5 lý do khiến bạn nhất định phải đến Bình Ba một lần trong đời

Đi lại dễ dàng, bãi tắm giữ nguyên được nét hoang sơ, tự tay câu được những con mực... là những điều khiến bất kỳ ai cũng mong muốn một lần được đặt chân khám phá và trải nghiệm nơi này.

Thuộc thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ. Hiện nay, Bình Ba đang dần phát triển thành vùng du lịch hút khách khi sở hữu những lý do tuyệt vời khiến ai cũng muốn một lần được đặt chân đến.

1. Đi lại dễ dàng, thuận tiện

Bạn có thể lựa chọn tuyến bay thẳng vào sân bay Cam Ranh nếu ở Hà Nội. Nên lựa chọn đi ngày thường, tránh những ngày cuối tuần để săn được giá vé rẻ.

tin nhap 20160916180718
Ảnh: Khoa Nam
tin nhap 20160916180718
Ảnh: Khoa Nam

Đảo Bình Ba cách cảng Cam Ranh khoảng 15 km, để đến hòn đảo nhỏ xinh này, từ cảng Đá Bạc mất khoảng hơn 1 giờ lênh đênh trên biển. Mỗi ngày có 2 chuyến ca nô từ Cam Ranh sang Bình Ba: 10h00 sáng và 16h00, từ Bình Ba về Cam Ranh cũng có 2 chuyến: 5 giờ sáng và 12h30 trưa, giá tàu khoảng 15.000 - 20.000 đồng. Nhưng du khách cũng có thể thuê tàu riêng nếu đi nhiều người và không muốn phải chờ đợi.

2. Bãi tắm vắng người

3 bãi biển nổi tiếng ở Bình Ba là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều có đặc điểm riêng để du khách khám phá tùy theo sở thích.

tin nhap 20160916180718
Đảo Bình Ba nhìn toàn cảnh. Ảnh: NhaTrang.

Bình Ba cũng là điểm du lịch mới nên số lượng du khách đến đây cũng không quá nhiều. Trên đảo cũng chỉ có khoảng 700 hộ dân với 5.000 người. Do đó, không có tình trạng chen chúc, đông đúc xảy ra ở các bãi biển. Vì vậy, bạn có thể thỏa thích ngâm mình trong làn nước sạch trong, nhìn nhắm trời biển bao la và thỏa thích chụp những bức ảnh long lanh.

3. Bắt cá, lặn ngắm san hô.

Lặn ngắm san hô được xem là một trải nghiệm thú vị của nhiều người yêu thích biển. Tuy nhiên, lặn ngắm ở Bình Ba vẫn có nhiều trải nghiệm vô cùng khác lạ, đơn giản vì biển ở đây vẫn hoang sơ, màu nước xanh trong vắt, san hô có nhiều màu sắc rực rỡ chứ không nhàn nhạt, trắng trắng, mờ mờ một màu như ở những bãi biển khác. Kết hợp trong chuyến đi lặn ngắm san hô, du khách còn có thể trải nghiệm cảm giác tự mình câu cá, câu mực dưới sự giúp sức của ngư dân địa phương. Vì vậy, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì mình có thể tay không bắt cá, mực, bạch tuộc ngay dưới biển.

tin nhap 20160916180718
Ảnh: Vietnamnet

4. Mặc áo phao ăn tối trên mặt biển

Bạn có bao giờ nằm lênh đênh trên mặt biển và nhấm nháp bữa tối thi vị, cùng chút rượu nhẹ hay đồ uống yêu thích chưa? Nếu chưa hãy đến Bình Ba ngay thôi nào. Vì tất cả những điều đó đều hoàn toàn có thể thực hiện ở đây. Du khách sẽ được mặc chiếc áo phao, nằm trên biển trong veo, mát rười rượi và thưởng thức bữa tối làm từ những hải sản tự mình câu/bắt được. Còn gì thi vị hơn thế.

tin nhap 20160916180718
Ảnh: Vietnamnet

5. Chi phí cực mềm

Vì đảo Bình Ba vẫn là hòn đảo hoang sơ, do đó hầu như tất cả các dịch vụ ở đây đều tự phát được bán với mức giá bình dân.

tin nhap 20160916180718
Ảnh: Vietnamnet

Ở Bình Ba còn hấp dẫn bởi các món ăn vặt vùng biển bán gần các bãi tắm với giá rẻ và ngon vô cùng.

Anh Vân (Tổng hợp)

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.