5 dấu hiệu cảnh báo ung thư hậu môn

Ung thư hậu môn là căn bệnh hiếm gặp nhưng mức độ nguy hiểm cũng giống như các loại ung thư khác và khó điều  trị nếu không được phát hiện kịp thời.
Dùng thuốc tránh thai liên tục 12 năm, cô gái sốc khi biết mình bị u gan
Chanh leo giúp điều trị bệnh tiểu đường, phòng ngừa viêm khớp

Ngày nay, công nghệ y học hiện đại đã đạt tới một bước tiến mới, nhưng phương pháp chữa dứt điểm căn bệnh ung thư vẫn chưa được tìm thấy, vì bản chất của căn bệnh này cực kỳ nguy hiểm và phức tạp.

Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng của ung thư chỉ bắt đầu xuất hiện trong giai đoạn cuối, lúc này không có biện pháp nào có thể cứu sống người bệnh. Trong các trường hợp khác, ngay cả khi đã điều trị, nó có thể tái phát trong một vài tháng hoặc nhiều năm.

Như chúng ta biết, ung thư là tình trạng gây ra sự nhân lên bất thường của các tế bào trong cơ thể, hình thành các khối u và cuối cùng phá hủy các mô và các cơ quan. Một số loại ung thư phổ biến nhất là ung thư vú, u não, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và dạng ung thư hiếm gặp hơn là 'ung thư hậu môn'.

5 dau hieu canh bao ung thu hau mon
Ung thư hậu môn hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ung thư hậu môn đã tăng lên trong thập kỷ qua và nó thường ảnh hưởng đến những người trên 60 tuổi. Theo các chuyên gia, tỷ lệ tái phát ung thư hậu môn là khá cao. Dưới đây là một số triệu chứng của ung thư hậu môn.

Ngứa: Nếu bạn bị ngứa bất thường quanh vùng mở trực tràng và vùng hậu môn hàng ngày, mặc dù luôn vệ sinh sạch sẽ và không có nhiễm trùng, thì đó có thể là dấu hiệu của ứng thư hậu môn do sự nhân lên bất thường của các tế bào gây viêm ở khu vực đó.

Chảy máu trực tràng: Chảy máu trong thành trực tràng và hậu môn, cùng với đau dai dẳng có thể là một triệu chứng của bệnh ung thư hậu môn mà không bao giờ được bỏ qua và cần có sự can thiệp của y tế ngay lập tức.

Xuất hiện khối u ở hậu môn: Khi phát hiện khối u ở bất kì vị trí nào trên cơ thể, ngay cả ở hậu môn, bạn phải gặp bác sĩ ngay để kiểm tra vì những cục u này có thể là triệu chứng của ung thư. Khối u và khối bất thường lúc mở hậu môn, cho dù đó là đau hay không, có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư hậu môn.

Chất thải bất thường: Thông thường, ở một người khỏe mạnh hiếm khi có bất kỳ chất thải bất thưởng nào ở khu vực hậu môn, ngoại trừ là mồ hôi hoặc dấu vết của phân hoặc nước tiểu tích lũy trong vùng sinh dục. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy có chất thải bất thường ra khỏi khu vực hậu môn hoặc trong hậu môn, nó có thể là một dấu hiệu khác của ung thư hậu môn và nên đi kiểm tra.

Phân thu hẹp: Nếu bạn nhận thấy phân của mình trở nên hẹp và mỏng hơn về hình dạng và kết cấu, và cảm thấy như dạ dày không được làm trống hoàn toàn, sau khi đi cầu, thì nó có thể là một triệu chứng của ung thư hậu môn. Các khối u ở khoang hậu môn làm thu hẹp không gian khiến cho phân khó được thải hoàn toàn ra ngoài, đó là lý do tại sao phân trông mỏng hơn.

5 dau hieu canh bao ung thu hau mon Loại bia đầu tiên dành cho bệnh nhân ung thư

Thức uống không cồn, chứa nhiều vitamin, được pha chế vị ngọt hơn dành cho bệnh nhân ung thư bị tổn thương vị giác do ...

5 dau hieu canh bao ung thu hau mon Australia phát triển thành công loại thuốc mới 'ru ngủ' tế bào ung thư

Các nhà khoa học Australia đã có một bước tiến lớn trong nỗ lực nghiên cứu cách chữa trị ung thư với việc phát hiện ...

5 dau hieu canh bao ung thu hau mon Liệu pháp nội tiết chữa khỏi ung thư vú mà không cần hóa trị

Phát hiện sớm ung thư vú, bệnh nhân có thể dùng thuốc nội tiết Tamoxifen ngăn hormone estrogen gây bệnh.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.