Ngoài ra, anh còn xuất hiện trên ghế nóng với vai trò cố vấn tại các game show về hài kịch. Thời gian tới, anh sẽ cùng với ca sĩ Cẩm Ly lập thành một đội trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí 2018.

5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet
Nổi lên từ nhóm kịch với clip hài vui nhộn, Huỳnh Lập dần chứng tỏ tài năng qua nhiều lĩnh vực khác nhau và là gương mặt hài trẻ ăn khách hiện tại trong làng giải trí Việt.

Là một diễn viên hài trẻ nhưng Huỳnh Lập thực sự xứng đáng là lứa nghệ sĩ kế thừa trong làng hài Việt. Ngay đêm chung kết Cười Xuyên Việt 2015, danh hài Hoài Linh cũng đã chia sẻ: “Nói riêng về Huỳnh Lập, thật sự thì chú đã coi tiểu phẩm của con rất là nhiều nhưng ngày hôm nay, chú thật sự ngưỡng mộ con. Ngưỡng mộ khả năng, sức lao động của con, ngưỡng mộ sự sáng tạo và cả cái lòng nhiệt huyết của con dành cho bộ môn nghệ thuật này. Con không những đem đến tiếng cười, mà còn mang lại niềm tin cho tất cả những anh em nghệ sĩ trẻ giống như mình”.

5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet
Những vai diễn giả gái trong các sản phẩm Parody giúp Huỳnh Lập có thêm lương fans lớn.

Có thể nói, Huỳnh Lập là một tài năng trẻ hiếm có của làng hài kịch trong nước khi vừa giả gái, vừa hát, vừa nhảy múa, lại có khả năng viết kịch bản, làm đạo diễn sân khấu…Anh cũng miệt mài ra mắt những sản phẩm cá nhân như các clip hài, Parody MV ca nhạc,… Cụ thể, Huỳnh Lập đầu tư hơn 2 tỉ đồng vào dự án Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể, anh khiến cho mọi người ngỡ ngàng về độ "chịu chơi" của mình khi dốc toàn bộ tiền bạc, công sức cho một phim ngắn chiếu Youtube.

Hiện tại kênh Youtube của Huỳnh Lập đã đạt hơn 370.000 lượt theo dõi.

Hải Triều

Từ khi còn nhỏ, chàng trai gốc Bến Tre khi xem những cuốn băng đĩa hài đã nhen nhóm trong mình niềm đam mê nghệ thuật. Học xong cấp 3, Hải Triều quyết tâm thi vào trường Sân khấu Điện ảnh.

Cũng như nhiều anh chị em nghệ sĩ khác, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng với sự quyết tâm không từ bỏ, Hải Triều đã vượt qua nhiều thách thức để được đến với con đường nghệ thuật. Từng chia sẻ trong một chương trình, anh cho biết trước khi được sống với nghề, Hải Triều đã mưu sinh bằng rất nhiều nghề như phục vụ quán bar, đi trang điểm thuê,... thậm chí có lúc phải ngủ ngoài công viên, ai sai gì làm nấy để sống qua ngày, để được tiếp tục học diễn viên. Tuy vậy với anh đó không là những ký ức buồn, ngược lại, anh cảm thấy tự hào khi đã mạnh mẽ vượt qua những giai đoạn khó khăn để ổn định với nghề như bây giờ.

5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet
Hài hước từ trên sân khấu tới ngoài đời, cặp đôi BB Trần - Hải Triều luôn khiến khán giả "ngỡ ngàng" về hình ảnh khi họ giả gái.

Gắn bó với sân khấu Thế giới trẻ, Hải Triều bắt đầu thử sức bằng những vai diễn nhỏ, rồi may mắn khi được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tạo cơ hội tham gia những vai ngắn ở Bỗng dưng muốn khóc, Hotboy nổi loạn,... Ngoài hài kịch, Hải Triều cũng để lại nhiều ấn tượng qua các phim điện ảnh mà anh tham gia như Lô tô (Lệ Sa Sa), S.O.S Sói Trắng, Tao không xa mày, Về quê ăn Tết,

Bằng sự kiên trì, không ngại khó khăn, không kén chọn vai, từ vai nhỏ đến vai lớn Hải Triều đều nhận lời để có cơ hội thỏa sức với nghiệp diễn. Hải Triều cũng là một trong những nghệ sĩ nam trẻ được nhiều khán giả yêu mến qua các video clip hài mà anh tham gia. Có thể nói, với sức trẻ cùng tư duy mới, Hải Triều đang là một trong những gương mặt trẻ triển vọng trong làng hài Việt.

5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet
Vai diễn Lệ Sa Sa trong Lô tô (2016) là một điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của Hải Triều.

BB Trần

Nhắc đến BB Trần, khán giả nhớ ngay đến những vai giả gái đẹp xuất sắc của anh cùng nét diễn không lẫn vào đâu được. Những MV Parody được đầu tư công phu như Anh cứ đi đi, Chúng ta không thuộc về nhau, Talk to me... cũng được khán giả trẻ nhiệt tình đón nhận. Từng được biết đến với những clip hài cùng BB&BG, BB Trần hiện tại hoạt động độc lập với các sản phẩm cá nhân có sự tham gia của Hải Triều, Duy Khánh,…

5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet
Thế mạnh của BB Trần là những vai giả gái và đầu tư thực hiện các MV parody hài hước.

