Ghé thăm Bình Ba - Một trong những nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam

Sinh ra và lớn lên tại thành phố biển xinh đẹp Nha Trang, thế nhưng cô bạn Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (Hiện đang làm tourguide) lại dành một tình cảm đặc biệt cho "Quốc đảo Tôm hùm - Bình Ba".
ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam Theo chân nhóm bạn 9x vi vu Đà Nẵng - Hội An trong 4 ngày 3 đêm

Theo như Mỹ Ngọc chia sẻ, điều khiến cô bạn cảm thấy ấn tượng nhất ở nơi này không chỉ bởi đây là một trong những nơi đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam mà còn vì khung cảnh hoang sơ, thơ mộng - yên bình và đặc biệt là người dân hiền lành chất phác.

ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam
Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ nhưng rất yên bình đã khiến cô bạn Mỹ Ngọc cảm thấy vô cùng ấn tượng ở Bình Ba.

Đường đến Bình Ba thế nào?

Bình Ba là đảo quân sự, nên rất hạn chế dân ở ngoài vào đảo. Tuy hiện nay, luật lệ có được nới lỏng, nhưng vẫn cấm người ngoại quốc. Vì vậy, bạn cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, giấy tờ tùy thân để trước khi ra đảo sẽ có người kiểm tra.

Sau khi có mặt tại sân bay Cam Ranh, bạn có thể bắt taxi để đến Cảng Ba Ngòi, giá tầm 350.000 - 400.000 đồng.

Từ cảng Ba Ngòi bạn tiếp tục mua vé vào Bình Ba giá tầm 70.000 - 100.000 đồng/ người/ tùy loại tàu. Có hai lựa chọn dành cho bạn đó là tàu gỗ hoặc cano.

Với tàu gỗ, chính xác là tàu dân chuyên chở thực phẩm, vật dụng lên đảo như: Tôm, cá, rau quả...Thời gian di chuyển khá chậm, khoảng 1 tiếng 15 phút.

Cano: Di chuyển nhanh với tốc độ 15 phút đã đến đảo. Ưu điểm khi đi cano là bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, có thể đi chơi và tham quan đảo nhiều hơn.

Đến với đảo Bình Ba, bạn có thể tham quan đảo bằng 2 hình thức: Xe jeep và xe máy. Xe jeep có thể chở tối đa 7- 8 người, đi xe rất nhanh và an toàn. Hoặc bạn có thể lựa chọn đi xe máy, những người xe ôm ở đây rất nhiệt tình, thân thiện với khách.

Điểm xem chơi nào thú vị ở Bình Ba?

Bình Ba với mặt nước xanh lặng trong vắt màu ngọc bích, trời xanh thẳm khi nắng lên, biển thanh vắng. Đặc biệt ở đây còn có rất nhiều bãi đẹp được so sánh ví von ngang bằng Maldives như:

Bãi Chướng:Được du khách ưu ái để dạo biển và ngắm bình mình vì phong cảnh ở đây sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng mãn nhãn. Màu nước trong vắt đến lạ và thu hút rất nhiều ánh nhìn khi đến với bãi biển này. Đây cũng là nơi đón nhận ánh bình minh đầu tiên trên đảo Bình Ba.

Hòn Rùa: Đúng như tên gọi, nhìn từ trên xuống, bạn có thể ôm trọn “Thần Kim Qui ngậm ngọc” trong vòng tay. Và nơi đây cũng là một trong số điểm ở Bình Ba được check-in “ảo diệu” nhất.

Bãi Nồm: Là bãi đông khách nhất trên đảo Bình Ba, nước biển rất sạch và trong veo thấy tận đáy. Ở đây còn nổi tiếng với các trò chơi biển hấp dẫn và giá cả bình dân như moto nước, phao chuối, bơi lặn ngắm san hô… Đối với những bạn không biết bơi thì cũng đừng ngần ngại vì thực chất bạn chỉ cần mặc áo pháo, đeo kinh lặn,ngụp xuống mặt biển là đã có thể nhìn thấy cá bơi lội tung tăng.

Bãi Nhà Cũ, Bãi Hòn Cò: Các bãi này có nhiều nhum (Cầu gai) nên nếu không cẩn thận bạn rất dễ bị đâm vào chân khi tắm. Tuy nhiên bãi này có thể nói là rất tuyệt vời để trải nghiệm bơi ngắm san hô. Nhưng lại không được nhiều người biết đến như một số bãi được kể tên phía trên.

ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam
Bình Ba sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp được so sánh với thiên đường Maldives .
ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam
Buổi tối ở Bình Ba không có quá nhiều hoạt động vui chơi, chủ yếu là thưởng thức hải sản tươi ở các quen ven biển.

Đến Bình Ba, nên thưởng thức món ăn gì?

Người dân Khánh Hòa có câu: “Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh”, nên đến Bình Ba là phải thưởng thức đặc sản tôm hùm được nuôi tại hòn đảo này. Tôm hùm ở đây được chế biến thành nhiều món khác nhau như: Hấp, nướng hoặc cháo tôm hùm bổ dưỡng.

Ngoài ra còn có: Ốc nướng, cá và mực nướng, cháo nhum, cháo hải sản, cá bò hòm, cá bò da nướng, còng biển chiên bột, canh chua cá dò hoặc cá bớt,… Đặc biệt có món gỏi cá cơm trổng cuốn bánh tráng nổi tiếng nhất Bình Ba.

Và nhiều hàng quán bán các món ăn ngon và rẻ như bánh canh, bánh xèo hải sản, bún chả cá, bún thịt nướng, hủ tíu, sinh tố, mỳ, nui, bánh tráng nướng…

Những món ngon này đều tập hợp tại khu vực Chợ Bình Ba, trên các bè nổi, hoặc ngay ở Bãi Nồm. Vừa tắm biển, vừa nhâm nhi hải sản thì không còn gì thú vị bằng.

ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam
Đến Bình Ba, nhất định phải thưởng thức hải sản.
ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam
Ẩm thực ở Bình Ba khá đa dạng và phong phú, được chế biển rất vừa khẩu vị.

Mua quà về biếu tặng

Bạn muốn mua quà về tặng thì quá dễ dàng, vì ngay Chợ Bình Ba bán rất nhiều đồ hải sản khô để bạn tha hồ lựa như cá cơm trổng khô, chã cá Bình Ba, mực một nắng, rong biển sấy khô, rong biển chưa chế biến, mực hoặc ghẹ ram, ….

ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam
Ngoài ngắm cảnh và thưởng thức ẩm thực cũng đừng bỏ qua trải nghiệm được lắng nghe những câu chuyện thú vị về hòn đảo qua lời kể của người dân nơi đây.
ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam
Vị trí địa lý đảo Binh Ba. (Ảnh: Maps)

Có thể bạn muốn biết

Bình Ba nổi tiếng là hòn đảo thơ mộng và yên bình, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Cách Nha Trang 60 km và cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 390km.

Bình Ba có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng (nhiều đá, nước trong), bãi Nồm (cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm) và bãi Nhà Cũ (có nhiều cầu gai).

Tại đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. Một số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba.

  • Diện tích: Hơn 3km2
  • Vị trí: Biển Đông
  • Dân số: Gần 5.000 người

Nhật ký hành trình Nguyễn Thị Mỹ Ngọc

'MỜI XEM THÊM'

ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam 5 hòn đảo lý tưởng để nghỉ hè ở Kiên Giang
ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam Hành trình đến thiên đường có thật 'Koh Rong Saloem'
ghe tham binh ba mot trong nhung noi don binh minh dau tien cua viet nam Iona - 'Thiên đường' gọi tên!
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.