'Tình' như Bình Ba!

Đến Bình Ba chẳng còn thấy nhà cao tầng, chỉ có những tầng mây và những bãi biển xanh ngắt. Ban ngày tắm biển, ngắm cảnh, ăn hải sản, ban đêm dạo biển, ngắm sao…Bình Ba chẳng những đẹp mà còn rất tình, bởi nơi đây chẳng bao giờ từ chối bất kỳ ai.
Bình Ba được mệnh danh là "Xứ tôm hùm" có diện tích trên 3km, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang 60 km, cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 390km. Muốn đến Bình Ba, chỉ có một cách duy nhất là phải duy chuyển đến cảng Ba Ngòi. Cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh 15km, Bình Ba cách cảng Ba Ngòi cũng 15km.

Mới đây, chàng trai 9X Đinh Xuân Hoàn đã có chuyến đi thú vị đến Bình Ba - Một trong những hodn đảo vẫn giữ nguyên được những nét hoang sơ mộc mạc.

"Đảo Bình Ba là địa điểm rất thích hợp với những người yêu thích thiên nhiên theo kiểu hoang sơ, yên bình. Không chỉ là nơi đẹp về cảnh quan mà một trong những điều khiến mình cảm thấy hấp dẫn chính là con người nơi đây rất chân thực, hiền lành và chất phác, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ du khách như người nhà." - Hoàn chia sẻ.


tinh nhu binh ba
Thiên nhiên trên đảo Bình Ba mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị. Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.

Bình Ba là đảo quân sự, nên rất hạn chế dân ở ngoài vào đảo. Tuy hiện nay, luật lệ có được nới lỏng, nhưng vẫn cấm người ngoại quốc. Vì vậy, bạn cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để trước khi ra đảo sẽ có người kiểm tra.


tinh nhu binh ba
Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.

Sau khi có mặt tại sân bay Cam Ranh, bạn có thể bắt taxi để đến Cảng Ba Ngòi, giá tầm 350.000 - 400.000 đồng.

Từ cảng Ba Ngòi bạn tiếp tục mua vé vào Bình Ba giá tầm 70.000 - 100.000 đồng/ người/ tùy loại tàu.

Giờ tàu chạy:

Ba Ngòi - Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.

Bình Ba - Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

Di chuyển trên đảo

Bạn nên chủ động trong việc lựa chọn phương tiện, tốt nhất nên thuê xe máy giá chỉ từ 70.000 - 100.000 đồng/ ngày (Giá đã bao gồm xăng đầy bình). Trên đảo có rất nhiều chỗ cho thuê xe, hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp để thuê xe ở các nhà nghỉ.


tinh nhu binh ba
Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.

Chỗ ở

Trên đảo cũng có khá nhiều nhà nghỉ, đa phần ở đây đều đầy đủ tiện nghỉ. Giá trung bình tầm 100.000 đồng/người vào các ngày trong tuần. Tuy nhiên, nếu đi vào cuối tuần giá có thể sẽ cao hơn.

Một trong những địa điểm có nhà nghỉ khá thuận tiện là khu vực Bãi Nồm giá tầm 80.000 - 120.000 đồng/ người. Đây là khu vực trung tâm nên có thể di chuyển đến bất cứ địa điểm nào một cách dễ dàng, đặc biệt đây cũng là nơi ngắm bình mình lý tưởng nhất trên đảo.


tinh nhu binh ba
Ngắm nhìn hoàng hôn trên đảo bạn sẽ thấy mình thât nhỏ bé. Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.

Buổi tối, bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon như tôm hùm, hàu, mực...hoặc đi quanh đảo để thưởng thức những món ăn vặt bánh căn, bành xèo, chè đủ loại...Tuy nhiên, buổi tối ở Bình Ba khá yên tĩnh do không diễn ra nhiều hoạt động sôi động.


tinh nhu binh ba
Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.

Sáng sớm bạn có thể đón bình minh ở Bãi Nồm, sau đó có thể ngồi cà phê ở quán "Hòn cafe cuội". Đây là một trong những quán có view nhìn thẳng ra biển nên bạn vừa có thể ngồi nhâm nhi cốc cà phê thơm lừng, vừa có thể ghi lại những khoảnh khắc rất đẹp của khung cảnh nơi đây.


tinh nhu binh ba
Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.
tinh nhu binh ba
Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.

Buổi sáng ở Bình Ba có rất nhiều món rất ngon và rẻ như bánh canh, bún chả cá, bún thịt nướng, mì, hủ tíu, sinh tố, bánh tráng nướng.

Bên cạnh đó, khoảng từ 5h30 - 7h sẽ có họp chợ ở ngay bến tàu. Tại đó, bày bán rất nhiều loại hải sản tươi ngon, chủ yếu là cá và mực, giá khá rẻ. Bạn có thể mua đồ về làm quà.

Đồ ăn ở Bình Ba nhìn chung thường có vị khá ngọt và rất cay, nên nhưng bạn không ăn được cay cũng cần lưu ý.


tinh nhu binh ba
Món bánh căn. Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.
tinh nhu binh ba
Hải sản ở đây rất tươi ngon với giá cả bình dân. Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.
tinh nhu binh ba
Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.

Ở Bình Ba có rất nhiều bãi, bạn có thể thuê cano để đi khám phá quanh đó với giá 1 triệu đồng/ chuyến. Có đến 7 bãi nhưng trong đó có 3 bãi có thể đi bằng xe máy là bãi Nồm, bãi Chướng và bãi Nhà Cũ.

Đồng thời, trên đảo cũng có rất nhiều những hoạt động khác nhau để khám phá như lặn ngắm san hô ở bãi Nhà Cũ, ngắm bình minh ở Bãi Chướng hoặc tắm biển ở Bãi Nồm...khá thú vị.


tinh nhu binh ba
Đến Bình Ba chẳng còn thấy nhà cao tầng, chỉ còn lại những tầng mây. Ban ngày tắm biển, ngắm cảnh, ăn hải sản, ban đêm dạo biển, ngắm sao… Bình Ba chẳng những đẹp mà còn rất tình, bởi chẳng bao giờ từ chối bất kỳ ai. Ảnh: Đinh Xuân Hoàn.

Nhật ký hành trình Đinh Xuân Hoàn

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.