Chỉ dẫn xem - ăn - chơi cho người lần đầu thăm đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba được nhiều người lựa chọn là rất thích hợp cho những chuyến du lịch bình yên ngắn ngày. Là nơi người ta có thể tránh xa được những ồn ào nơi phố thị và hòa lòng mình với thiên nhiên.
Bình Ba là một đảo nhỏ có diện tích trên 3km2, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang 60 km, cách thành phố Hồ Chính Minh gần 400km.
kinh nghiem bo tui cho chuyen di choi dao binh ba
Ảnh: Soo Sun

Phương tiện và cách di chuyển đến Bình Ba như thế nào?

Hiện tại để di chuyển đến đảo Bình Ba, bạn cần phải di chuyển đến cảng Ba Ngòi (Nha Trang). Cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh và Bình Ba khoảng 15km.

Thứ nhất: Bạn cần di chuyển đến thành phố Cam Ranh (Nha Trang)

Từ Hà Nội - Cam Ranh: Do khoảng cách là gần 1300 km nên để tiết kiệm thời gian và sức khỏe bạn có thể lựa chọn các hãng hàng trong nước như: Vietnam Aiirline, Jetstar...để tới sân bay Cam Ranh. Sau khi xuống sân bay, bạn tiếp tục bắt taxi tới cảng Ba Ngòi để đi tàu ra đảo Bình Ba.

Từ TP. HCM - Cam Ranh có 3 cách để đến Bình Ba: Máy bay, ô tô và xe máy.

Máy bay:

Hàng ngày, có rất nhiều chuyến bay từ TP. HCM đi Nha Trang. Ngay khi vừa xuống máy bay, sẽ có taxi đậu sẵn ở sân bay Cam Ranh để chở bạn đến cảng Ba Ngòi. Với 15km, bạn chỉ mất tầm hơn nửa tiếng để đến nơi.

Lưu ý: Bạn phải canh giờ máy bay, giờ tàu ra đảo sao cho hợp lý, để không xảy ra tình trạng đến cảng phải ngồi chờ đợi.

Ô tô:

Có rất nhiều hãng để bạn lựa chọn di chuyển như: Xe Phương Trang, Hà Linh, Phương Nam...Giá vé từ 200.000 - 250.000 đồng/ 1 vé.

Xe máy:

Bình Ba cách thành phố Hồ Chính Minh tầm 390km. Vì vậy, bạn có thể chạy xe theo quốc lộ 1A (hướng Bắc). Trên đường đi sẽ đi ngang qua Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận)…

Sau đó, bạn gửi xe máy ở cảng Ba Ngòi, các bãi xe, hoặc người quen, rồi di chuyển ra đảo.

Lưu ý: Quãng đường di chuyển tương đối xa, bạn nên cân nhắc kỹ những vấn đề về sức khỏe, thời tiết, xe cộ...và lịch trình đi. Vì nếu thời gian đi ngắn 2 ngày 1 đêm thì việc di chuyển bằng sẽ máy sẽ khiến cơ thể bạn rất mệt, ảnh hưởng đến chuyến đi.

Thứ hai: Từ cảng Ba Ngòi ra đảo Bình Ba

Từ cảng Ba Ngòi phương tiện duy nhất để đi ra đảo Bình Ba là tàu.

Tàu chạy tuyến Ba Ngòi - Bình Ba khởi hành hàng ngày. Giá vé: 25.000 - 40.000 đồng/người (tùy loại tàu khách).

kinh nghiem bo tui cho chuyen di choi dao binh ba
Ảnh: Soo Sun

Giờ tàu chạy

Ba Ngòi - Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.

Bình Ba - Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

Lưu ý: Bạn không nên mua vé trước, vì khi mua vé của chủ tàu nào thì bắt buộc phải đi tàu đó. Nhưng tàu ở đây cứ đợi đủ khách là khởi hành. Vì vậy, bạn có thể đến thẳng bến, canh có chuyến nào đang đón khách thì lên và mua vé luôn.

Di chuyển trên đảo

Đảo có diện tích khá nhỏ nên tốt nhất bạn có thể thuê xe máy để có thể khám phá được nhiều điểm, chiêm ngưỡng được nhiều cảnh đẹp.

Dịch vụ lưu trú ở đảo Bình Ba

Hiện tại đảo Bình Ba đã rất phát triển vì vậy bạn có thể lựa chọn dịch vụ lưu trú: Nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay, đa phần đều đầy đủ tiện nghỉ.

Giá của từng dịch vụ sẽ có sự khác nhau. Nếu bạn muốn tiết kiệm và thử sống một ngày cùng với dân làng chài ven biển có thể trải nghiệm hình thức homestay từ 70.000 - 100.000 đồng/đêm.

Giá của nhà nghỉ và khách sạn có thể dao động từ 250.000 - 400.000 đồng/phòng tùy từng hạng phòng.

Lưu ý: Nếu đi vào những dịp cuối tuần hoặc ngày lễ bạn nên chủ động đặt phòng trước để đảm bảo chọn được phòng ưng ý và phù hợp với kinh phí của mình.

Ăn uống

Trên đảo có rất nhiều món ăn từ cơm, bún thịt nướng, phở, bánh xèo cho đến chè… với giá rất hợp lý. Đặc biệt nhất, đã đến Bình Ba bạn đừng quên thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống như: tôm hùm, tôm đỏ, mực, hàu, cầu gai, ốc mặt trăng… với giá rất mềm.

kinh nghiem bo tui cho chuyen di choi dao binh ba
Giá tôm tùy theo ngày, theo mùa nhưng được đánh giá là rẻ hơn nơi khác từ 30% đến 50%.

Tham quan

Bạn có thể khám phá một số địa điểm nổi bật của Bình Ba như: Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Bồ Đề, Cảng cá Bình Ba với rất nhiều trải nghiệm khác nhau.

kinh nghiem bo tui cho chuyen di choi dao binh ba
Ngắm nhìn vẻ đẹp của đảo một trải nghiệm hết sức thú vị. Ảnh: Vinh Võ

Ngoài ra, bạn có thể thuê ghe để đi vòng quanh đảo, lặn ngắm san hô, câu mực, đánh cá, tắm biển...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.