5 ngôi chùa nhất định phải ghé thăm trong Đại lễ Phật đản ở Sài Gòn

Những ngôi chùa khắp Sài Gòn hiện đã được trang hoàng lộng lẫy để mừng Đại lễ Phật Đản 2018 (Vesak). Dưới đây là những ngôi chùa lớn có tổ chức các hoạt động thú vị trong dịp lễ năm nay.

Đại lễ là dịp quan trọng đối với các tín đồ Phật giáo, cả Nam tông và Bắc tông. Theo Bắc tông thì đây là dịp kỷ niệm ngày sinh của đức Phật Thích Ca. Còn với Phật giáo Nam tông thì Vesak hay gọi là lễ Tam hợp (Phật đản sinh, Phật thành đạo và Phật Niết Bàn - là ngày lễ kỷ niệm 3 sự kiện quan trọng trong cuộc đời của đức Phật Thích Ca Mâu Ni).

Chùa Vĩnh Nghiêm

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon
Mỗi ngày có rất nhiều người dân đến thắp hương và cúng bái. (Ảnh: @goosentim)

Tọa lạc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, chùa Vĩnh Nghiêm luôn đông đúc người dân đến thắp hương và cúng bái. Chùa được xây dựng vào năm 1964 và là một trong những ngôi chùa có cơ sở vật chất khang trang bậc nhất ở Sài Gòn.

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon
Chùa Vĩnh Nghiêm có kiến trúc rất độc đáo. (Ảnh: @marukeno)

Chùa có kiến trúc độc đáo, các góc mái chùa đều uốn cong theo kiểu chùa miền Bắc: mái trước chồng diêm. Chính giữa đỉnh nóc có Bánh xe pháp luân và các góc có hình đầu phượng. Những công trình chạm khắc gỗ có bao lam tứ linh, bao lam cửu long, đặc biệt là có phù điêu trên các hương án chạm các ngôi chùa danh tiếng ở trong nước và một số nước châu Á.

Địa chỉ: Số 339 Nam Kì Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3.

Chùa Pháp Hoa

Chùa Pháp Hoa là ngôi chùa khá nổi tiếng nằm ngay gần cầu Lê Văn Sỹ. Ngôi chùa này được xây dựng vào những đầu thế kỉ XX, cũng là một trong những ngôi chùa linh thiêng và lâu đời nhất nhì Sài Gòn.

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon
Chùa Pháp Hoa được trang trí đẹp mắt mùa Phật đản. (Ảnh: @vincyvn)

Hàng năm, chùa Pháp Hoa cũng là một trong những ngôi chùa được trang trí kỹ lưỡng để mừng lễ Phật Đản. Toàn bộ khuôn viên chùa đều được bày kín các dây đèn lồng màu sắc. Ngay tại điện chính cũng được trang trí bàn thờ lớn cùng với tượng và tranh vẽ miêu tả khung cảnh Đức Phật đản sanh tạo không khí nghiêm trang. Đặc biệt, buổi tối đi ngang qua khu vực này bạn sẽ thấy ngôi chùa trở nên lung linh nhờ những đèn lồng được thắp sáng.

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon
Mùa lễ Phật đản năm 2017. (Ảnh: @pm_quan)

Ven kênh Nhiêu Lộc nay đã cho cắm cờ nhà Phật, giăng đèn lồng,... tạo thành một cảnh tượng uy nghi. Lễ thả hoa đăng cũng sẽ được chùa Pháp Hoa tổ chức vào 18h30 tối 28/5 (tức 14/4 Âm lịch). Dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn Phật tử về tham dự.

Địa chỉ: 870 Trường Sa, phường 14, Quận 3.

Chùa Hoằng Pháp

Chùa Hoằng Pháp là một ngôi chùa ở Hóc Môn, được sáng lập năm 1957. Chùa mang dáng vẻ cổ kính của chùa miền Bắc với góc đao cong vút, 2 tầng mái ngói màu đỏ. Toàn bộ nền móng, đà, cột, trần, mái đều đúc bê tông kiên cố, tường xây gạch, mặt ngoài dán gạch men, mặt trong sơn nước. Nền lót gạch granite nhập từ Tây Ba Nha. Toàn bộ cánh cửa, bao lam, án thờ đề làm bằng gỗ quý, chạm trổ rất tinh vi.

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon
Lễ Phật đản hàng năm tại chùa. (Ảnh: Chùa Hoằng Pháp)

Hiện nay, chùa Hoằng Pháp nổi tiếng là nơi thu hút các tín đồ Phật giáo ở Sài Gòn và các vùng lân cận đến tham quan và tham gia các khóa tu niệm Phật. Khóa tu diễn ra trong 7 ngày và người tham dự sẽ không được sử dụng bất cứ thiết bị công nghệ nào. Người tu tập sẽ có một tuần dành thời gian thanh tịnh cho bản thân và là những việc có ích cho cộng đồng.

Địa chỉ: Xã Tân Hiệp, Thị trấn Hóc Môn.

Việt Nam Quốc Tự

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon
Ngôi chùa nổi tiếng tại Sài Gòn. (Ảnh: @leminhha328)

Trong một không gian thanh tịnh, với những cây cổ thụ đổ bóng mát quanh năm, Việt Nam Quốc Tự (ở đường 3/2) là một công trình kiến trúc đẹp và có ý nghĩa lịch sử. Bên trong chùa có ngôi tháp 7 tầng và hình ảnh lịch sử nói về cuộc đời của Đức Phật.

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon
Chùa còn tổ chức khóa tu dành cho Phật tử. (Ảnh: @nick.nguyeen)

Hiện nay, Việt Nam Quốc Tự là ngôi chùa nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng ngày, chùa đón tiếp đông đảo Phật tử và du khách trong nước, nước ngoài đến tham quan, chiêm bái.

Địa chỉ: Số 244 đường 3/2, Quận 10.

Tu viện Khánh An

Tu viện Khánh An (Quận 12) với lối kiến trúc Nhật Bản đặc trưng hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều du khách gần xa. Tu viện có lịch sử trăm năm này khởi đầu là ngôi chùa nhỏ được xây bởi Tổ sư Trí Hiền vào năm 1905.

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon
Tu viện có kiến trúc mang phong cách Nhật Bản. (Ảnh: Hường Trần)

Chùa trải qua đợt trùng tu lớn dài 6 năm từ năm 2006 sau bao thăng trầm. Khi hoàn thành, chùa đổi tên thành tu viện Khánh An như hiện tại. Đây là nơi yên tĩnh và thanh tịnh phù hợp để tham gia các khóa tu tập.

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon
Phật tử có thể ghé thăm và đăng ký các khóa tu tập tại đây. (Ảnh: Hường Trần)
Địa chỉ: Số 1055/3D, Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12.

XEM THÊM

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon Ăn hải sản hết 2 triệu, phải trả thêm 500 nghìn tiền ghế ngồi ở bãi biển Đồ Sơn

Một nhóm du khách từ Hà Nội đang du lịch tại Đồ Sơn đã lên mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc vì phải ...

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon Điểm danh những vụ mất tích gây chấn động của khách du lịch tại Đông Nam Á

Các nước Đông Nam Á là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài khu vực, tuy nhiên, cũng không ít ...

5 ngoi chua nhat dinh phai ghe tham trong dai le phat dan o sai gon Bật mí địa điểm diễn ra lễ hội thả đèn trời đẹp như ở Thái Lan

Không phải Thái Lan mà ngay tại ngôi đền cổ Borobudur, thành phố Yogyakarta, Indonesia sẽ diễn ra lễ hội thả đèn vào tháng 5 ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.