5 mỹ nhân Hoa ngữ lao đao vì cáo buộc trốn thuế, gian lận kinh doanh

Phạm Băng Băng, Triệu Vy... là các người đẹp vướng vào những bê bối kinh tế.  - Ngôi sao

5 my nhan hoa ngu lao dao vi cao buoc tron thue gian lan kinh doanh

8 người đẹp siêu giàu của làng giải trí Hoa ngữ

Phạm Băng Băng

Những ngày qua, chuyện "nữ hoàng Cbiz" bị bắt giam và cấm xuất cảnh để điều tra trốn thuế đang là đề tài nóng của dư luận. Ngọn nguồn của sự việc bắt nguồn từ bức ảnh chụp hai hợp đồng do một nghệ sĩ ký nhưng số tiền cát-xê lại không đồng nhất do MC Thôi Vĩnh Nguyên đăng tải.

Cụ thể trong bản hợp đồng dùng để qua mắt nhà chức trách, diễn viên này sẽ nhận được 50 triệu NDT (hơn 7 triệu USD) trong 4 ngày quay phim, nhưng trên thực tế cô sẽ nhận được 60 triệu NDT (gần 9 triệu USD) theo bản hợp đồng không được công khai. Cách làm này được gọi là ký "hợp đồng âm dương" với mục đích giảm bớt số tiền thuế phải nộp.

5 my nhan hoa ngu lao dao vi cao buoc tron thue gian lan kinh doanh
Diễn viên Phạm Băng Băng.

Tuy không công khai tên nghệ sĩ nhưng những ám chỉ của MC họ Thôi khiến nhiều người nhận ra Phạm Băng Băng là người được nhắc đến. Ngay sau đó, đại diện công ty Phạm Băng Băng lên tiếng phủ nhận những điều Thôi Vĩnh Nguyên nói và cho rằng ông có hành vi xúc phạm Băng Băng khi phá vỡ quy tắc bảo mật các điều khoản kinh doanh.

Nữ diễn viên cũng lên tiếng bác bỏ tin đồn này nhưng vẫn bị Tổng cục thuế Trung Quốc điều tra. Ngày 29/7, mỹ nhân họ Phạm bị bắt giữ để điều tra về việc trốn thuế. Quản lý lâu năm của cô - Mục Hiểu Quang - cũng bị giam giữ vì cảnh sát nghi ngờ ông đã hủy chứng cứ quan trọng liên quan đến những hợp đồng âm dương của người đẹp.

Ngày 31/7, Băng Băng được thả còn quản lý của nữ diễn viên vẫn bị giam. Tuy tại ngoại nhưng người đẹp được yêu cầu không rời khỏi nơi cư trú ở Bắc Kinh, tuyệt đối không xuất cảnh. Vụ việc trốn thuế khiến Phạm Băng Băng phải hứng chịu nhiều thiệt hại về hình ảnh và danh tiếng. Nhiều đoạn quảng cáo có cô xuất hiện đều bị Đài truyền hình Trung ương cắt bỏ. Giá cổ phiếu của Đường Đức Ảnh Thị do Hoa Nghị và Băng Băng đồng sở hữu bị sụt giảm "không phanh". Ngoài ra, người đẹp cũng bị gạch tên khỏi bộ phim Unbreakable Spirit hợp tác cùng tài tử Hollywood Bruce Willis. Hiện tại, Phạm Băng Băng được cho là vẫn bị giam lỏng tại nhà riêng ở Bắc Kinh dưới sự giám sát của các lực lượng chức năng.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.