5 điều cần biết khi mua iPhone 6 giảm giá còn 7 triệu

iPhone 6 giảm giá về mức tầm trung, tạo điều kiện cho nhiều người sở hữu smartphone của Apple. Tuy nhiên, vẫn có những điều cần cân nhắc trước khi chọn mua.

iPhone 7 chính hãng lên kệ tại Việt Nam, kéo theo sự xuống giá của những model cũ hơn như 6S và 6. Tại các cửa hàng kinh doanh di động xách tay, iPhone 6 qua sử dụng đã về mức 6-7 triệu đồng tuỳ tình trạng máy. Đây là mức tốt để sở hữu smartphone từng là cao cấp nhất của năm 2014.

Tuy nhiên, việc chọn mua sản phẩm này vẫn tiềm ẩn rủi ro. Người dùng cần cân nhắc 5 điều sau trước khi quyết định mua iPhone 6 cũ đang giảm giá.

5 dieu can biet khi mua iphone 6 giam gia con 7 trieu
iPhone 6 xách tay đã về mức giá tốt, nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ảnh: Mytectech.

Có thể bị chậm nếu lên iOS 10

Với những thiết bị 2 năm tuổi như iPhone 6, iOS 10 không thể chạy mượt mà như iPhone 7 hoặc iPhone 6S. Nhiều người dùng trên thế giới đã than phiền về vấn đề này trên những bản cài đặt đầu tiên của iOS 10. Trong những bản nâng cấp gần đây, Apple đã tích cực vá lỗi và nâng cao hiệu suất trên các thiết bị cũ khi chạy iOS 10.

Nếu mua iPhone 6 cũ đã qua sử dụng, người dùng có thể cân nhắc ở lại iOS 9 nếu không có nhu cầu trải nghiệm những tính năng mới về iMessage, Siri, Maps... của iOS 10. Hoặc Restore máy bằng cách chọn "Erase all content and settings" (xoá toàn bộ nội dung và cài đặt) trong phần Settings (cài đặt)/General (chung)/Reset (đặt lại) để đưa thiết bị về trạng thái ban đầu trước khi nâng cấp iOS 10.

Chấp nhận rủi ro

Mua điện thoại cũ luôn đi kèm rủi ro. Trong quá trình sử dụng, điện thoại có thể đã chai pin hoặc đã qua sửa chữa bo mạch bên trong. Do đó, người dùng cần kiểm tra kỹ bo mạch (nếu yêu cầu người bán "bung" máy), camera, cảm ứng màn hình, IMEI khắc trên máy... Để kiểm tra chất lượng iPhone cũ, người dùng có thể tham khảo tại đây.

Tương tự iPhone 5S trước đây, iPhone 6 xách tay ở Việt Nam hiếm còn hàng mới nguyên bản. Đa phần hàng trên thị trường là những chiếc điện thoại đã được tân trang lại vỏ và can thiệp ít nhiều vào phần cứng bên trong. Do đó, dù lựa chọn kỹ, nguy cơ mua phải máy chất lượng kém vẫn có thể xảy ra. Người dùng nên chọn các cửa hàng uy tín, dám chấp nhận bảo hành 3-6 tháng.

Nên chọn iPhone 6 Plus, hoặc thay pin mới

Vì là máy cũ, nên iPhone 6 lẫn 6 Plus có thể đã bị chai pin. Dung lượng pin thực tế khi sạc đầy chỉ còn 70% so với máy mới. Do đó, chọn iPhone 6 Plus giúp người dùng yên tâm phần nào về pin hơn so với iPhone 6.

Nếu vẫn thích iPhone 6, người dùng nên bỏ thêm một khoản tiền để yêu cầu cửa hàng thay pin mới, hoặc đến các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple tại Việt Nam (mức chi phí có thể cao hơn).

5 dieu can biet khi mua iphone 6 giam gia con 7 trieu
Người dùng có thể tra cứu các trung tâm bảo hành (có phí) cho các máy iPhone đời cũ.

Địa chỉ của những trung tâm này được Apple liệt kê tại đây. Người dùng cần chọn mục "Service" và điền tỉnh/ thành phố mình đang sống, chọn sản phẩm "iPhone" và click vào bất kỳ nhà mạng nào để tra cứu.

Có thể cân nhắc chọn bản khoá mạng

Nếu không có nhu cầu nâng cấp lên iOS 10 và sử dụng iPhone ở mức cơ bản, người dùng có thể chọn mua iPhone 6 khoá mạng (bản lock) để có mức giá rẻ hơn.

Hiện một số cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM đã nhập về iPhone 6 lock Nhật và bán với giá 4,9 triệu đồng. Nhược điểm của bản này là người dùng không được nâng cấp hệ điều hành và bắt buộc dùng SIM ghép.

Cảnh giác với máy ẩn iCloud

Ẩn iCloud là máy đã có người dùng trước đó khoá tài khoản (do bị đánh cắp hoặc thất lạc) nhằm tránh mất dữ liệu cá nhân. Bằng thủ thuật, giới kinh doanh iPhone cũ có thể khiến máy khoá tài khoản bị "ẩn" iCloud để có thể sử dụng bình thường và qua mặt khách hàng thiếu hiểu biết. Tuy nhiên, loại máy này không thể cập nhật phần mềm hay sao lưu, khôi phục dữ liệu... vì dính tài khoản cũ từng bị khoá.

Để kiểm tra, người dùng vào phần Cài đặt (settings) > Chung (general) > Giới thiệu (about), copy dòng IMEI của máy và điền vào website icloud.com/activationlock.

Nếu trang báo ON, trong khi người dùng chưa hề đăng nhập tài khoản iCloud của mình, thì máy đã bị dính iCloud ẩn và không nên mua dùng. Nếu trang báo OFF, tức máy chưa bị khoá iCloud và người dùng có thể yên tâm kiểm tra các chức năng còn lại.

5 dieu can biet khi mua iphone 6 giam gia con 7 trieu 5 smartphone cấu hình cao trong tầm giá 6 triệu đồng

Một vài gợi ý chọn mua smartphone cấu hình tốt trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.