6 bí quyết ‘đánh bại’ nguy cơ tăng cân trong tháng đầu năm

Kì nghỉ lễ đầu năm có thể kéo theo những “hệ lụy” về số cân nặng của bạn. Hãy thực hiện những bí quyết sau đây để giảm nguy cơ tăng cân ngay từ tháng đầu tiên của năm mới.
6 bi quyet danh bai nguy co tang can trong thang dau nam 10 loại thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn trước khi tập luyện
6 bi quyet danh bai nguy co tang can trong thang dau nam ‘Bữa cơm gia đình’ giúp trẻ tăng cường sức khoẻ thể chất và tinh thần

1. Hít thở sâu và thư giãn trước bữa ăn

Bạn có khi nào cảm thấy chán ăn khi đang trong tình trạng căng thẳng? Một nghiên cứu được tiến hành từ cách đây hơn 60 năm đã cho thấy các cơn co thắt ruột tăng lên khi một người cảm thấy giận dữ, và giảm đi khi một người cảm thấy buồn chán hay bất lực. Giữ cho mình một trạng thái thoải mái, hạnh phúc sẽ giúp quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra dễ dàng hơn. Hãy nhớ hít thở sâu và thư giãn trước mối bữa ăn.

2. Tăng cường rau xanh

6 bi quyet danh bai nguy co tang can trong thang dau nam

Các loại rau xanh không chỉ chứa đầy chất dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất, chúng còn có nhiều chất xơ và nước, rất cần thiết cho việc tiêu hóa. Đó chính là lý do vì sao từ nhỏ chúng ta luôn được bố mẹ khuyến khích hãy ăn nhiều rau xanh...

3. Bổ sung thêm pro-biotic

Các chất bổ sung pro-biotic sau mỗi bữa ăn có thể giúp tái tạo ruột cùng với những vi khuẩn có lợi, giúp tiêu hóa đúng cách. Trong một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng giả dược, bổ sung probiotic có thể làm giảm đáng kể chứng đầy hơi sau thời gian bốn tuần.

4. Không uống nước có ga

Đồ uống có ga tạo ra rất nhiều áp lực cho quá trình chuyển hóa bên trong cơ thể bạn. Axit cacbonic có trong nước có ga làm đầy dạ dày của bạn bằng không khí, khiến bạn có cảm giác khát. Nếu bạn muốn uống nước ngọt có hương vị, hãy thay thế bằng cách sử dụng các loại nước ép hoặc trái cây tươi hàng ngày.

5. Uống trà gừng sau bữa ăn

6 bi quyet danh bai nguy co tang can trong thang dau nam

Từ lâu, gừng luôn được biết đến với công dụng làm dịu bớt sự “quá tải” đường tiêu hóa và giảm viêm. Trong một thử nghiệm, những người tham gia đã nhận được chất bổ sung với chiết xuất gừng và atisô, có thể giảm đau vùng thượng vị và đầy hơi một cách đáng kể. Không cần phải sử dụng thuốc, một vài lát gừng tươi trong nước ấm là đủ giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch.

6. Hãy vận động

6 bi quyet danh bai nguy co tang can trong thang dau nam
(Ảnh: active.com)

Bạn không nên tập thể dục ngay sau bữa ăn, nhưng hoạt động nhẹ nhàng thì nên làm, vì điều này có thể giúp kích thích hoạt động của dạ dày, ruột, từ đó thực phẩm được tiêu hóa nhanh hơn. Hãy chuẩn bị những đôi giầy thể dục êm ái và tích cực đi bộ mỗi buổi tối, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn kết quả tích cực sau một thời gian kiên trì.

6 bi quyet danh bai nguy co tang can trong thang dau nam Danh sách 20 loại thực phẩm hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả
6 bi quyet danh bai nguy co tang can trong thang dau nam 5 rào cản tâm lý khiến mục tiêu giảm cân thất bại
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.