5 quán lẩu ngon cho buổi gặp mặt tất niên ở Sài Gòn

Lẩu bò, lẩu hơi hải sản hay lẩu mắm cá kèo...là những địa chỉ quán ngon ở Sài Gòn thích hợp cho những buổi họp tất niên bên bạn bè.
5 quan lau ngon cho buoi gap mat tat nien o sai gon Khám phá tour món ngon quận 1, Sài Gòn

Lẩu hơi hải sản

Địa chỉ: 76 Lâm Văn Bền, P. Tân Kiểng, Quận 7, TP. HCM

Không như một số quán lẩu thông thường, lẩu hơi hải sản ấn tượng ngay từ tên gọi. Lẩu ở đây được hấp hơi nên bàn ăn rất gọn và sạch vì không dùng bếp lửa. Là địa chỉ lý tưởng cho những buổi họp tất niên với số lượng thành viên đông.

Điểm cộng của lẩu hơi chính là cách chế biến mới lạ. Hải sản tươi được bắt trong hồ rồi hấp trực tiếp tại bàn trong cái lồng hấp nên từ cua, tôm, tới ốc khi thưởng thức đều mang đến cảm nhận là thịt chắc và ngọt thanh. Vì làm chín bằng cách xông hơi nên cũng đảm bảo ăn không sợ bị mập và không dầu mỡ. Khi thưởng thức nên ăn kèm cùng rau củ để không tạo cảm giác bị ngấy và no bụng.

5 quan lau ngon cho buoi gap mat tat nien o sai gon
Lẩu hơi hải sản với cách chế biến độc đáo. (Ảnh: havu)

Lẩu Dê Lâm Ký

Địa chỉ: 47 Nguyễn Thị Nhỏ, P. 9, Quận Tân Bình, TP. HCM

Ở Sài Gòn, lẩu dê Lâm Ký là một trong những địa chỉ quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là với những người mê món dê.

Điểm ấn tượng nhất của lẩu dê Lâm Ký chính là được nêm theo khẩu vị của người Hoa, rất vừa ăn, không bị gây mùi dê, nhưng vẫn đảm bảo được sự đậm đà và hương vị đặc trưng vốn có. Lẩu nhỏ 150.000 đồng, lẩu lớn 175.000 đồng, ngoài lẩu dê ra quán còn có thêm thịt dê nướng, vú dê nướng, tủy dê (tủy sống)...

5 quan lau ngon cho buoi gap mat tat nien o sai gon
lẩu dê Lâm Ký là một trong những địa chỉ quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là với những người yêu thích món dê. (Ảnh: Lof)

Lẩu mắm 140

Địa chỉ: 140/13 Trần Huy Liệu, P. 15, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Không gian 140 tạo được ấn tượng mạnh không phải bởi không gian hiện đại, sang trọng mà chính là kiểu cũ nhưng sạch sẽ, thoáng đãng...với nền lót gạch bông của thập niên 60 nên mang đến cảm giác thân thuộc, gần gũi và có phần ấm cúng.

Lẩu mắm 140 có 5 loại được chế biến theo nguyên liệu khác nhau: cá lóc, cá hú, cá kèo, lươn, tôm mực. Điểm đặc trưng của lẩu mắm nằm ở phần rau nhúng, tại đây sử dụng đến mười mấy loại rau như: Giá, rau muống, rau chuối, rau đắng, rau nhút, kèo nèo, bông súng, cần nước, đậu rồng, hẹ,...

Sử dụng bếp than thay vì bếp ga quen thuộc nên giữ được độ nóng rất lâu. Vì là lẩu mắm theo phong cách chế biến miền Tây nên nếu không muốn ăn ngọt thì bạn có thể chủ động dặn nhân viên ngay khi gọi đồ.

5 quan lau ngon cho buoi gap mat tat nien o sai gon
Lẩu mắm dành cho những thực khách yêu thích hương vị miên Tây Nam Bộ. (Ảnh: choonggy)

Lẩu mắm Hạnh

Địa chỉ: 114 Đường Số 79, P. Tân Quy, Quận 7, TP. HCM

Quán nằm ngay trên con đường yên tĩnh của trục Nguyễn Thị Thập Quận 7 nên không quá khó để tìm, là địa điểm thích hợp khi muốn tụ họp bạn bè ở nhiều khu vực khác nhau. Cách bài trí không gian của quán rất thoáng mát, sạch sẽ, lịch sự được chăm chút kỹ lưỡng qua từng chi tiết nhỏ.

Món lẩu mắm của quán luôn gồm 3 hương vị khác nhau đến từ 3 vùng miền khác nhau như: Cần Thơ, Sóc Trăng...Rau nhúng lẩu có tới hơn mười mấy loại rau từ bông bí, bông mướp, cù nèo, tai tượng, bông so đũa, mồng tơi, .... dĩa thịt ăn kèm gồm có cá lăng nguyên con, thịt heo, mực, tôm, ốc bưu ... đúng chất miền Tây dân dã.

Điểm cộng của quán nằm ở cách phục vụ thân thiện và dễ thương. Trước khi dùng lẩu, bạn sẽ được nghe giới thiệu về cách pha nước chấm từ nước me, nước cốt dừa, sả bằm và nước mắm. Trước khi đem nước lẩu thêm ra thì phục vụ sẽ hỏi bạn dùng có vừa miệng không, có cần nhà bếp điều chỉnh gì không?

5 quan lau ngon cho buoi gap mat tat nien o sai gon
Lẩu mắm Hạnh ở quận 7. (Ảnh: khamlac)

Lẩu Bò Khu Nhà Cháy

Địa chỉ: Chung Cư Đoàn Văn Bơ, Đoàn Văn Bơ, P. 12, Quận 4, TP. HCM

Khi nhắc tới quận 4 không thể không nhớ tới lẩu bò khu Nhà Cháy nổi tiếng khiến bao thực khách cảm thấy "nức lòng". Nước lẩu ở đây được hầm hoàn toàn từ xương bò nên rất rõ vị ngọt thanh. Khi ăn lẩu nên thưởng thức cùng với củ cải trắng hoặc rau cải xanh và diếp cá, để hương vị được trọn vẹn.

Menu quán ngoài lẩu bò chủ đạo thì còn có các món cơm hay mì và món xào lai rai đưa mồi, lẩu có thêm các loại lẩu thái, lẩu nấm, lẩu cá nữa với tầm giá cỡ 120.000 đồng hoặc 150.000 đồng.

5 quan lau ngon cho buoi gap mat tat nien o sai gon
Đổi vị với lẩu bò khu nhà cháy. (Ảnh: Ceyo)

'MỜI XEM THÊM'

5 quan lau ngon cho buoi gap mat tat nien o sai gon Bánh canh ghẹ "rất bình dân" 120.000 đồng có gì người Sài Gòn ăn nườm nượp?
5 quan lau ngon cho buoi gap mat tat nien o sai gon Bún cá Châu Đốc đúng vị giữa Sài Gòn
5 quan lau ngon cho buoi gap mat tat nien o sai gon Cầm 20.000 đồng vào chợ Bến Thành, yên tâm có món ngon bỏ bụng
chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.