Cũng như Huỳnh Lập, Hải Triều, cái mà khán giả đặc biệt yêu thích ở BB Trần chính là tư duy hài mới, văn minh, có đầu tư, mang tính thẩm mỹ cao và bắt kịp xu hướng của giới trẻ. Hầu hết những vai diễn của BB Trần trên sân khấu kịch hoặc trong các videoclip vui nhộn đều được đông đảo khán giả đón nhận, một phần vì sự duyên dáng, hài hước về cách giả gái, tuy "lố" nhưng vui nhộn.

5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet
Facebook cá nhân của BB Trần với gần 1 triệu người theo dõi, chứng tỏ sức hút không nhỏ của "cây hài" trẻ này.

Sau những sản phẩm được đầu tư và thu hút nhiều lượt xem, hiện tại kênh Youtube cá nhân của BB Trần (BB TV) cũng đã đạt nút bạc với hơn 200.000 lượt theo dõi. Trong năm 2018, người hâm mộ mong chờ BB Trần sẽ mạnh tay hơn nữa trong việc ra mắt các sản phẩm cá nhân, không chỉ là Parody mà còn là những video clip hài mang chất riêng của anh chàng.

Duy Khánh

Không được đào tạo qua trường lớp nào về diễn xuất, Duy Khánh tự tìm cơ hội trên con đường nghệ thuật với việc góp mặt trong những tiểu phẩm của nhóm hài DAMtv và tham gia nhiều vai phụ trong các bộ phim. Với vai diễn giả gái Cô giáo Khánh, tên tuổi anh đã có một bước tiến mới. Nét diễn “tỉnh” của anh được đánh giá cao và một cái tên thú vị gữa nhiều cây hài trẻ cùng thời.

Là một diễn viên có tuổi đời khá trẻ và tinh thần nhiệt huyết cao, Duy Khánh vẫn miệt mài hoạt động và trình làng những sản phẩm mới của riêng mình. Khác với nhiều đàn anh, đàn chị khác, Duy Khánh ngoài tham gia hài kịch còn thực hiện riêng cho mình những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân như web drama My sky Bầu trời của Khánh, Chuyện 2 nàng ế,…

5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet
Hiện tại, kênh Youtube cá nhân chính thức của Duy Khánh cũng đã đạt nút bạc với hơn 150.000 lượt theo dõi. Song song đó, Duy Khánh cũng tham gia các phim điện ảnh, gameshow, các chương trình dành cho giới trẻ trong vai trò MC, VJ.
5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet
Cuối năm 2017, Duy Khánh liều lĩnh sản xuất web drama phim đam mỹ và được khán giả đón nhận.

Quang Trung

Quang Trung hiện cũng là một gương mặt được mọi người biết đến khi tham gia nhóm kịch Tía Lia, Cười Xuyên Việt và nhiều sản phẩm hài khác. Anh cũng là một diễn viên trẻ đang trong hành trình đánh dấu tên tuổi của mình ở làng hài Việt.

Đặc biệt, Quang Trung có tài hóa thân đa dạng vào các nhân vật: già, trẻ, gái, trai hay con nít thì anh đều cố gắng thể hiện vai diễn tốt nhất theo những kinh nghiệm mà mình có được. Trong phim điện ảnh Lô tô, anh còn tái hiện hình ảnh thời trẻ của Lệ Liễu (nghệ sĩ Hữu Châu) và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet
Quang Trung là cái tên mới nổi gần đây trong làng hài Việt.

Ở lĩnh vực hài, anh lại khiến người xem không thể nhịn cười qua các tiểu phẩm hài hước: Cộng sự chuyên nghiệp, Trộm xuân, Cái giếng nhà em… khi tham gia chương trình Cười xuyên Việt mùa 2 và xuất sắc lọt vào top 4 chung cuộc. Thời gian qua, Quang Trung cũng cộng tác cùng Huỳnh Lập trong nhiều sản phẩm viral được giới trẻ yêu thích như Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể, Em gái mưa (Parody), Tình cờ gặp nhau (Parody),..

5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet
Không chỉ diễn hài, Quang Trung còn xuất hiện rất "mượt" trong những vai hoá già.

Với nét diễn duyên dáng, mượt mà và không quá “ồn”, Quang Trung khiến khán giả yêu mến và luôn theo dõi các sản phẩm mới của anh. Sự thể hiện của Quang Trung trong các tiểu phẩm hài, kịch, các phim điện ảnh cũng được đàn anh, đàn chị đánh giá cao. Cùng với Huỳnh Lập, Hải Triều, BB Trần, Duy Khánh, Quang Trung được kì vọng sẽ là thế hệ ngôi sao trẻ có tiềm năng và kế thừa làng hài kịch Việt Nam sau này.

5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet Những mỹ nhân làng hài nổi tiếng trong showbiz Việt
5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet Hồng Thanh: 'Từng mất nhiều cơ hội lớn chỉ vì ngoài hình ốm yếu'
5 cay hai nam tre tai nang va dong fans cua showbiz viet Diễn viên hài Thu Trang: từng nhận cát-sê hơn 10 nghìn đồng, động thai vì diễn quá nhiều
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.